Cách xem lịch thủy triều trên điện thoại

Các ứng dụng xem thời tiết hiện có rất nhiều để người dùng lựa chọn, xem dự báo thời tiết để có được những kế hoạch ngoài trời phù hợp hơn. Và nếu bạn muốn xem lịch thủy triều để chụp ảnh, đi câu cá dã ngoại với bạn bè thì có thể sử dụng ứng dụng Tide Charts.

Ứng dụng Tide Charts này sẽ giúp bạn có được lịch chính xác lên xuống của con nước hay thủy triều theo từng ngày, từng giờ. Với lịch thủy triều này thì bạn dễ dàng có được lịch trình phù hợp để hoạt động ngoài biển, chẳng hạn như chụp ảnh biển vô cực, trend hot của giới trẻ. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn xem lịch thủy triều trên điện thoại.

Hướng dẫn xem lịch thủy triều trên điện thoại

Bước 1:

Đầu tiên bạn tải ứng dụng Tide Charts cho điện thoại theo link dưới đây.

Bước 2:

Sai khi cài ứng dụng xong thì bạn mở Tide Charts và sẽ được ứng dụng yêu cầu bật định vị vị trí để dễ xác nhận vị trí hiện tại của bạn hơn.

Bật ví trí trên Tide Charts

Khi đã xác định được vị trí của bạn thì ứng dụng tự động hiển thị lịch thủy triều như hình dưới đây. Chúng ta sẽ nhìn thấy bản đồ lên xuống của thủy triều, với Low Tides là nước ròng thể hiện mực nước hạ xuống thấp trong khoảng vài giờ đồng hồ, High Tides là nước lớn xảy ra khi mực nước ở sông, ở biển dâng lên trong vài giờ.

Từng giờ cụ thể sẽ đều có bản đồ mực nước lên xuống để người dùng có thể xem chi tiết.

Bản đồ thủy triều trên Tide Charts

Bước 3:

Nếu bạn muốn xem thông số lên xuống thủy triều khái quát hơn thì nhấn vào biểu tượng lịch bên dưới. Lúc đó sẽ có thông tin về mốc lên xuống của thủy triều trong 1 ngày.

Bạn kéo xuống bên dưới để xem mức thủy triều theo từng tháng.

Bước 4:

Nhấn vào biểu tượng mây để xem thời tiết cho các ngày, gồm nhiệt độ, độ ẩm và sức gió.

Bước 5:

Nếu muốn xem lịch thủy triều ở những địa điển khác thì bạn nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang. Lúc này người dùng sẽ nhìn thấy danh sách tại các trạm đo thủy triều. Bạn nhấn vào trạm đo thủy triều khác để xem chẳng hạn như thủy triều Hòn Dáu.

Bước 6:

Khi nhấn vào chữ Search thì người dùng sẽ có danh sách các địa điểm đo thủy triều khác. Tại đây bạn có thể nhập từ khóa địa điểm để tìm nhanh, hoặc tìm theo danh sách.

Ngoài ra ứng dụng cũng cung cấp thông tin về lịch thủy triều ở nước ngoài để người dùng tham khảo thêm.

Thứ Ba, 06/09/2022 21:11
34 👨 8.185
0 Bình luận
Sắp xếp theo