Top ứng dụng đọc sách Android tuyệt vời 2024

Tìm các ứng dụng đọc eBook phù hợp (còn gọi là eReaders) có thể rất khó khăn đối với nhiều người dùng. Có rất nhiều loại sách điện tử khác nhau với nhiều định dạng tệp và nhiều loại sách (tiểu thuyết, truyện tranh...) khiến cho trải nghiệm người dùng trở nên phức tạp hơn. Nhưng đừng lo lắng, bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn các ứng dụng eBook tốt nhất dành cho Android.

1. Aldiko Book Reader

Giá: Miễn phí/3.79 đô la

Aldiko Book Reader đã có tuổi đời từ lâu và đây là một ứng dụng đọc sách tuyệt vời. Ứng dụng hỗ trợ định dạng EPUB, PDF và Adobe DRM được mã hóa cũng như hỗ trợ eBook cho sách được thuê từ thư viện công cộng. Nó có một giao diện dễ sử dụng và một số tính năng tiện lợi như tìm kiếm văn bản trong một cuốn sách và tính năng sắp xếp sách. Có một phiên bản miễn phí và một phiên bản trả tiền với tất cả các tính năng.

Ứng dụng Aldiko Book Reader

Aldiko Book Reader cho phép bạn biến điện thoại của mình thành một trình đọc sách điện tử di động. Bạn có thể tải sách điện tử trực tuyến và lưu trữ trong thư viện ảo trên ứng dụng.

Bộ sưu tập các đầu sách có sẵn để tải xuống qua Aldiko Book Reader là rất lớn. Bạn có thể chọn từ hàng nghìn sách điện tử miễn phí và trả phí từ cửa hàng. Hiện tại, lựa chọn được cung cấp dựa trên các bộ sưu tập từ Feedbooks.com, All Romance Ebooks, Smashwords và O'Reilly. Có sự kết hợp tốt giữa nhiều thể loại trong Aldiko Book Reader và rất nhiều sách điện tử miễn phí để tải xuống.

Cửa hàng Aldiko Book Reader tự hào có một công cụ tìm kiếm tiện dụng nhưng tiếc là sách không được phân loại rõ ràng. Bạn không thể duyệt tên sách theo thể loại, điều này rất khó chịu nếu bạn là người hâm mộ một loại sách cụ thể. Tuy nhiên, nó không hoàn toàn lộn xộn và Aldiko nêu bật những lựa chọn như Sách bán chạy nhất của Thời báo New York hoặc một bộ sưu tập chuyên đề.

Mỗi cuốn sách có sẵn thông qua Aldiko Book Reader đều có mô tả và hình ảnh riêng, tuy nhiên bạn sẽ cần phải rời khỏi ứng dụng để xem đánh giá của người đọc. Quản lý sách bạn đã tải xuống trong Aldiko Book Reader thật thú vị. Thư viện iBooks hấp dẫn chứa sách điện tử của bạn có thể được sắp xếp theo tiêu đề, tác giả, xếp hạng, lần đọc gần đây, hoàn thành gần đây hoặc được thêm gần đây.

2. AlReader

Giá: Miễn phí/0.99 đô la/2.67 đô la/9.72 đô la

AlReader là một ứng dụng đọc eBook cực kì thú vị và có nhiều tính năng. Đây là một trong số ít eReader hỗ trợ cho Android mới nhất. Thật tuyệt vời khi muốn chuyển đổi thiết bị cũ thành eReader. Nó cũng hỗ trợ các định dạng eBook phổ biến nhất, bao gồm EPUB (không có DRM), RTF, MOBI, PRC và các định dạng khác. Ứng dụng đọc sách này cũng đi kèm với một featuring bao gồm các tùy chỉnh cho di chuyển, liên kết, hình ảnh chuyển trang, chế độ xem và các cấu hình màu khác nhau

.Ứng dụng AlReader

Đặc biệt ứng dụng đọc sách trên điện thoại này có thể đọc được những cuốn sách nặng, có nhiều trang mà không giật lag, có thể chỉnh độ sáng màn hình ngay trong ứng dụng bằng cách vuốt lên/xuống ở cạnh màn hình. Bạn có thể vuốt lên, xuống để cuộn trang hoặc nhấn vào góc trái/phải dưới cùng để chuyển lên trang vừa đọc/trang tiếp theo, hoặc vuốt như khi bạn lật trang sách để có hiệu ứng chuyển trang như khi bạn giở sách thật. Đây cũng là ứng dụng đọc sách, tài liệu trên điện thoại Android mà mình yêu thích nhất.

Bạn thậm chí có thể yêu cầu AlReader đọc sách cho bạn nghe, sau nhiều giờ nhìn máy tính mỏi mắt, chỉ cần cắm tai nghe vào để thưởng thức cuốn sách yêu thích của mình. Cảm giác đó cũng rất tuyệt.

3. Amazon Kindle

Giá: Miễn phí/Giá tùy từng loại sách

Amazon Kindle là một trong những ứng dụng đọc eBook phổ biến nhất. Đây là cửa hàng sách trực tuyến lớn nhất và đồng bộ nhất trên Internet. Ngoài ra, ứng dụng này còn có rất nhiều tính năng đọc khác nhau, đồng bộ giữa các thiết bị và một lượng lớn sách miễn phí. Giao diện người dùng vẫn còn bị làm phiền bởi quảng cáo.

Amazon Kindle
Amazon Kindle

Tuy nhiên, khi đọc sách thì hoàn toàn miễn phí và không bị làm phiền bởi bất kỳ điều gì. Thêm vào đó, ứng dụng còn có rất nhiều tùy chỉnh có thể sử dụng khi đọc sách. Đây là một lựa chọn vô cùng hoàn hảo nếu bạn chỉ muốn một ứng dụng dành để đọc sách. Bạn cũng có thể tải sách xuống để đọc ngoại tuyến nếu cần.

4. Barnes & Noble Nook

Giá: Miễn phí

Nook là một đối thủ cạnh tranh khác của Amazon, Kobo và Google Play Books. Bạn có thể ghé thăm Barnes & Noble, công ty mẹ của Nook để trải nghiệm thiết bị đọc sách điện tử đạt chuẩn. Nook đi kèm với các tùy chọn đọc tùy chỉnh cũng như hỗ trợ sách, truyện tranh, manga, v.v... Giống như hầu hết các tùy chọn khác, Nook cũng cung cấp tính năng đồng bộ trên nhiều thiết bị, mang lại trải nghiệm xem thoải mái cho người dùng.

Nook
Nook

5. FBReader

Giá: Miễn phí/5,99 đô la

FBReader
FBReader

FBReader là một ứng dụng đọc sách điện tử cũ khác. Giống như Aldiko, đó là một lựa chọn tuyệt vời cho hầu hết các trường hợp sử dụng cơ bản. FBReader bao gồm hỗ trợ cho AZW3, EPUB (tối đa EPUB3), fb2, RTF, HTML và thậm chí cả các tài liệu plain text. FBReader sử dụng dịch vụ đám mây Google Drive độc quyền để đồng bộ sách giữa các thiết bị. Giao diện người dùng hơi cũ, nhưng rất hiệu quả và dễ nhìn. FBReader thậm chí còn có hỗ trợ cử chỉ.

6. Foxit PDF Reader

Giá: Miễn phí/0.99 đô la

Foxit là một trong những ứng dụng đọc file PDF phổ biến nhất. Đây là ứng dụng kết hợp hoàn hảo giữa 2 thể loại đọc và tiện ích. Ứng dụng này hỗ trợ gần như tất cả các loại file PDF. Ngoài ra, ứng dụng còn cung cấp tính năng chú thích, biểu mẫu và ConnectedPDF để bảo mật. Với chức năng đọc, nó có thể đọc to văn bản và hỗ trợ cả âm thanh, video. Đây có lẽ là phần mềm hỗ trợ đa nền tảng nhất trong tất cả các ứng dụng eReader hoặc PDF. Bạn có thể cài đặt Foxit trên Windows, Linux, Mac, iOS và Android.

7. FullReader

Giá: Miễn phí/Ủng hộ tùy tâm

FullReader (trước đây là FReader) là ứng dụng đọc eBook phổ biến và hiện đại. Nó hỗ trợ nhiều định dạng file eBook từ những định dạng ít phổ biến như CBR và CBZ (truyện tranh) đến MP3 dành cho sách nói. Giao diện người dùng được sử dụng là giao diện Material Design cơ bản, bố cục đơn giản dành cho hầu hết tất cả mọi người. Ứng dụng cũng có một vài tính năng cao cấp hơn như hỗ trợ đồng bộ đám mây với Google Drive và Dropbox, chế độ tối AMOLED và dịch ra 95 ngôn ngữ khác nhau. FullReader hoàn toàn miễn phí. Có một vài mục bạn có thể ủng hộ tùy tâm cho ứng dụng để hỗ trợ phát triển.

8. Google Play Books

Giá: Miễn phí/Giá tùy từng loại sách

Google Play Books có thể được coi như đối thủ cạnh tranh của Amazon Kindle. Đây là cửa hàng sách ảo. Các sự lựa chọn bao gồm sách, tạp chí và tất cả những gì liên quan. Ứng dụng có hỗ trợ một vài định dạng eBook, truyện tranh và các thể loại khác. Bạn thậm chí có thể tải sách của bạn lên dịch vụ đám mây và đọc chúng từ bất cứ đâu. Việc này giúp người đọc có thể lưu trữ một lượng lớn sách và truy cập vào để đọc bất cứ lúc nào khi kết nối với Internet. Một vài tính năng khác mà Google Play Books có như cho thuê sách, đọc lướt nhanh và đánh dấu trang nhanh. Ứng dụng này sử dụng miễn phí, nhưng một số tựa sách thì vẫn phải trả phí để đọc.

Google Play Books
Google Play Books

9. Kobo Books

Giá: Miễn phí

Kobo Books 
Kobo Books

Kobo Books là một hiệu sách trực tuyến khác giống như Amazon, Nook và Google Play Books. Ứng dụng này cực kỳ cơ bản, có hỗ trợ cho cả audiobook và sách điện tử thông thường. Các tính năng khác bao gồm đồng bộ trên nhiều thiết bị, tải xuống để sử dụng ngoại tuyến và chế độ Night Mode để đọc vào đêm khuya. Các tính năng khám phá cũng khá ấn tượng.

10. Moon+ Reader

Giá: Miễn phí / 4,99 đô la

Moon Reader
Moon Reader

Moon+ Reader chắc chắn là một trong những ứng dụng đọc sách điện tử tốt nhất hiện có. Nó hỗ trợ nhiều định dạng sách điện tử, bao gồm EPUB, PDF, MOBI, hầu hết các định dạng truyện tranh, v.v... Moon+ Reader thậm chí còn có hỗ trợ OPDS. Ứng dụng này cũng bao gồm hơn 10 theme, điều khiển bằng cử chỉ, tự động cuộn, hỗ trợ EPUB3 và đồng bộ trên nhiều thiết bị qua Dropbox. Đây là một trong những ứng dụng đọc sách điện tử có tất cả các tính năng bạn cần. Bạn có thể loại bỏ quảng cáo với giá $4,99.

11. OverDrive

Giá: Miễn phí

OverDrive
OverDrive

OverDrive là một trình đọc sách điện tử xuất sắc. OverDrive kết nối bạn với thư viện địa phương và bạn thực sự có thể mượn miễn phí những cuốn sách điện tử mà không phải trả tiền, giống như ở thư viện truyền thống. OverDrive bao gồm một số tính năng cơ bản, như không tính phí trễ hạn, ghi nhớ nơi bạn đã dừng lại vào lần đọc tiếp theo. Tuy không có nheiefu tính năng như những tùy chọn khác, nhưng OverDrive là một trong những nguồn sách điện tử miễn phí thực sự tuyệt vời và hợp pháp.

12. Ploter

Giá: Miễn phí

Ploter
Ploter

Ploter là một ứng dụng đọc sách điện tử đang được phát triển, hoạt động tương tự như YouTube Music hoặc Apple Music. Bạn upload sách điện tử của mình lên dịch vụ và truy cập chúng từ đó mọi lúc mọi nơi, miễn là bạn có kết nối Internet. Ploter hoạt động với hầu hết các định dạng sách điện tử và audiobook. Nó cũng hoạt động đa nền tảng với các trình đọc sách điện tử mang nhãn hiệu Windows và Kobo.

Bạn nhận được 500MB dung lượng lưu trữ miễn phí, mà nhà phát triển ước tính tương đương khoảng 200 cuốn sách điện tử. Đây là ứng dụng mới nên vẫn có lỗi, nhưng hy vọng mọi thứ sẽ được cải thiện trong tương lai.

13. PocketBook Reader

Giá: Miễn phí

PocketBook là một trong những ứng dụng đọc sách điện tử cũ. Tuy nhiên, ứng dụng này vẫn có đủ các tính năng cần thiết, bao gồm hỗ trợ cho hầu hết các loại file sách điện tử phổ biến, truyện tranh, thậm chí cả Adobe DRM và PDF. Bạn có thể đánh dấu văn bản, xuất ghi chú, khóa hướng màn hình, v.v... Ngoài ra còn có hỗ trợ OPDS cho ai cần dùng. Điểm nổi bật của PocketBook nằm ở chi phí của nó. Ngày nay, không có nhiều trình đọc sách điện tử hoàn toàn miễn phí và ứng dụng này là một trong những tùy chọn tốt nhất.

14. Prestigio Book Reader

Giá: Miễn phí / 2,99 đô la / 100,99 đô la

Prestigio hỗ trợ hơn 25 ngôn ngữ, chức năng chuyển văn bản thành giọng nói và 50.000 cuốn sách có sẵn để tải xuống. Ngoài ra, ứng dụng có thể đồng bộ trên các thiết bị (yêu cầu tài khoản). Một số tính năng khác bao gồm Night Mode, nhiều tùy chọn tùy chỉnh khác nhau và giao diện người dùng hiện đại. Ứng dụng này miễn phí và bạn có thể xóa quảng cáo bằng việc mua hàng một lần trong ứng dụng với giá $2,99. Ngoài ra, còn có một nút quyên góp tùy chọn với giá $1, $5, $10, $50 và $100 trong trường hợp bạn muốn hỗ trợ phát triển.

15. ReadEra

Giá: Miễn phí

ReadEra
ReadEra

ReadEra là một ứng dụng đọc sách điện tử phổ biến, có tất cả những tính năng cơ bản, bao gồm các chế độ đọc khác nhau cùng với hỗ trợ PDF, EPUB, WORD, MOBI, FB2, DJVU, TXT và nhiều định dạng CHM siêu hiếm. Nó không yêu cầu bất kỳ dịch vụ nào hoặc bất cứ thứ gì tương tự. Ngoài ra còn có chế độ chia đôi màn hình để bạn có thể đọc nhiều sách hoặc tài liệu cùng một lúc. Tuy nhiên, điều này chỉ phù hợp trên điện thoại hoặc máy tính bảng màn hình lớn. ReadEra tốt một cách đáng ngạc nhiên, dễ sử dụng và giao diện người dùng trông rất háp dẫn.

Thứ Ba, 19/03/2024 17:32
410 👨 46.835
0 Bình luận
Sắp xếp theo