Kaspersky Antivirus bị cấm: Đây là 3 lựa chọn thay thế!

Với việc Kaspersky bị cấm ở Mỹ, đã đến lúc tìm một phần mềm diệt virus mới để giữ an toàn cho máy tính. May mắn thay, không thiếu những ứng dụng diệt virus tốt có thể sử dụng để thay thế Kaspersky. Vì vậy, đây là một số lựa chọn thay thế tuyệt vời cho Kaspersky Antivirus.

Tại sao Kaspersky bị cấm?

Trong suốt năm 2024, Hoa Kỳ đã liên tục đánh giá những ứng dụng nước ngoài nào được phép sử dụng trong biên giới của mình. Mọi chuyện bắt đầu khi Mỹ thông qua dự luật cấm TikTok với lý do lo ngại ứng dụng này sẽ hoạt động như một công cụ thu thập dữ liệu cho Trung Quốc. Hiện tại, do cuộc chiến ở Ukraine, các lệnh trừng phạt chống lại Nga và những lo ngại xung quanh mức độ truy cập của công ty Nga đối với tài liệu nhạy cảm, Hoa Kỳ sẽ cấm Kaspersky từ ngày 20 tháng 7 năm 2024.

Phần mềm Kaspersky sẽ tiếp tục nhận được các bản cập nhật cho đến ngày 29 tháng 9 năm 2024. Tuy nhiên, những người bị ảnh hưởng nên tìm lựa chọn thay thế sớm trước khi ngày đó đến; việc có một phần mềm diệt virus không tự cập nhật sẽ không bảo vệ bạn khỏi bất kỳ cuộc tấn công mới nào phát sinh.

3 lựa chọn thay thế tốt nhất cho Kaspersky

Vậy nếu Kaspersky bị cấm thì đâu là giải pháp thay thế tốt? Dưới đây là 3 lựa chọn hàng đầu hiện này.

Microsoft Defender

Chạy quét ngoại tuyến Microsoft Defender
Chạy quét ngoại tuyến Microsoft Defender

Từng là trò cười trong thế giới diệt virus, Microsoft Defender hiện là một đối thủ nặng ký và đối với hầu hết mọi người, đó là tất cả khả năng bảo vệ mà bạn cần. Nếu đang sử dụng PC Windows thì bạn đã có Microsoft Defender; chỉ cần đảm bảo kích hoạt lại nó sau khi gỡ cài đặt Kaspersky. Bạn thậm chí có thể tải Microsoft Defender trên Apple App Store.

Malwarebytes

Màn hình chính cao cấp của Malwarebytes tháng 6 năm 2024
Màn hình chính cao cấp của Malwarebytes tháng 6 năm 2024

Bạn có thể nhớ Malwarebytes là một công cụ chống phần mềm độc hại, nhưng kể từ những ngày đầu, nó đã thực sự phát triển để trở thành một trong những ứng dụng diệt virus tốt nhất hiện có. Mặc dù có thể sử dụng miễn phí nhưng Malwarebytes có gói cao cấp tuyệt vời mà bạn nên mua nếu không ngại trả tiền để yên tâm.

Bitdefender

Các cài đặt quét khác nhau trong ứng dụng Bitdefender
Các cài đặt quét khác nhau trong ứng dụng Bitdefender

Bitdefender là một lựa chọn rất tốt nếu bạn muốn cài đặt phần mềm diệt virus của mình trên nhiều hệ thống, bao gồm cả những hệ thống cũ hơn chưa hoặc không thể cập nhật lên phiên bản hiện tại.

Bitdefender luôn cạnh tranh với Kaspersky, nhưng phải chịu thua cuộc vì Kaspersky cung cấp dịch vụ với mức giá rẻ hơn nhiều. Bây giờ, Bitdefender là một lựa chọn chắc chắn cho những người rời bỏ Kaspersky.

Với việc Kaspersky bị cấm ở Mỹ, những người đang sử dụng phần mềm này nên tìm biện pháp thay thế ngay bây giờ. May mắn thay, có rất nhiều tùy chọn có sẵn cung cấp khả năng diệt virus đặc biệt. Và nếu không thích những tùy chọn này, có rất nhiều chương trình diệt virus khác dành cho Windows mà bạn có thể chọn.

Thứ Sáu, 28/06/2024 16:44
1,732 👨 4.914
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Devlin
    Devlin

    Ở VN thì quan tâm lựa chọn thay thế làm gì. Thậm chí còn chẳng biết Kaspersky là cái gì, và trong máy có Windows Defender tích hợp sẵn còn chẳng quan tâm.

    Thích Phản hồi 4 ngày trước
    • Minh Tien Ngo
      Minh Tien Ngo

      Ở Việt Nam thì người dùng cứ yên tâm xài KIS, đâu có ảnh hưởng gì!

      Thích Phản hồi 4 ngày trước
      ❖ Diệt Virus - Spyware