Kiểm tra tiền điện trên điện thoại như thế nào?

Để theo dõi số điện hàng tháng, hàng ngày, số điện mà gia đình bạn đã tiêu thụ cho tới ngày hiện tại là bao nhiêu, chúng ta có rất nhiều ứng dụng hỗ trợ để xem và kiểm tra số lượng điện tiêu thụ và tiền điện cần trả là bao nhiêu. Điều này giúp khách hàng dễ dàng theo dõi lượng điện tiêu thụ khách quan và chính xác hơn. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp các cách để xem số điện tiêu thụ hàng tháng.

1. Theo dõi số điện từng ngày trên ‎EPoint EVN

EPoint là ứng dụng giúp theo dõi điện năng và tiền điện hàng ngày. EPoint là ứng dụng của Tổng công ty điện lực Thành phố Hà Nội - EVNHANOI. Dựa vào ứng dụng, khách hàng sẽ biết được điện năng tiêu thụ hàng ngày, hàng tháng, tạm tính số tiền điện theo chu kỳ thanh toán.

Bước 1:

Bạn tải ứng dụng EPoint EVN cho điện thoại theo link dưới đây rồi cài đặt như bình thường.

Tại giao diện ứng dụng chúng ta sẽ nhập số điện thoại đăng ký với EVN trong hợp đồng điện. Sau đó sẽ có mã OTP gửi về điện thoại của bạn. Chúng ta nhập mã rồi điền tiếp mật khẩu cho tài khoản sử dụng.

Bước 2:

Ngay sau đó bạn sẽ được truy cập vào giao diện chính của ứng dụng với việc hiển thị số tiền điện tạm tính cho tới thời điểm hiện tại. Nhấn vào mục Theo dõi điện sẽ hiện lượng điện tiêu thụ chi tiết theo từng ngày, hoặc cho từng tháng. Ứng dụng sẽ có phần so sánh lượng điện tiêu thụ trong các tháng cùng năm và tháng đó của năm trước.

Bước 3:

Quay lại Trang chủ của ứng dụng và nhấn vào mục Quản lý hợp đồng. Tại đây hiển thị thông tin về hợp đồng khách hàng. Nhấn Xem chi tiết để xem lại tất cả hóa đơn tiền điện đã đóng. Hóa đơn điện trong năm nay tính tới thời điểm hiện tại và của năm trước sẽ đều được ứng dụng cập nhật đầy đủ.

Ở từng hóa đơn sẽ có hình ảnh chụp biểu đồ sử dụng điện, đơn giá điện tính theo từng bậc để ra được số tiền điện cuối cùng phải đóng là bao nhiêu.

2. Hướng dẫn tra cứu tiền điện trên ứng dụng EVN

Bước 1:

Để kiểm tra tiền điện chúng ta sẽ cài ứng dụng EVN. Về cơ bản thì 3 tỉnh Bắc, Trung, Nam sẽ có ứng dụng riêng.

EVN miền Bắc

EVN miền Nam

EVN miền Trung

Bước 2

Sau khi tải và cài đặt ứng dụng, chúng ta nhập Mã Khách hàng trong hóa đơn tiền điện và mật khẩu tra cứu tiền điện cũng chính là mã Khách hàng của bạn (trong trường hợp bạn chưa đổi mật khẩu EVN).

Đăng nhập thông tin

Bước 3:

Ngay sau đó chúng ta sẽ nhìn thấy giao diện của ứng dụng với nhiều mục khác nhau để bạn kiểm tra các thông tin liên quan tới số lượng điện tiêu thụ hàng tháng, cũng như những thông tin chăm sóc khách hàng khác.

Giao diên ứng dụng

Bước 4:

Chúng ta có thể tra cứu lịch ghi chỉ số công tơ điện hay tra cứu hóa đơn tiền điện. Bạn nhập tháng rồi nhấn Tra cứu để xem thông tin.

Ứng dụng cũng có bản đồ so sánh lượng điện tiêu thụ trong 2 năm theo từng tháng, hoặc tra cứu thông tin giá điện theo từng bậc,...

3. Cách xem tiền điện trên website EVN

Ngoài việc kiểm tra tiền điện bằng ứng dụng cài đặt, chúng ta cũng có thể truy cập vào trang web của EVN để xem thông tin điện và tiền điện hàng tháng.

Website EVN miền Bắc: cskh.npc.com.vn

Website EVN miền Nam: cskh.evnspc.vn

Website EVN miền Trung: cskh.cpc.vn

Tại giao diện trang bạn nhấn vào chữ Đăng nhập rồi cũng nhập thông tin cá nhân. Sau đó chúng ta cũng sẽ có những mục khác nhau để tra cứu tiền điện như với ứng dụng trên điện thoại.

Trang web tra thông tin điện

Hiện tại mỗi một hộ gia đình đều có mã khách hàng điện riêng để quản lý. Chúng ta chỉ cần nhập mã KH để xem đầy đủ những thông tin chi tiết nhất về lượng điện tiêu thụ hàng tháng và nhiều thông tin hữu ích khác.

Với ứng dụng và website của EVN bạn thậm chí có thể xem được chỉ số điện tiêu thụ theo ngày, từ đó phát hiện những trường hợp số điện tăng đột biến để nhanh chóng tìm ra nguyên nhân.

Xem thêm:

Thứ Tư, 06/03/2024 10:45
4,49 👨 88.059
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thanh toán Online