5 cách tùy chỉnh Xbox Game Bar trên PC Windows

Xbox Game Bar cho phép bạn truy cập mọi thứ một cách nhanh chóng và dễ dàng mà không cần phải thoát hoàn toàn game để làm như vậy. Nó có vẻ giống như một bổ sung nhỏ cho trải nghiệm chơi game trên PC của bạn, nhưng có tiềm năng trở nên hữu ích nếu bạn tùy chỉnh nó để phù hợp hoàn hảo với nhu cầu của mình.

Nhiều game thủ coi Xbox Game Bar là điều hiển nhiên hoặc chỉ sử dụng các chức năng cơ bản nhất của nó. Nhưng nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Xbox Game Bar và cách bạn có thể cá nhân hóa nó để phù hợp với trải nghiệm chơi game hoàn hảo của mình, bài viết sau đây có tất cả thông tin bạn cần.

1. Tạo phím tắt tùy chỉnh cho Xbox Game Bar

Xbox Game Bar được trang bị nhiều phím tắt để thực hiện các tác vụ của bạn đơn giản nhất có thể, nhờ đó bạn có thể quay lại game của mình một cách nhanh chóng.

Phần lớn các phím tắt phổ biến nhất đã có sẵn chờ bạn sử dụng như Windows + Alt + Print Screen để chụp ảnh màn hình (không có Xbox Game Bar che một phần màn hình) hoặc Windows + Alt + R để bắt đầu ghi lại quá trình chơi game của bạn .

Tùy chỉnh phím tắt trên Xbox Game Bar
Tùy chỉnh phím tắt trên Xbox Game Bar

Tuy nhiên, đây là những phím tắt mặc định và bạn có thể có ý tưởng của riêng mình. Để tạo phím tắt của riêng bạn, hãy mở Xbox Game Bar bằng cách nhấn Windows + G và mở Settings. Chọn Shortcuts và nhập phím tắt mới hoặc cơ cấu lại các phím tắt hiện có để tạo menu phím tắt hoàn hảo của bạn. Nhấn Save để xác nhận thay đổi của bạn.

2. Thêm mục yêu thích vào Xbox Game Bar

Xbox Game Bar có nhiều tính năng sẵn có để giúp trải nghiệm chơi game của bạn dễ dàng hơn nhưng tất cả chúng ta đều có những tính năng yêu thích. Việc có một trong những tính năng yêu thích mà bạn thường truy cập ẩn sâu trong các menu của Game Bar sẽ đánh bại mục đích của chính Xbox Game Bar, đó là giúp bạn truy cập mọi thứ nhanh chóng và dễ dàng hơn khi chơi game.

Biểu tượng yêu thích trên Xbox Game Bar
Biểu tượng yêu thích trên Xbox Game Bar

Trong những trường hợp này, bạn có thể “yêu thích” một số tính năng nhất định của Game Bar và muốn chúng luôn xuất hiện trên Home Bar. Để làm như vậy, hãy tìm tính năng yêu thích của bạn và nhấn biểu tượng ngôi sao ở bên phải tính năng đó. Điều đó sẽ đánh dấu tính năng của bạn là mục yêu thích, vì vậy nó sẽ luôn có sẵn cho bạn bất cứ khi nào bạn cần.

3. Xáo trộn, thay đổi kích thước hoặc ghim các widget vào Xbox Game Bar

Việc thêm các widget tiện dụng vào Xbox Game Bar có thể cải thiện đáng kể trải nghiệm chơi game của bạn và cung cấp quyền truy cập nhanh vào những thứ như đồng hồ bấm giờ và thậm chí cả bản đồ cho một số game nhất định.

Biểu tượng ghim trên widget Xbox Game Bar
Biểu tượng ghim trên widget Xbox Game Bar

Những widget này có thể được thêm và tùy chỉnh theo cách bạn muốn để tạo game bar hoàn hảo của mình. Bạn có thể di chuyển các widget bằng cách nhấp, giữ và kéo chúng đến vị trí ưa thích của mình. Để thay đổi kích thước của widget, hãy nhấp, giữ và kéo một trong các góc rồi ghim chúng vào vị trí bằng cách nhấn vào biểu tượng ghim ở trên cùng bên phải của widget để khóa widget đó.

4. Thêm tính năng chơi game vào game hoặc ứng dụng

Hầu hết các game đều đã được Xbox Game Bar của bạn công nhận như vậy nhưng đôi khi có một số thứ bị bỏ sót. Bạn thậm chí có thể có một ứng dụng mà bạn muốn Game Bar của mình coi như một game.

Tùy chọn Remember this is a game trên Xbox Game Box
Tùy chọn Remember this is a game trên Xbox Game Box

Nếu vậy, hãy nhấn phím Windows + G để hiển thị Xbox Game Bar trong khi bạn đang sử dụng ứng dụng hoặc game được đề cập. Đi tới cài đặt và chọn hộp kiểm có nội dung Remember this is a game. Nếu không có hộp kiểm này thì ứng dụng đã được nhận dạng là một game và bạn có thể tiếp tục chơi với tất cả các tính năng bạn cần.

5. Điều chỉnh tùy chọn Xbox Game Bar

Có rất nhiều cách mới lạ hơn để sử dụng Xbox Game Bar ngoài những cách được liệt kê ở trên. Bằng cách mở Xbox Game Bar và đi tới phần Personalization của cài đặt, bạn có thể điều chỉnh những thứ như chế độ sáng hoặc tối và bật hoặc tắt hoạt ảnh phát khi bạn đang sử dụng một số widget nhất định.

Tab Personalization trên Xbox Game Bar
Tab Personalization trên Xbox Game Bar

Việc điều chỉnh tùy chọn có thể giúp bạn điều chỉnh Xbox Game Bar phù hợp với gu thẩm mỹ cá nhân của mình hoặc ngăn bất kỳ thông báo gây mất tập trung nào xuất hiện trong lúc bạn đang chơi và khiến bạn mất tập trung.

Thứ Tư, 27/09/2023 09:14
51 👨 406
0 Bình luận
Sắp xếp theo