Cách xem cùng lúc tất cả các cửa sổ đang mở trên Chromebook

Yêu cầu công việc có thể khiến bạn phải mở cùng lúc nhiều cửa sổ ứng dụng khác nhau trên chiếc Chromebook. Khi đó, việc quản lý hay chuyển đổi giữa các cửa sổ này cũng có thể là một thách thức.

May thay, Chrome OS có một tính năng tương tự như “Task View” (Chế độ xem tác vụ) trên Windows 10 và 11, cho phép bạn xem cùng lúc tất cả các cửa sổ đang mở trên chiếc Chromebook của mình. Chrome OS gọi tính năng này là “Overview”. Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Xem cùng lúc tất cả các cửa sổ đang mở trên Chromebook

Overview về cơ bản là một phần của tính năng "Task View". Đây chỉ đơn giản là một cách để người dùng thu nhỏ và xem tất cả các ứng dụng và cửa sổ đang mở trên hệ thống theo đúng nghĩa đen. Trên màn hình Overview, bạn cũng có thể chuyển đổi giữa các cửa sổ đang mở này một cách linh hoạt, nhanh chóng.

Trên thực tế, có ba phương pháp khác nhau để bạn truy cập màn hình “Overview”: Sử dụng phím tắt, cử chỉ trên bàn di chuột và cử chỉ trên màn hình cảm ứng. Cùng tìm hiểu từng phương pháp bên dưới đây.

Sử dụng phím tắt

Nếu Chromebook của bạn có bàn phím đi kèm, nhiều khả năng sẽ có một phím chuyên dụng cho phép bạn truy cập nhanh màn hình Overview chỉ với một thao tác nhấn. Phim này thường nằm ở hàng trên cùng và có biểu tượng như trong hình minh họa bên dưới. Nhấn vào nó để truy cập màn hình Overview, và nhân lại một lần nữa để thoát Overview.

Phím Overview

Sử dụng cử chỉ trên bàn di chuột

Phương pháp thứ hai là thực hiện thao tác trên bàn di chuột. Hãy vuốt lên từ phần cạnh đáy của bàn di chuột đồng thời bằng 3 ngón tay, bạn sẽ lập tức được đưa đến màn hình Overview. Thực hiện lại thao tác này để thoát.

Cử chỉ trên bàn di chuột

Sử dụng cử chỉ trên màn hình cảm ứng

Phương pháp thứ ba và cuối cùng là dành cho các thiết bị Chromebook màn hình cảm ứng. Bạn chỉ cần vuốt lên từ khu vực dòng kẻ trong thanh taskbar và giữ một giây ở giữa màn hình. Nhấc ngón tay của bạn lên và màn hình Overview sẽ hiện ra.

Tất cả chỉ đơn giản có vậy. Chúc bạn luôn có được trải nghiệm tốt với chiếc Chromebook của mình!

Thứ Bảy, 30/04/2022 00:20
51 👨 286
0 Bình luận
Sắp xếp theo