Ứng dụng chụp ảnh Raw tốt nhất cho Android

Nếu yêu thích chụp ảnh, chắc chắn bạn không còn xa lạ gì với định dạng ảnh Raw. Định dạng này đang có xu hướng được sử dụng rộng rãi nhờ những lợi ích của nó.

Với định dạng raw, chất lượng hình ảnh sẽ được cải thiện. Bạn cũng có thể sửa đổi các tham số của hình ảnh. Khi thiết bị Android lưu trữ ảnh RAW, nó sẽ lưu trữ thêm một bản .DNG của hình ảnh. Dưới đây là các ứng dụng chụp ảnh raw tốt nhất dành cho Android.

1. Adobe Photoshop Lightroom CC

Giao diện Adobe Photoshop Lightroom trên Android

Adobe Photoshop Lightroom là một trong những ứng dụng phổ biến và tốt nhất để chụp ảnh RAW. Ứng dụng còn có chức năng xử lý hình ảnh, thậm chí có thể mang lại kết quả như khi sử dụng máy tính để bàn. Tính năng Split-Toning – chia tách màu của Adobe Photoshop Lightroom giúp bạn có được những bức ảnh đẹp nhất.

Bạn cũng có thể chỉnh sửa curve tone của hình ảnh như phiên bản pro trên máy tính. Với phiên bản miễn phí trên Android bạn có thể sử dụng các tính năng có liên quan đến tổ chức, chụp và chia sẻ ảnh.

Và với bản nâng cấp, bạn có thể chỉnh sửa ảnh trên Android, có portfolio (hồ sơ năng lực), có thể thực hiện điều chỉnh chọn lọc, tag ảnh, nhập hình ảnh từ ổ đĩa USB, và tận hưởng các bộ sưu tập hình ảnh và công cụ trượt hình học.

2. Footej Camera

Giao diện Footej Camera khi chụp ảnh RAW

Footej Camera là một sự lựa chọn khác để chụp ảnh raw trên Android. Nó có giao diện đơn giản nhưng nhiều tính năng. Bạn có thể thực hiện nhiều điều chỉnh camera khác nhau như thay đổi tốc độ màn trập, cài đặt ISO, lấy nét, cân bằng trắng, độ bền tiêu cự và phơi sáng.

Ứng dụng cho phép sử dụng camera2 API của Android (nếu thiết bị có hỗ trợ), chế độ burst, selfie light, chế độ panorama (nếu thiết bị có hỗ trợ), và chụp ảnh trong khi quay video.

Nếu nâng cấp lên phiên bản Premium, bạn sẽ nhận được các hình ảnh JPEG chất lượng tốt hơn, video có độ dài trên 5 phút, ảnh GIF có độ phân giải cao, antibanding ở 50Hz.

3. Camera FV-5 Lite

Giao diện Camera FV-5 Lite

Nếu bạn thích sử dụng các máy ảnh như DSLR, bạn sẽ thích Camera FV-5 Lite. Ứng dụng cho phép bạn thay đổi tiêu cự, ISO, cân bằng trắng, bù phơi sáng, và tốc độ màn trập. Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng chế độ Program để chụp ảnh ở một chỉ số ISO cụ thể. Chế độ Speed Priority cho phép chụp ảnh nhanh với tốc độ màn trập nhanh nhất.

Danh sách tính năng của ứng dụng gồm có chụp tự động, chụp liên tục, hướng dẫn, Exposure Bracketing (Phơi sáng mở rộng) và histogram (quang đồ). Trong cài đặt ứng dụng, bạn có thể thực hiện các thay đổi độ phân giải hình ảnh, thay đổi vị trí lưu trữ, mở tệp từ thư mục lưu trữ tùy chỉnh, sử dụng thẻ địa lý, tối đa hóa độ sáng màn hình và chọn composition grid muốn sử dụng.

Ngoài 3 ứng dụng trên, bạn còn có thể chụp ảnh raw với Open Camera và VSCO.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 13/07/2018 16:54
31 👨 4.979
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chụp ảnh - Quay phim