Cách tìm vị trí file đã download trên Chromebook

Đôi khi trong một vài tình huống, bạn có thể không xác định được vị trí lưu trữ của một tệp tin mà mình đã download qua trình duyệt Chrome trên chiếc Chromebook của mình. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách xác định vị trí file đã download trên Chromebook.

Kiểm tra thư mục download của hệ thống

Theo mặc định, ChromeOS bao gồm một thư mục đặc biệt có tên “Downloads” trong vùng lưu trữ “My Files” trên thiết bị của bạn. Để xem nội dung của thư mục này, trước tiên hãy mở ứng dụng Files. Làm điều này bằng cách nhấp vào nút App Launcher (hình tròn) ở góc dưới bên trái màn hình. Sau khi mở rộng menu, hãy nhấp vào biểu tượng thư mục “Files”.

Nhấp vào biểu tượng thư mục “Files”

Khi ứng dụng Files mở ra, hãy nhìn vào thanh menu bên ở phía bên trái của cửa sổ. Mở rộng mục “My Files” nếu cần bằng cách nhấp vào nút mũi tên nhỏ bên cạnh. Bên dưới, bạn sẽ thấy danh mục “Downloads”, nhấp vào đó.

Nhấp vào mục “Downloads”

Bây giờ, bạn sẽ thấy nội dung của thư mục Downloads, trong đó chứa đựng các tệp tin mà bạn đã tải xuống thiết bị. Tỷ lệ cao là tệp mà bạn đang tìm kiếm sẽ nằm ở đây. Nếu không, hãy thử sử dụng phương pháp khác dưới đây.

Kiểm tra Lịch sử tải xuống của Chrome

Nếu bạn không thể tìm thấy tệp mình đang tìm kiếm trong thư mục Downloads, có thể thử kiểm tra lịch sử tải xuống của trình duyệt Chrome. Để làm như vậy, trước tiên hãy mở Chrome và nhấp vào menu ba chấm ở góc trên bên phải của cửa sổ. Trong menu xuất hiện, bấm chọn “Downloads” (hoặc nhấn Ctrl + J trên bàn phím).

Bấm chọn “Downloads”

Tab “Downloads” sẽ mở ra. Nếu danh sách tải xuống gần đây của bạn chưa bị xóa, bạn sẽ thấy tệp mà mình đang tìm kiếm được liệt kê ở đó. Để hiển thị vị trí của tệp trong ứng dụng Files, hãy nhấp vào liên kết “Show in Folder” bên dưới.

Nhấp vào liên kết “Show in Folder”

Sau đó, ứng dụng Files sẽ mở trực tiếp đến vị trí của tệp đã tải xuống mà bạn đang tìm kiếm.

Sử dụng thanh tìm kiếm

Nếu đã thử cả hai phương pháp trên mà bạn vẫn không thể tìm thấy tệp mình đang tìm kiếm, hãy mở App Launcher bằng cách nhấp vào nút hình tròn ở góc dưới bên trái của màn hình. Trong menu bật lên, hãy nhập tên (hoặc một phần tên) của tệp bạn đang tìm kiếm.

Sử dụng thanh tìm kiếm

Nếu bạn thấy tệp trong kết quả được liệt kê bên dưới, hãy nhấp vào tên của tệp để mở. Chúc bạn luôn có được trải nghiệm tốt với ChromeOS

Thứ Sáu, 08/04/2022 22:03
31 👨 196
0 Bình luận
Sắp xếp theo