Cách xem ảnh raw trên Windows 10

Hỗ trợ nhiều định dạng ảnh raw

Với những người chuyên chỉnh sửa ảnh, dân chuyên về ảnh số thường sẽ lựa chọn xem hình ảnh thô, ảnh raw để xem đầy đủ các dữ liệu mà máy ảnh số ghi được khi chụp. Để đáp ứng nhu cầu người dùng đã có nhiều phần mềm xem ảnh thô trên máy tính như Image Raw.

Image Raw là ứng dụng cài đặt trên Windows 10, hỗ trợ nhiều định dạng ảnh thô như ARW, BMP, CR2, CRW, DNG,… và không có quá nhiều chức năng. Image Raw chỉ sở hữu những tính năng cơ bản như xem ảnh thô, xem các thông tin ảnh như độ phơi sáng với biểu đồ RGB,… Vậy cách sử dụng Image Raw xem ảnh thô trên Windows 10 như thế nào?

Hướng dẫn xem ảnh raw trên Windows 10

Bước 1:

Bạn nhấp vào link dưới đây để cài đặt ứng dụng Image Raw trên Windows 10.

Bước 2:

Khi mở ứng dụng chúng ta sẽ thấy hình ảnh xuất hiện trong giao diện của Image Raw. Để mở xem ảnh ở thư mục khác nhấn Open Folder, rồi chọn thư mục lưu trữ hình ảnh. Có thể nhấn Refresh List để tải lại danh sách hình ảnh.

Nhấn vào hình ảnh để xem. Bên dưới hình ảnh bạn sẽ thấy thông tin chi tiết của hình ảnh (EXIF).

Danh sách hình ảnh

Bước 3:

Nếu nhấn vào biểu tượng hình tròn 3 chấm sẽ hiển thị tùy chọn xem thông tin ảnh như độ phơi sáng của ảnh, thành phần màu sắc trên hình ảnh qua lưới quy tắc 1/3, phối màu cho ảnh,… Nếu có thay đổi mục nào thì nhấn Confirm để lưu lại.

Tùy chọn xem ảnh raw

Độ phơi sáng trên ảnh sẽ được hiển thị qua biểu đồ RGB.

Biểu đồ RGB

Ngoài ra người dùng cũng có thể sử dụng chuột hoặc thao tác trên màn hình cảm ứng dễ dàng. Với màn hình cảm ứng thực hiện thao tác xem ảnh thông thường, vuốt kéo, phóng to hay thu nhỏ.

Với chuột và bàn phím có thể nhấn phím Ctrl và cuộn chuột để phóng to hoặc thu nhỏ ảnh. Bạn có thể kéo thanh cuộn trên màn hình để di chuyển tới những điểm ảnh mình muốn. Thao tác click đúp cũng sẽ phóng to hoặc thu nhỏ hình ảnh.

Nhìn chung Image Raw không có nhiều chức năng, tùy chọn khi xem ảnh raw trên Windows. Mọi tính năng đều dừng ở mức cơ bản, nhưng cũng đầy đủ thông tin chi tiết và những biểu đồ cần thiết để xem dữ liệu của ảnh.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 29/06/2018 08:42
3,73 👨 23.090
0 Bình luận
Sắp xếp theo