8 tính năng tuyệt vời của Game Bar trong Windows 10

Bản cập nhật Windows 10 May 2019 mang đến trải nghiệm Game bar hoàn toàn mới. Nó không đơn thuần chỉ dùng để quay video game nữa. Giờ đây nó được tích hợp nhiều công cụ hữu ích, bao gồm bảng điều khiển nhanh để điều chỉnh âm lượng ứng dụng, xem mức sử dụng tài nguyên và phát nhạc Spotify.

Cách mở Game bar

Để mở Game bar, nhấn phím tắt Win+G. Công cụ sẽ xuất hiện dưới dạng lớp phủ trên game bạn đang chơi. Ngoài ra, nó cũng xuất hiện trên desktop hoặc các ứng dụng khác bạn đang sử dụng nhưng hữu ích nhất khi chơi game. Để đóng nó nhấn Win+G một lần nữa.

Microsoft vẫn gọi đây là Game bar, điều này có thể gây hiểu nhầm vì giờ đây nó không chỉ là một thanh, mà là lớp phủ với nhiều bảng. Nếu bạn thấy thanh nhỏ hơn có nghĩa là bạn chưa cài đặt bản cập nhật Windows 10 May 2019.

Trong khi Game bar hiển thị, bạn có thể click vào icon Home ở trên cùng bảng (nó giống như nút menu) để chọn bảng hiển thị trong môi trường lớp phủ.

Click vào icon Home

Nếu khi nhấn Win+G không mở Game bar, bạn cần đảm bảo đã bật nó. Truy cập vào Settings > Gaming > Game Bar, bật tùy chọn Record game clips, screenshots, and broadcast using Game bar và kiểm tra xem bạn đã thay phím tắt Win+G thành phím khác không. Nếu thích bạn có thể thiết lập sử dụng phím tắt của mình để mở Game bar ở đây.

Bật tùy chọn Record game clips, screenshots, and broadcast using Game bar

1. Điều chỉnh âm lượng ứng dụng

Điều chỉnh âm lượng ứng dụng

Tính năng này rất hữu ích ngay cả khi bạn không phải là game thủ. Bạn có thể nhấn Win+G mọi nơi trong Windows (ngay cả khi đang chơi game) và sử dụng bảng điều khiển Audio để điều chỉnh âm lượng của bất kỳ ứng dụng nào đang chạy.

2. Giám sát hiệu suất hệ thống

Giám sát hiệu suất hệ thống

Game bar cung cấp bảng Performance chứa thông tin về mức sử dụng CPU, GPU và RAM hiện tại. Bạn sẽ thấy việc sử dụng tài nguyên hiện tại và biểu đồ mức sử dụng trong 60 giây vừa qua. Để xem thông tin này, nhấn Win+G trong khi chơi game, không cần Alt + Tab nữa.

Ngay cả khi không chơi game, nhấn Win+G để thấy dữ liệu này nhanh hơn khi mở Task Manager.

Tất nhiên, bạn vẫn có thể thấy thông tin này trong Task Manager. Task Manager Windows 10 hiện có thể hiển thị mức sử dụng GPU tổng thể của hệ thống và mức sử dụng GPU của từng ứng dụng riêng.

3. Thiết lập các bảng luôn nằm trên các cửa sổ khác

Thiết lập các bảng luôn nằm trên các cửa sổ khác

Với các bảng trong Game bar, bạn có thể click vào icon Pin để khiến bảng đó luôn nằm trên các cửa sổ khác khi sử dụng hệ thống.

Nếu ghim bảng điều khiển âm lượng, nó sẽ xuất hiện trên các cửa sổ khác khi bạn đang chơi, giúp truy cập nhanh cài đặt âm lượng ứng dụng. Bạn có thể kéo thanh tiêu đề trong lớp phủ để di chuyển bảng (hoặc widget) quanh màn hình.

4. Phát nhạc từ Spotify

Phát nhạc từ Spotify

Game bar hiện giờ được tích hợp với Spotify, click vào nút menu và chọn Spotify để mở nó. Bạn có thể đăng nhập vào tài khoản Spotify và sử dụng Spotify widget để phát nhạc và kiểm soát phát lại. Điều này sẽ thuận tiện hơn việc nhấn Alt+Tab để chuyển đổi ứng dụng.

5. Quay video game (hoặc bất kỳ ứng dụng nào)

Quay video trò chơi

Bạn vẫn thấy bảng Broadcasts & Capture trong Game bar vì đây là mục đích ban đầu của Game bar cung cấp cách để quay video game, chụp màn hình và thậm chí live stream thông qua Mixer của Microsoft, trước đây được gọi là Beam. Bạn còn có thể thiết lập tự động quay trong nền và chọn lưu ít nhất 30 giây cuối cùng của game bất cứ khi nào bạn thích giống như trên Xbox One hoặc PlayStation 4.

Mặc dù tính năng này tập trung chủ yếu cho game, nhưng nó cũng là công cụ quay video màn hình desktop tuyệt vời. Mở Game bar, click vào nút ghi âm và nó sẽ ghi bất cứ ứng dụng nào trên màn hình với đầu vào microphone bạn có thể bật hoặc tắt từ bảng. Click vào nút dừng để kết thúc quá trình quay video, bạn sẽ nhận được một video ở định dạng mp4, được lưu trong thư mục C:\Users\NAME\Videos\Captures.

Từ giao diện Game bar, bạn có thể duyệt và xem tất cả các ảnh chụp và video quay màn hình, chỉ cần click vào liên kết Show All Captures.

6. Trò chuyện trên Xbox Live

Trò chuyện trên Xbox Live

Game bar ban đầu được hình thành dưới dạng một tính năng và bị ẩn trong ứng dụng Xbox. Giao diện Game bar mới cung cấp widget Xbox Social. Từ đây bạn có thể chat với bạn bè Xbox như trên bảng điều khiển Xbox. Ngoài ra nó còn có một bảng Looking for Group bạn có thể sử dụng để tìm bạn bè cùng chơi game.

Tính năng này chủ yếu hữu ích với người dùng PC chơi game trên Xbox One hoặc Xbox 360. Tuy nhiên, Microsoft đang cố gắng xây dựng hệ sinh thái Xbox với các dịch vụ như Xbox Game Pass cho PC, vì vậy nó có thể hữu ích hơn trong tương lai.

7. Chia sẻ trên mạng xã hội

Bạn có thể chia sẻ ảnh chụp của mình với bạn bè trên mạng xã hội bằng cách sử dụng các tùy chọn được tích hợp trong Game Bar. Vào Settings > Accounts và tại đây bạn có thể liên kết tài khoản Twitter của mình. Nhấp vào Sign in và làm theo lời nhắc. Sau khi đã đăng nhập xong, bạn không cần phải thực hiện lại quá trình này trong tương lai nữa.

Chia sẻ trên mạng xã hội
Chia sẻ trên mạng xã hội

Bên dưới phần này, bạn sẽ tìm thấy phần Xbox Live, cho phép liên kết các tài khoản từ những dịch vụ như Steam và Facebook để bạn có thể kết nối với những người bạn cũng sử dụng Xbox Live trên những nền tảng đó.

8. Tìm người để chơi game cùng

Thật thú vị khi trực tuyến và chơi một game nhiều người chơi, nhưng nếu không có bạn bè nào để cùng chơi game thì có thể khó tìm được một nhóm đáng tin cậy hoặc nhất quán.

Đó là nơi mà tính năng Looking for Group (tìm kiếm nhóm) của Game Bar trở nên hữu ích. Bạn có thể duyệt qua các game Xbox và xem liệu có ai đang tìm kiếm bạn đồng hành trong game mà bạn muốn chơi hay không.

Tìm người để chơi game cùng
Tìm người để chơi game cùng

Nếu không, bạn có thể chọn Create a post và thiết lập tùy chọn cho những thứ như có cần trò chuyện thoại hay không, ngôn ngữ mong muốn, người chơi cần thiết, v.v... Đó là một cách tuyệt vời để kết nối với những game thủ có chung sở thích.

Trên đây là một số tính năng tuyệt vời mà Game Bar cung cấp, cũng như cách bạn có thể sử dụng chúng để cải thiện trải nghiệm Windows của mình.

Hy vọng rằng bạn sẽ có thể sử dụng những tính năng này một cách suôn sẻ. Tuy nhiên, nếu bạn gặp phải bất kỳ sự cố nào, Quantrimang.com sẽ hỗ trợ bạn bằng các mẹo khắc phục sự cố trên Game Bar hữu ích trong bài viết: Cách khắc phục vấn đề Game Bar không hoạt động trên Windows 10.

Thứ Năm, 19/08/2021 11:00
4,37 👨 29.977
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Tiến Đạt Phan
    Tiến Đạt Phan win 10 trong settings không tìm thấy game bar thì sao ad
    Thích Phản hồi 11/08/20
    ❖ Windows 10