Bật Dark Mode trên Windows 10

Theo mặc định Windows 10 được thiết kế dịu mắt, sử dụng nhiều gam màu trắng, tươi sáng, từ nền cửa sổ cho đến thanh tiêu đề. Ngoài ra, Microsoft cũng tích hợp một bộ Theme khác trên Windows 10 có tên là Dark Theme. Tuy nhiên tính theo mặc định Dark Theme đã bị ẩn do đó rất ít người dùng biết đến tính năng này.

Trong bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn cách kích hoạt Dark Theme trên Windows 10.

Dark Theme

1. Kích hoạt Dark Theme trên Windows 10 Anniversary Update thông qua Settings

Trên phiên bản cập nhật Windows 10 Anniversary Update v1607, người dùng có thể dễ dàng kích hoạt hoặc vô hiệu hóa Dark Theme thông qua trình Settings.

Dark Theme

Để làm được điều này, đầu tiên trên Start Menu, click chọn biểu tượng Settings để mở cửa sổ Settings hoặc cách khác là nhấn tổ hợp phím Windows + I. Trên cửa sổ Settings, click chọn Personalization.

Tiếp theo ở khung bên trái bạn sẽ nhìn thấy mục Colors, nhiệm vụ của bạn là click chọn mục Colors.

Lúc này trên màn hình xuất hiện cửa sổ Settings Colors, bạn cuộn xuống tìm mục Choose your app mode, tại đây có các tùy chọn:

  • Light
  • Dark

Theo mặc định, tùy chọn được thiết lập là Light. Để chuyển qua chế độ Dark Mode, bạn click chọn Dark Mode và ngay lập tức giao diện trên máy tính Windows 10 của bạn sẽ chuyển sang màu đen.

2. Kích hoạt Dark Theme trên Windows 10

Để kích hoạt Dark Theme trên Windows 10, bạn thực hiện theo các bước dưới đây:

1. Mở trình Registry Editor

Nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở của sổ lênh Run. Tại đây bạn nhập từ khóa regedit vào rồi nhấn Enter để mở trình Registry Editor.

Hoặc cách khác là nhập lệnh Regedit vào khung Search trên Start Menu. Chọn Yes khi được yêu cầu xác nhận quyền.

Regedit

2. Trên cửa sổ trình Registry Editor bạn điều hướng theo key dưới đây:

HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Themes

3. Tiếp theo kích chuột phải vào key Themes rồi chọn New => Key. Đặt tên cho key mới này là Personalize.

 Đặt tên cho key mới này là Personalize

4. Kích chuột phải vào Personalize chọn New => DWORD (32-bit) Value và đặt tên cho DWORD vừa tạo này là AppsUseLightTheme.

AppsUseLightTheme

Tiếp theo tiến hành thiết lập giá trị AppsUseLightTheme trong khung Value Data là 0.

Thiết lập giá trị là 0

5. Lặp lại các bước trên nhưng điều hướng theo key:

HKEY_CURRENT_USER \ SOFTWARE \ Microsoft \ Windows \ CurrentVersion \ Themes \ Personalize

Tạo mới một AppsUseLightTheme và thiết lập giá trị trong khung Value Data là 0.

Thiết lập giá trị trong khung Value Data là 0

Thiết lập giá trị trong khung Value Data là 0

Cuối cùng tiến hành đăng xuất Windows 10 sau đó đăng nhập lại để kiểm tra.

Đăng xuất Windows 10

Đăng nhập lại

Trong trường hợp nếu muốn sử dụng Theme tươi sáng hơn, bạn thực hiện các bước tương tự và thay đổi 2 giá trị AppsUseLightTheme DWORDs trong khung Value Data từ 0 thành 1 là xong.

3. Kích hoạt Dark Theme trong Microsoft Edge

Trình duyệt Microsoft Edge trong Windows 10 cũng có dark theme. Tuy nhiên, tùy chọn Dark Theme này hoàn toàn tách biệt với tùy chọn Dark Mode trong Settings vì một số lý do.

Để kích hoạt Dark Theme trong Edge, click vào nút cài đặt trên thanh công cụ (biểu tượng có ba chấm ở bên phải), sau đó chọn “Setting”. Trong menu thả xuống “Choose A Theme”, chọn tùy chọn “Dark”.

Lưu ý, thanh tiêu đề, thanh công cụ và menu trong Edge sẽ đổi thành màu tối nhưng trang web sẽ không bị ảnh hưởng.

Ngoài ra người dùng cũng có thể thiết lập thêm riêng cho Groove music player và ứng dụng phát video, Movies & TV. Tuy nhiên, những ứng dụng này sẽ chỉ sử dụng cài đặt theme hệ thống theo mặc định, không thể tự thay đổi cài đặt như làm với Edge.

4. Kích hoạt Dark Theme trong Microsoft Office

Microsoft Office 2016 cũng có Dark Theme nhưng không được bật theo mặc định và người dùng phải tự kích thoạt nó.

Để kích hoạt Dark Theme, mở ứng dụng Office như Word hoặc Excel và đi đến File > Options. Trên tab "General", click vào “Personalize your copy of Microsoft Office” và chọn phần “Office Theme” thành “Black

Chọn Black

Thao tác này sẽ áp dụng Dark Theme cho tất cả các ứng dụng của Office. Do vậy, nếu bạn thiết lập tùy chọn này trên Word thì các ứng dụng như Excel cũng sẽ sử dụng Dark Theme.

5. Kích hoạt Dark Theme cho Chrome, Firefox và các ứng dụng khác

Nhiều ứng dụng desktop của Windows có các tùy chọn theme riêng. Ngoài bật dark mode trên Chrome, bạn có thể sử dụng Dark Theme trong Google Chrome, truy cập vào trang Chrome theme của Google và cài đặt Dark Theme. Mozilla cũng đã tích hợp dark mode cho Firefox, ngoài ra bạn có thể truy cập vào trang Firefox theme của Mozilla và cài đặt.

Ví dụ: bạn có thể cài đặt Morpheon Dark theme cho Chrome, nó làm cho Chrome trông đẹp hơn khi sử dụng trên nền tối.

Chọn theme trong cửa hàng Chrome

Bạn cần phải kiểm tra xem các ứng dụng thường xuyên sử dụng có cung cấp tùy chọn theme riêng hay không để có thể kích hoạt Dark Theme.

6. Kích hoạt Dark Theme cho các ứng dụng desktop Windows

Khi thiết lập chế độ Dark Mode mới này, theme destop không bị đổi theo. Các ứng dụng như File Explorer vẫn sử dụng theme sáng như bình thường.

Windows cũng có các Dark Theme tích hợp sẵn cho các ứng dụng desktop. Để kích hoạt Dark Theme, truy cập vào Settings > Ease of Access > Color & High Contrast. Ở bên phải, cuộn xuống phần "High Contrast" và đặt trình đơn thả xuống "Choose a Theme" thành cài đặt "High Contrast Black", sau đó click vào "Apply" để lưu cài đặt.

Chọn High Constrast Black

Thiết lập theme có độ tương phản cao này sẽ khiến các ứng dụng như File Exploer có nền màu tối. Tuy nhiên chúng nhìn được đẹp lắm. Cách theme có độ tương phản cao có tính năng trợ năng được thiết kế để tăng tính tương phản, do đó màn hình dễ đọc và hiểu hơn, vì vậy nó nhìn không được đẹp như các Dark Theme hiện đại.

Thiết lập theme có độ tương phản cao cho File Explorer

Nếu muốn có một Dark Theme tốt hơn cho File Explorer và các ứng dụng desktop khác, bạn có thể sử dụng ứng dụng bên thứ ba như WindowBlinds của Stardock (cùng nhà phát triển với ứng dụng như Fences và Start10). Ứng dụng này có giá 9,99 USD nhưng có 30 ngày sử dụng để bạn có thể quyết định nên mua hay không.

Khi sử dụng theme trong WindowsBlinds, các ứng dụng như UWP, ứng dụng desktop, hộp thoại, v.v… đều sử dụng cùng theme đó. Sau khi cài đặt, kích hoạt nó và đi đến tab "Style", chọn theme muốn sử dụng và sau đó nhấn nút "Apply Style To Desktop".

Chọn Apply Style To Desktop

WindowBlinds không có Dark Theme tích hợp (mặc dù có một số theme tối hơn các theme khác) nhưng người dùng vẫn có thể tự tạo theme bằng cách click vào link “Modify style” dưới các theme.

Chỉ cần truy cập vào phần WindowBlinds trên trang WinCustomize, bạn sẽ tìm thấy tất cả các loại skin tương thích WindowBlinds. Sau khi tải về một skin, click đúp vào file và theme được thêm vào tab "Style" trong WindowsBlinds, và bạn có thê chọn theme đó từ đây.

Hình ảnh chụp màn hình dưới đây là ảnh File Explorer với skin Dark Mode sử dụng WindowsBlinds:

Skin Dark Mode trong File Explorer

Giống như nhiều phần của Windows 10, người dùng cảm thấy chế độ Dark Mode vẫn còn thiếu nhiều tính năng. Microsoft có thể thêm tùy chọn Dark Theme cho các ứng dụng desktop và giao diện nên đồng nhất hơn. Có lẽ công ty đang dự định thay thế File Explorer, trình quản lý file dựa trên nên tảng Universal Windows trong bản cập nhật Windows 10 trong tương lai, tuy nhiên giờ là những gì chúng ta có.

Xem thêm:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Ba, 17/03/2020 10:13
3,69 👨 97.533
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10