10 ứng dụng ghi âm bài hát tốt nhất dành cho Android

Do sự liên kết của máy tính Mac với những người sáng tạo như nhạc sĩ, bạn có thể nghĩ rằng iOS là nền tảng di động duy nhất phù hợp để ghi âm nhạc. Nhưng điều đó không đúng – Android cũng đã nhanh chóng bắt kịp lĩnh vực này.

Android có một số ứng dụng tuyệt vời để ghi âm bài hát. Dưới đây là 10 ứng dụng ghi âm nhạc tốt nhất dành cho Android.

1. BandLab

Ghi âm nhạc trong ứng dụng BandLab
Ghi âm nhạc trong ứng dụng BandLab

BandLab là ứng dụng phòng thu âm tốt nhất dành cho Android. Đó là bởi vì BandLab không chỉ là một ứng dụng ghi âm nhạc, nó còn có thể sản xuất nhạc hoàn chỉnh, cho phép bạn chỉnh sửa và phối lại các bản nhạc của mình. Với công cụ mix 12 track, chỉnh ghi-ta, loop và nhiều sample âm thanh, BandLab thật tuyệt vời cho việc thiết lập ban nhạc và các nhạc sĩ.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa đây không phải là một ứng dụng tốt cho các nghệ sĩ đơn lẻ hoặc để sử dụng đơn giản hơn. Nó ghi lại âm thanh chất lượng, đồng thời cung cấp cho bạn tùy chọn ghi nhiều bản nhạc.

2. Dolby On

Dolby On
Dolby On

Nếu bạn đang muốn biến điện thoại của mình thành một thiết bị ghi âm mạnh mẽ, Dolby On có thể giúp bạn làm điều đó chỉ bằng một cú chạm. Bạn có thể sử dụng Dolby On cho podcast, bài hát, âm thanh, nhạc cụ hoặc ý tưởng với chất lượng âm thanh đáng kinh ngạc đồng thời loại bỏ tiếng ồn xung quanh và sự gián đoạn.

Dolby On là một trong những ứng dụng tốt nhất để ghi lại các bài hát vì ứng dụng này đi kèm với bộ hiệu ứng phòng thu tự động giúp bạn nâng cao và cải thiện chất lượng âm nhạc một cách dễ dàng. Dolby On được tạo ra để ghi âm nhạc và chia sẻ với mọi người khi bạn sẵn sàng.

Hơn nữa, ứng dụng này cho phép bạn tùy chỉnh các bản ghi của mình với các hiệu ứng âm thanh miễn phí hoặc tinh chỉnh chúng bằng Dynamic EQ của Dolby, biến nó thành một ứng dụng rất đáng xem xét.

3. FL Studio Mobile

FL Studio Mobile là một ứng dụng thu âm đáng để thử. Bạn có thể sử dụng nó để tạo và lưu các dự án âm nhạc multitrack phức tạp và hoàn chỉnh trên thiết bị Android, máy tính bảng hoặc Chromebook của mình.

Nó rất linh hoạt và đi kèm với nhiều tùy chọn giúp bạn tạo beat, thu âm giọng hát cũng như hòa âm và làm chủ các dự án của mình.

Với các loop, synthesizer và nhạc cụ gõ chất lượng cao, ứng dụng phòng thu dành cho Android này cho phép bạn tạo nhịp hoặc nhạc cụ mình muốn. Đây cũng là một ứng dụng cho phép bạn ghi âm trên nhạc cụ, khiến nó trở thành một trong những ứng dụng Android tốt nhất để sản xuất nhạc. Tuy nhiên, giao diện của nó có thể mất chút thời gian để làm quen, chưa kể nó có giá khá cao.

4. Voloco

Ứng dụng ghi âm Voloco
Ứng dụng ghi âm Voloco

Voloco giúp bạn ghi lại các bản nhạc hay hơn, nâng cao âm thanh của bạn lên chất lượng chuyên nghiệp và cực kỳ trực quan để sử dụng. Với hơn 50 triệu lượt tải xuống, Voloco nổi bật vì cho phép bạn tạo ra những bài hát hay nhất với hơn 50 hiệu ứng (được phân loại thành 12 gói preset) và hàng nghìn beat miễn phí.

Ngoài ra, là một trong những ứng dụng Android tốt nhất dành cho nhạc sĩ, ứng dụng này sẽ tự động loại bỏ tiếng ồn xung quanh và điều chỉnh cao độ giọng nói của bạn để giúp giữ nhịp điệu. Nó cũng cung cấp nhiều cài đặt preset cho các hiệu ứng EQ, nén và reverb giúp cải thiện bản ghi đến mức hoàn hảo. Bạn cũng có thể trích xuất giọng hát trong ứng dụng ghi âm bài hát này.

5. Smart Voice Recorder

Smart Voice Recorder
Smart Voice Recorder

Nếu vẫn đang băn khoăn không biết ứng dụng nào là tốt nhất để ghi âm bài hát, bạn có thể xem qua Smart Voice Recorder, được thiết kế đặc biệt để tạo âm thanh chất lượng cao bằng giao diện đơn giản và rõ ràng.

Có một tính năng bỏ qua khoảng im lặng tương đối và những khoảng tạm dừng khó xử, do đó giúp rút ngắn bản ghi của bạn. Nó có các tính năng tuyệt vời như công cụ phân tích phổ âm thanh trực tiếp, shortcut launcher, công cụ hiệu chỉnh độ khuếch đại micro và mã hóa sóng PCM để giúp việc ghi âm các bài hát hoặc podcast của bạn giống như một giấc mơ.

6. RecForge II

RecForge II
RecForge II

Là một máy ghi âm mạnh mẽ với một số tính năng nâng cao và chất lượng âm thanh tuyệt vời, RecForge II là một trong những ứng dụng ghi âm bài hát tốt nhất hiện có. Nó hoạt động với micro bên ngoài và cung cấp khả năng giám sát theo thời gian thực, vì vậy bạn có thể nghe phần âm thanh đã ghi của mình khi phát.

Ngoài ra còn có các tính năng chỉnh sửa và mix cơ bản. Bạn có thể cắt và nối các track, tạo loop và dễ dàng thay đổi beat hoặc cao độ của bản nhạc. Nó cũng hỗ trợ điều chỉnh mức tăng thủ công và bỏ qua khoảng lặng, như Smart Recorder.

Ứng dụng này hỗ trợ nhiều định dạng file, bao gồm các định dạng âm thanh phổ biến nhất và ở bất kỳ chất lượng nào, vì vậy bạn có thể chia sẻ nhạc của mình mà không cần sử dụng bất kỳ ứng dụng nào khác.

7. Music Maker JAM

Music Maker JAM
Music Maker JAM

Music Maker Jam là một ứng dụng âm nhạc đáng tin cậy khác. Nó giúp việc tạo nhạc và hòa âm trở nên dễ dàng nhờ có thư viện rộng lớn gồm các gói mix và loop. Hạn chế duy nhất là ứng dụng hướng đến các thể loại âm nhạc cụ thể, bao gồm EDM, Rap, Hip-Hop, House, Pop, Rock, Jazz và Garage.

Vì vậy, nếu bạn muốn có một ứng dụng đáng tin cậy để tạo nhạc điện tử thì đây là một lựa chọn tốt. Để tạo nhạc, bạn có thể sử dụng bộ mix 8 kênh. Và như mọi ứng dụng ghi âm khác, bạn có thể hát hoặc rap theo beat bạn tạo bên trong ứng dụng.

8. Voice Recorder

Ghi âm trong ứng dụng Voice Recorder
Ghi âm trong ứng dụng Voice Recorder

Voice Recorder rất đáng để thử vì nó dễ sử dụng, cung cấp các bản ghi chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí. Không có giới hạn thời gian nên bạn có thể ghi lại những nội dung như bài giảng, ý tưởng, âm nhạc hoặc ghi chú cá nhân trong khoảng thời gian bạn cần.

Voice Recorder có rất nhiều tính năng đi kèm. Từ công cụ hiệu chỉnh độ khuếch đại micro đến công cụ phân tích phổ âm thanh trực tiếp cho đến ghi âm ở chế độ nền, Voice Recorder hỗ trợ tất cả và hơn thế nữa. Bạn cũng có thể gửi và chia sẻ bản ghi âm của mình một cách dễ dàng.

9. ASR Voice Recorder

Ghi âm trong ứng dụng ASR Voice Recorder
Ghi âm trong ứng dụng ASR Voice Recorder

Là ứng dụng ghi âm dễ sử dụng cho phép bạn ghi âm ở nhiều định dạng khác nhau, ASR Voice Recorder cho phép bạn ghi nhạc hoặc âm thanh khác thông qua micro Bluetooth. Nó hỗ trợ âm thanh chất lượng cao và cung cấp khả năng tích hợp upload lên đám mây dễ dàng với các nhà cung cấp dịch vụ đám mây phổ biến như Google DriveDropbox.

Bạn không nên ghi âm qua thiết bị Bluetooth như tai nghe không dây vì điều này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng âm thanh. Sử dụng tai nghe có dây sẽ tốt hơn nếu bạn muốn có chất lượng âm thanh tốt nhất có thể.

Bạn cũng có thể nhóm các bản ghi của mình theo tag hoặc cắt chúng trong ứng dụng để sử dụng, gửi và chia sẻ theo ý muốn.

10. Easy Voice Recorder

Easy Voice Recorder
Easy Voice Recorder

Đúng như tên gọi của nó, Easy Voice Recorder rất dễ sử dụng và hoạt động hiệu quả đối với các bản ghi âm đơn giản. Đây là một trong những ứng dụng tốt nhất để ghi âm các bài hát của bạn vì bạn có thể ghi bằng một lần nhấn và tinh chỉnh chúng sau này. Bạn không còn phải trải qua tất cả những rắc rối khi tìm kiếm các hướng dẫn về cách ghi lại một bài hát trên điện thoại của mình bằng ứng dụng này.

Easy Voice Recorder hoàn hảo cho mọi nhu cầu vì không giới hạn thời gian ghi âm. Hơn nữa, nó cho phép bạn chọn định dạng nén, giúp bạn tiết kiệm dung lượng trên thiết bị Android. Nếu vô tình xóa một file, bạn cũng có tùy chọn khôi phục file đó.

Thứ Ba, 22/08/2023 11:00
51 👨 331
0 Bình luận
Sắp xếp theo