Tạo Password Reset Disk bằng USB trên Windows 10

Trong trường hợp quên mật khẩu đăng nhập máy tính Windows 10

Giả sử trong trường hợp nếu quên mật khẩu đăng nhập máy tính Windows, bạn có thể sử dụng Password Reset Disk để tạo một mật khẩu mới để truy cập các file và thông tin trong máy tính của bạn.

Trong bài viết trước Quản trị mạng đã hướng dẫn bạn cách sử dụng ổ USB để tạo Password Reset Disk trên Windows 7. Trong bài viết dưới đây Quantrimang.com sẽ hướng dẫn tiếp bạn cách sử dụng USB để tạo Password Reset Disk trên Windows 10.

Những lưu ý quan trọng về Password Reset Disk

Lưu ý quan trọng: Nếu bạn quên mật khẩu tài khoản và không có Password Reset Disk, hãy sử dụng phần mềm khôi phục mật khẩu miễn phí.

Lưu ý 1: Password Reset Disk có thể được tạo và sử dụng cho các tài khoản Microsoft. Nếu muốn reset lại mật khẩu tài khoản Microsoft đã quên mà bạn sử dụng để đăng nhập vào Windows 10, vui lòng tham khảo bài viết: Cách thay đổi hoặc reset lại mật khẩu tài khoản Microsoft.

Lưu ý 2: Password Reset Disk mà bạn tạo cho mật khẩu hiện tại có thể được sử dụng để reset lại mật khẩu sau khi bạn cập nhật hoặc thay đổi mật khẩu, nghĩa là bạn không cần tạo Password Reset Disk mới, mỗi khi thay đổi mật khẩu cho tài khoản.

Lưu ý 3: Password Reset Disk mà bạn tạo cho một tài khoản cụ thể không thể được sử dụng để reset lại mật khẩu cho một tài khoản khác. Vì vậy, nếu bạn có nhiều tài khoản, hãy nhớ tạo các Password Reset Disk riêng cho chúng.

Tạo Password Reset Disk trên USB trong Windows 10

Bước 1: Cắm USB mà bạn muốn sử dụng để chuẩn bị Password Reset Disk và sao lưu tất cả dữ liệu hiện có vào một vị trí an toàn. Mặc dù Windows sẽ không format ổ trong khi tạo Password Reset Disk, nhưng sao lưu dữ liệu quan trọng vẫn là điều nên làm.

Bước 2: Gõ Create a password reset disk trong menu Start hoặc hộp tìm kiếm trên thanh tác vụ, sau đó nhấn phím Enter để mở trình hướng dẫn Password Reset Disk.

Hoặc, mở Control Panel, thay đổi View by thành Small icons, bấm User Accounts. Trên bảng điều khiển bên trái của cửa sổ User Accounts, nhấp vào liên kết có nhãn Create a password reset disk.

Nhấp vào liên kết có nhãn Create a password reset disk
Nhấp vào liên kết có nhãn Create a password reset disk

Bước 3: Khi Forgotten Password Wizard được khởi chạy, nhấp vào nút Next.

Nhấp vào nút Next
Nhấp vào nút Next

Bước 4: Trong màn hình sau, chọn USB mà bạn muốn sử dụng để chuẩn bị Password Reset Disk.

Chọn USB mà bạn muốn sử dụng
Chọn USB mà bạn muốn sử dụng

Bước 5: Cuối cùng, nhập mật khẩu hiện tại cho tài khoản của bạn, rồi bấm nút Next. Bạn phải nhập đúng mật khẩu để tiếp tục.

Nhập mật khẩu hiện tại cho tài khoản
Nhập mật khẩu hiện tại cho tài khoản

Nhấp vào nút Next sẽ bắt đầu tạo Password Reset Disk cho tài khoản.

Nhấp vào nút Next sẽ bắt đầu tạo Password Reset Disk cho tài khoản
Nhấp vào nút Next sẽ bắt đầu tạo Password Reset Disk cho tài khoản

Sau khi thực hiện xong, bạn sẽ thấy thông báo “Completing the forgotten password wizard” trên màn hình. Nhấp vào nút Finish để đóng trình hướng dẫn.

Thông báo “Completing the forgotten password wizard” trên màn hình
Thông báo “Completing the forgotten password wizard” trên màn hình

Như bạn đã biết, điều quan trọng là phải giữ Password Reset Disk ở một vị trí an toàn, vì bất kỳ ai có quyền truy cập vào Password Reset Disk đều có thể dễ dàng truy cập vào tài khoản cũng như PC chỉ bằng vài cú nhấp chuột.

Password Reset Disk có thể được sử dụng nếu bạn quên mật khẩu cho tài khoản người dùng hiện tại của mình. Như đã đề cập trước đó, bạn không cần phải tạo một Password Reset Disk mới khi bạn thay đổi mật khẩu cho tài khoản này.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Sáu, 17/04/2020 15:40
3,73 👨 25.603
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10