Cách tránh những khu vực bị ngập tại TP.HCM, Đà Nẵng và Hà Nội

Việc mưa lớn kéo dài khiến cho nhiều khu vực tại các thành phố bị ngập, gây ra những trở ngại nhất định cho người dân trong việc đi lại. Đặc biệt là khi đi vào những khu vực này người dân có thể bị hỏng xe, thủy kích. Hiện nay bạn hoàn toàn có thể quan sát các khu vực mình sắp đi qua tại các thành phố như Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM để hạn chế đi qua những nơi bị ngập úng.

Hướng dẫn cách tránh khu vực bị ngập tại TP.HCM

Đối với những ai sinh sống tại TP.HCM, việc tải và sử dụng ứng dụng TTGT TP.HCM sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn.

TTGT TP.HCM là ứng dụng hiển thị tất cả các camera quan sát xung quanh, dựa theo vị trí của bạn. Bạn còn có thể theo dõi camera ở những khu vực khác bằng cách nhập địa chỉ mình muốn kiểm tra vào thanh tìm kiếm. Tuy nhiên hình ảnh ở camera là ảnh tĩnh và được làm mới sau 18 giây.

Kiểm tra các khu vực bị ngập nước bằng camera

Bạn còn có thể lưu lại camera của những khu vực thường đi qua bằng cách nhấn vào hình trái tim để lưu lại camera tại khu vực đó vào mục yêu thích.

Đặc biệt ứng dụng này còn giúp bạn có thể tránh được những điểm đang thi công, nơi cần hạn chế tốc độ hay thậm chí là tìm kiếm các nhà vệ sinh công công, bệnh viện, trạm xăng...

Thêm các camera thường xem vào danh sách yêu thích

Giao diện của ứng dụng này được thiết kế tương đối đơn giản, chỉ bao gồm: Bản đồ, Cảnh báo, Camera, Phản ánh... giúp cho bất kỳ ai cũng có thể sử dụng được mà không gặp bất kỳ khó khăn gì.

TTGT TP.HCM trên Android

TTGT TP.HCM trên iOS

TTGT TP.HCM trên máy tính

Ngoài ra bạn còn có thể sử dụng ứng dụng UDI Maps để tra cứu điểm ngập tại TP.HCM.

Cách tránh khu vực bị ngập tại Đà Nẵng

Nếu như bạn đang sinh sống và học tập tại Đà Nẵng, bạn có thể quan sát camera giao thông ở một số địa điểm mà mình có thể đi qua để tránh được những nơi bị ngập. Bạn chỉ cần truy cập vào đường link camera giao thông TẠI ĐÂY.

Tại đây sẽ có 6 camera giao thông cho phép bạn xem trực tiếp theo thời gian thực ở các địa điểm: Cầu Rồng, bệnh viện C Đà Nẵng, cổng trường Nguyễn Huệ, ngã tư Quang Trung - Nguyễn Thị Minh Khai…

Cách tránh khu vực bị ngập tại Đà Nẵng

Hướng dẫn tra cứu khu vực bị ngập tại Hà Nội

Ở Hà Nội, bạn có thể sử dụng HSDC Maps để tra cứu điểm ngập lụt. Đây là ứng dụng được phát triển bởi công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội, giúp bạn biết rõ các khu vực ngập lụt khi trời mưa để có lộ trình phù hợp.

Giao diện của ứng dụng này cũng tương đối đơn giản khi bao gồm các mục như :

  • Tìm đường: Cho phép bạn tìm kiếm địa điểm mình muốn.
  • Hiện trạng: Giúp bạn nắm được bản đồ ngập lụt trên toàn thành phố.
  • Gửi thông tin: Cho phép bạn cung cấp, bổ sung thông tin ngập lụt tại khu vực của mình.
  • Bản tin: Các tin tức về ngập lụt trong thành phố sẽ được cập nhật tại đây.

HSDC Maps giúp bạn tra cứu điểm ngập lụt tại Hà Nội

Bạn có thể tham khảo hướng dẫn chi tiết sử dụng ứng dụng này TẠI ĐÂY.

Thứ Năm, 16/06/2022 11:12
31 👨 236
0 Bình luận
Sắp xếp theo