7 HTML editors tốt nhất dành cho Android

Bạn sử dụng chiếc smartphone Android của mình cho những công việc gì? Gọi điện thoại? Lướt Facebook? Chơi game? Đọc tin tức? Viết code?

À, đúng rồi đấy, code trên Android không phải là thứ gì đó xa lạ đâu, thậm chí nó còn cực kỳ phổ biến. Những ứng dụng HTML editors trên Google Play Store đã được tải về hàng triệu lần là minh chứng cho việc ngày càng có nhiều chuyên gia và những người đam mê coi hệ điều hành này là một nền tảng có thể làm việc hiệu quả

Nếu bạn cũng muốn code bất cứ lúc nào thì hãy đọc bài viết này. Quản Trị Mạng sẽ gửi tới các bạn 7 HTML editors tốt nhất dành cho thiết bị Android của bạn.

1. WebMaster's HTML Editor Lite

WebMaster's HTML Editor Lite

WebMaster's HTML Editor Lite là một editor mã nguồn hỗ trợ các file JavaScript, CSS, PHP và HTML. Bạn cũng có thể chỉnh sửa văn bản thuần túy với các encoding khác nhau.

Nó không cung cấp quá nhiều tính năng bổ sung nhưng lại làm những việc cơ bản cực kỳ tốt. Bạn có thể tìm thấy những thứ quen thuộc như làm nổi bật cú pháp, đánh số dòng, các nút coding đặc biệt trên màn hình và một file explorer tích hợp. Nó cũng cung cấp hỗ trợ cho FTP server.

Về mặt tính năng thì WebMaster's HTML Editor Lite có vẻ không phong phú bằng nhưng cách tiếp cận không rườm rà của nó mang lại một ưu điểm đó là vừa nhẹ vừa linh hoạt khi sử dụng. Vì thế, nó trở thành ứng dụng viết code HTML tốt nhất cho Android.

Phiên bản miễn phí có một số hạn chế, bao gồm hạn chế hỗ trợ hoàn thiện code và không có chế độ xem trước.

Bạn có thể tải WebMaster's HTML Editor Lite (miễn phí) và WebMaster's HTML Editor (giá 4,99 USD).

2. AWD

AWD

AWD, viết tắt của Android Web Developer, là một môi trường phát triển tích hợp cho các nhà phát triển web.

Ứng dụng này hỗ trợ các ngôn ngữ PHP, CSS, JS, HTML và JSON và bạn có thể quản lý cũng như cộng tác trên các dự án từ xa thông qua FTP, FTPS, SFTP và WebDAV.

Nó cung cấp một vài tính năng mà bạn mong chờ - ví dụ như làm nổi bật code, gợi ý hoàn thiện code, đánh số dòng và xem trước - nhưng nó cũng bao gồm một số tính năng hấp dẫn giúp mang lại thứ hạng cao cho ứng dụng trong danh sách này. Chúng bao gồm một chức năng tìm kiếm và thay thế, kiểm tra lỗi và hấp dẫn nhất chính là khả năng tự động tối ưu/làm đẹp code chỉ bằng một cú nhấp.

Ứng dụng này còn cung cấp khả năng undo và redo vô hạn, liên tục tự động lưu và tích hợp Git, tất cả những thứ đó khiến nó trở thành một trong những HTML editor tốt nhất dành cho Android.

Bạn có thể tải AWD miễn phí với các khoản thanh toán thêm in-app nếu bạn có nhu cầu.

3. Spck Code Editor

Spck Code Editor

Spck là một HTML editor xuất sắc. Nó hỗ trợ CSS và đương nhiên là cả JavaScript với các tính năng nổi bật như làm nổi bật cú pháp. Các ngôn ngữ lập trình phổ biến khác như Python, Ruby, PHP, Golang, Rust, Java... cũng được Spck hỗ trợ.

Hỗ trợ Emet cũng được bao gồm trong Spck và bạn cũng có thể sử dụng các bộ tiền xử lý CSS như SCSS và Les. Nó còn có một console JavaScript tích hợp giúp ích rất nhiều cho bạn khi gỡ lỗi code JS của mình. Ngoài ra, còn có một trình duyệt xem trước tích hợp để bạn kiểm tra xem trang HTML của mình trông như thế nào.

Hỗ trợ Git được cho là tính năng thú vị nhất. Bạn có thể clone các dự án từ GitHub, GitLab và Bitbucket để bắt đầu viết code trên thiết bị Android của mình ngay lập tức. Với sự hỗ trợ của Git, bạn có thể tự động lưu trực tiếp tất cả các dự án của mình vào đám mây, cho phép bạn tiếp tục chúng một cách dễ dàng trên các thiết bị khác khi cần thiết.

Bạn có thể tải Spck Code Editor miễn phí với các khoản thanh toán thêm in-app nếu bạn có nhu cầu.

4. Sololearn

Sololearn

Nếu bạn là người mới bắt đầu viết code và muốn có một ứng dụng kết hợp các hướng dẫn với giao diện viết code tiêu chuẩn thì Sololearn có lẽ là lựa chọn phù hợp nhất hiện tại.

Ứng dụng này có một cộng đồng rất nhiệt tình. Trong triết lý của Sololearn, hỗ trợ và học tập ngang hàng là nguyên lý trung tâm và có rất nhiều lập trình viên giàu kinh nghiệm sẵn sàng hỗ trợ những người mới. Do đó, nếu muốn tìm hiểu các kiến thức cơ bản về code, Sololearn là một trong những ứng dụng tốt nhất.

Khi đã trở thành "Pro", bạn có thể quay lại giúp đỡ những người mới khác, tạo ảnh hưởng tới cộng đồng.

Sololearn hỗ trợ hầu hết các ngôn ngữ lập trình phổ biến như HTML, JavaScript, JQuery, Python, Kotlin, C, C++, PHP, SQL, Ruby, Swift... Nhược điểm duy nhất của ứng dụng này đó là phiên bản miễn phí bị hạn chế nhiều tính năng. Tuy nhiên, bạn không bắt buộc phải trả tiền để học, có rất nhiều chỗ cho phép bạn học lập trình miễn phí.

Bạn có thể tải Sololearn miễn phí với các khoản thanh toán thêm in-app nếu bạn có nhu cầu.

5. TrebEdit

TrebEdit

TrebEdit có tất cả các tính năng mà bạn mong đợi từ một HTML editor dành cho thiết bị di động, bao gồm khả năng làm nổi bật cú pháp, tự động thụt lề, ngắt dòng, tự động hoàn thiện code, tùy chỉnh theme... Nó cũng có thể đóng vai trò như một trình soạn thảo văn bản và bao gồm một trình duyệt tích hợp cho phép bạn xem trước code HTML của mình.

Editor này có riêng một không gian cho công việc để bạn tạo và nhập các thư mục và file, thậm chí chia sẻ các file của bạn. Đó chính xác là thứ mà bạn cần để tổ chức tốt hơn các dự án phát triển web của mình trên thiết bị di động.

Ngoài HTML, nó còn hỗ trợ CSS và JavaScript để bạn có thể code mọi thứ từ đầu bằng HTML, style bằng CSS và thêm tương tác bằng JS.

Bạn có thể tải TrebEdit miễn phí với các khoản thanh toán thêm in-app nếu bạn có nhu cầu.

6. Dcoder

Dcoder

Dcoder là một ứng dụng lập trình toàn diện cho việc tạo các dự án phát triển web của bạn. Với người mới, nó hỗ trợ HTML, CSS và JavaScript và với những chuyên gia "trình" cao hơn nó hỗ trợ thêm hai trong số các framework JavaScript phổ biến nhất hiện tại là React và Angular.

Ngoài ra, nó còn có hỗ trợ Git và bạn có thể clone một dự án GitHub hoặc Bitbucker bên trong ứng dụng. Các tính năng tiện dụng khác bao gồm làm nổi bật cú pháp, tự động thụt lề, console gỡ lỗi, hỗ trợ nhập và undo-redo.

Với Dcoder, việc tạo một dự án HTML là khá dễ dàng và nó tự động cung cấp cho bạn một mẫu mặc định với các tệp CSS và JS đã được liên kết. Trên tất cả, ứng dụng còn bao gồm một trình duyệt để bạn có thể xem trước dự án HTML của mình chỉ bằng một cú nhấp. Bạn cũng có thể kiểm tra dự án của mình trong trình duyệt Chrome của Google.

Dcoder cũng hỗ trợ các ngôn ngữ lập trình khác như Python, C, C++, Java, PHP... để dành cho những ai thích khám phá. Tuy nhiên, không phải tất cả các tính năng đều được cung cấp miễn phí. Một số tính năng yêu cầu bạn phải trả tiền mới có thể dùng.

Bạn có thể tải Dcoder miễn phí với các khoản thanh toán thêm in-app nếu bạn có nhu cầu.

7. anWriter

anWriter

Chúng ta sẽ kết thúc danh sách này với anWriter. Đây là một HTML editor miễn phí hỗ trợ CSS, JavaScript và LaTeX. Nếu nâng cấp lên bản chuyên nghiệp, bạn sẽ nhận được hỗ trợ cho PHP và SQL.

Ứng dụng này có thể hoạt động tốt với tất cả các công nghệ mới nhất đang được sử dụng trên web, bao gồm THML 5, CSS 3, jQuery, Bootstrap và Angular. Nó cũng có khả năng tự động hoàn thiện code cho tất cả ngôn ngữ mà nó hỗ trợ và cung cấp tính năng làm nổi bật cú pháp.

anWriter cũng cho phép bạn xem trước các trang web mà bạn đã code bên trong ứng dụng và sẽ cảnh báo nếu có lỗi nhờ console debug JavaScript tích hợp sẵn. Một ưu điểm khác của anWriter là nó nhẹ hơn nhiều so với một số ứng dụng IDE khác. Tổng kích thước của nó nhỏ hơn 2MB.

Bạn có thể tải về anWriter (miễn phí) hoặc anWriter Pro (giá 4,99 USD).

Thứ Tư, 16/11/2022 11:04
53 👨 551
0 Bình luận
Sắp xếp theo