Bạn đừng bỏ qua 5 tính năng lọc nội dung trên Instagram

Instagram cũng có những nội dung không phù hợp với đối tượng sử dụng, những nội dung phản cảm,... Điều này ít nhiều ảnh hưởng tới người dùng khi xem video Instagram Reels hay những bài đăng khác. Để hạn chế những nội dung Instagram không phù hợp với bạn, hoặc bạn không muốn xem thì nên sử dụng các tính năng lọc nội dung trên Instagram theo bài hướng dẫn dưới đây.

Tính năng lọc bình luận trên Instagram

Mặc dù Instagram cũng có bộ lọc các từ ngữ của riêng mình nhưng không thể lọc được tất cả, chẳng hạn những từ viết tắt. Nếu vậy bạn có thể xây dựng bộ lọc bình luận trên Instagram theo ý mình.

Bạn truy cập vào Cài đặt rồi chọn mục Từ bị ẩn để tiến hành lọc bình luận với những từ ngữ theo ý mình.

Ẩn bài đăng Instagram theo từ lọc

Instagram cũng cung cấp tùy chọn ẩn các bài đăng và video Reels chứa hashtag hoặc chú thích bằng các từ, cụm từ hoặc biểu tượng cảm xúc cụ thể.

Bước 1:

Bạn truy cập vào bài đăng hay video Reels mình không muốn hiển thị, sau đó nhấn vào biểu tượng 3 chấm ở cạnh phải rồi chọn Quản lý tùy chọn về nội dung.

Quản lý nội dung trên Instagram

Bước 2:

Trong giao diện mới này người dùng nhấn chọn vào mục Từ ngữ và cụm từ cụ thể. Sau đó bạn nhập từ ngữ, cụm từ hay biểu cảm để ẩn bài đăng khi có những cụm từ này.

Từ ngữ cần lọc hiển thị thành danh sách để bạn dễ quản lý. Nếu muốn xóa bạn kéo từ sang bên trái rồi chọn Xóa để thực hiện.

Ẩn nội dung nhạy cảm trên Instagram

Kiểm soát nội dung nhạy cảm trên Instagram giúp bạn lọc nội dung không mong muốn khỏi các đề xuất Khám phá, Reels và nguồn cấp dữ liệu.

Ẩn những bài viết Instagram không quan tâm

Instagram dựa trên sở thích của từng người sẽ đề xuất các bài đăng và video Reels phù hợp, nhưng đôi lúc cũng sẽ có những nội dung mà bạn không thích. Trong những trường hợp này, bạn có thể sử dụng tùy chọn "Không quan tâm" để khiến Instagram ít hiển thị những loại bài đăng đó hơn.

Quản lý quảng cáo hiển thị trong Instagram

Để các quảng cáo Instagram hiển thị phù hợp hơn với sở thích của bạn, người dùng có thể tự điều chỉnh theo ý mình.

Bước 1:

Đầu tiên người dùng truy vào giao diện Cài đặt và hoạt động, rồi nhấn tiếp vào Trung tâm tài khoản. Tại giao diện mới bạn nhấn vào Tùy chọn quảng cáo ở danh sách bên dưới.

Bước 2:

Ở giao diện như hình bạn nhấn vào mục Chủ đề quảng cáo để điều chỉnh lại nội dung quảng cáo hiển thị trên Instagram. Khi đó chúng ta sẽ thấy các chủ đề quảng có trên Instagram.

Bạn nhấn vào từng chủ đề quảng cáo và chọn Ẩn bớt những video quảng có theo chủ đề đó.

Thứ Tư, 22/05/2024 20:58
31 👨 68
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Instagram