Tai nghe Sony MDR- ZX310 và Sennheiser HD 201 loại nào tốt hơn?

Đứng trước nhiều thương hiệu nổi tiếng như hiện nay, việc chọn cho mình một chiếc tai nghe phù hợp và đáng đồng tiền là điều không dễ. Sau đây, Quantrimang.com sẽ giúp các bạn so sánh hai loại tai nghe đang được giới trẻ ưa chuộng, đó chính là Sony MDR- ZX310 và Sennheiser HD 201.

Thiết kế của Sony MDR- ZX310 Sennheiser HD 201

Bàn về thiết kế, nếu bạn muốn tìm một chiếc tai nghe chụp đầu sử dụng cho các thiết bị di động của mình thì Sony MDR- ZX310 là một sự lựa chọn hợp lý. Chiếc tai nghe tầm trung này của Sony có thiết kế khá nhỏ nhắn giúp người dùng cảm thấy thoải mái hơn khi đeo ra ngoài. Toàn bộ tai nghe nhạc Sony MDR- ZX310 được làm bằng nhựa, mặt sau được thiết kế theo phong cách cổ điển của Sony với các đường đồng tâm. Sony MDR- ZX310 có chốt gập xoay giúp người dùng có thể gập gọn tai nghe lại một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Tai nghe chụp đầu Sony MDR- ZX310.Tai nghe chụp đầu Sony MDR- ZX310.

Có nhiều điểm tương đồng với Sony MDR- ZX310, Sennheiser HD 201 là một chiếc tai nghe chụp đầu có thiết kế ôm gọn tai với vành 1.4 inch lớn hơn chút. Phần kết nối của Sennheiser HD 201 cũng có khớp di chuyển làm thay đổi kích thước của tai nghe sao cho phù hợp với từng người sử dụng và giúp bạn tận hưởng cảm giác thực sự ngay cả khi phải đeo lâu. Đặc biệt, bề mặt phía trong tai nghe Sennheiser HD 201 được lót bằng lớp đệm mút dày có khả năng cách âm tuyệt vời mang đến cho bạn một khoảng không chỉ có bạn và âm nhạc.

Tai nghe chụp đầu Sennheiser HD 201
Tai nghe chụp đầu Sennheiser HD 201.

Phần cáp tai nghe Sony MDR- ZX310 không thể tháo rời, nhưng lại được tích hợp thêm nút điều khiển đàm thoại tương thích với các thiết bị di động như Android và iOS. Ngoài ra, nó còn có chân jack cắm dạng chứ L khá chắc chắn và được mạ vàng để tăng khả năng tiếp xúc. Trong khi đó, cáp tai nghe Sennheiser HD 201 không được tích hợp bộ điều khiển như vậy nên ở điểm này nó kém hấp dẫn hơn.

Chất lượng âm thanh của Sony MDR- ZX310 Sennheiser HD 201

Sony MDR- ZX310 sử dụng loa drivers 30 mm Dynamic và dải tần số 10 - 24.000 Hz. Với mức âm lượng thực sự không lớn nhưng âm bass của tai nghe không được kiểm soát tốt, sự cộng hưởng âm thấp. Bạn có thể nhận thấy điều này khi nhe nhạc trong không gian yên tĩnh, âm thanh của tai nghe khá khô và không thực sự đặc biệt.


Thả mình vào âm nhạc cùng tai nghe Sennheiser HD 201Thả mình vào âm nhạc cùng tai nghe Sennheiser HD 201.

Tai nghe Sennheiser HD 201 có khả năng tương thích với nhiều thiết bị khác nhau như laptop, máy nghe nhạc mp3, và các dòng smartphone. Với trở kháng 24 ohm nó sẽ không tốn nhiều năng lượng pin của các thiết bị di động. Trong các thử nghiệm âm thanh, Sennheiser HD 201 thể hiện khá tốt với chất âm trong, dải treble đều mặc dù âm bass không thực sự chắc và độ khuếch đại không cao.

Đánh giá chung về ưu, nhược điểm của Sony MDR- ZX310 Sennheiser HD 201

Tiêu chí đánh giá

Sony MDR- ZX310

Sennheiser HD 201

Ưu điểm

  • Mức giá tương đối hấp dẫn với thiết kế linh hoạt.
  • Trọng lượng tai nghe khá nhẹ phù hợp cho người dùng thường xuyên di chuyển.

  • Mang đến sự thoải mái ngay cả khi sử dụng trong một thời gian dài.
  • Khả năng cách âm được nâng cao đáng kể, âm thanh đạt mức độ cân bằng.

Nhược điểm

  • Âm bass không chuẩn, chỉ đủ phục vụ nhu cầu nghe nhạc ở mức trung bình.
  • Tai nghe chưa thực sự tinh tế.
  • Thiết kế tai nghe khá lớn vì vậy không có tính di động cao.
  • Âm bass của Sennheiser HD 201 không được đánh giá cao.

Nhìn chung, nếu người dùng muốn có một chiếc tai nghe on-ear và nhu cầu không thực sự cao thì Sennheiser HD 201 là lựa chọn không tồi. Nhỉnh hơn một chút về giá, Sony MDR- ZX310 phù hợp với những ai yêu thích sự trẻ trung và tính di động cao. Hy vọng, sau khi đọc bài viết này các bạn sẽ sớm tìm ra được chiếc tai nghe ưng ý và sẽ không còn phân vân nên chọn loại nào mới là tốt, vì cả hai dòng trên đều rất tốt trong phân khúc tai nghe giá tầm trung.

Bạn có thể mua tai nghe chụp đầu Sennheiser HD 201 tại META: https://meta.vn/tai-nghe-sennheiser-hd-201-p32724

Xem thêm:

Thứ Tư, 19/12/2018 16:24
31 👨 945
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Loa, tai nghe