Tai nghe Bluetooth Sony XB950BT: Thêm một lựa chọn lý tưởng cho dân nghiện bass

Dòng sản phẩm Extra Bass của Sony trước giờ vẫn luôn được ưa chuộng từ loa di động cho tới tai nghe nhạc, vì chúng đánh đúng thị hiếu người dùng với gu âm nhạc phần lớn là Pop, Dance hay gần đây nhất là EDM. Trong các bài đánh giá trước mình đã giới thiệu mẫu tai nghe dành cho các tín đồ nghiện âm bass là tai nghe Bluetooth Sony XB650BT, Sony Extra Bass MDR-XB250 và hôm nay mình tiếp tục mang thêm một lựa chọn nữa cho các bạn đó là chiếc tai nghe không dây MDR XB950BT với âm bass cực khỏe, chắc chắn.

Trải nghiệm tai nghe Bluetooth SONY XB950BT

Sau khi trải nghiệm tai nghe bluetooth Sony MDR XB950BT một thời gian mình cảm rất hài lòng, cảnh báo các bạn là sau khi nghe tai nghe Sony này xong thì chuyển qua các tai nghe tầm giá thấp hơn sẽ hơi chán và yếu. Khác với một số dòng tai nghe của Beats, Bose… tai nghe Sony luôn để số kỹ thuật tai nghe rõ ràng, giải thích rõ từng công nghệ công khai, đây là điểm lấy được cảm tình của hầu hết người dùng và tất nhiên trong đó không thể thiếu mình rồi.

Không bàn nhiều về ngoại hình của Sony MDR XB950BT, mình muốn đánh giá chi tiết về tính năng cũng như chất âm của nó nhiều hơn để bạn đọc có thêm thông tin hữu ích trước khi đưa ra quyết định có nên sắm em nó về và thưởng thức âm nhạc mỗi ngày hay không.

Sony XB950BT có phong cách sang trọng và cho cảm nhận tinh tế.Sony XB950BT có phong cách sang trọng và cho cảm nhận tinh tế.

Sony XB950BT nghe tốt nhất khi sử dụng dây cắm, nghe đã tai, bass khỏe khoắn và chắc, nhất là với các file nhạc lossless (.flac) chất lượng cao. Dải tần số lúc sử dụng dây cắm của tai nghe là 3 – 28kHz, tức là bạn sẽ được thưởng thức những âm thanh nhỏ nhất và cao nhất, những âm thanh mà ở các tai nghe chụp đầu khác bạn khó có thể cảm nhận được. Vì đã thử qua rất nhiều loại tai nghe khác nhau nên mình cảm thấy khá ưng ý với Sony XB950BT về điểm này.

Một điều ngạc nhiên ở chiếc tai nghe nhạc này là khi vặn âm lượng lên mức to nhất, bass vẫn mạnh mẽ chắc nịch không hề mệt tai hay cho âm thanh rè, ngược lại tai bạn có cảm giác như được mát xa, đắm chìm những giai điệu âm nhạc sôi động mà chân thực. Dải bass của Sony XB950BT cũng không hề lấn lướt 2 dải mid và treble nhiều, giữ được độ chi tiết và mượt mà cần thiết cho các bản nhạc. Bởi vậy, ở trên mình mới khẳng định Sony XB950BT là chính là một lựa chọn không tồi dành cho tín đồ yêu bass.

Sony XB950BT có hai lỗ thoát hơi giúp cho âm bass rõ ràng không chèn ép.Tai nghe Sony XB950BT có 2 lỗ thoát hơi giúp cho âm bass rõ ràng không chèn ép.

Khi sử dụng bluetooth, chất lượng âm thanh tai nghe Sony XB950BT không dây sẽ bị giảm một chút, đó là vì tính chất kỹ thuật sóng bluetooth 3.0 không thể hỗ trợ truyền đầy đủ tín hiệu được, lúc này tần số qua bluetooth của tai nghe Sony XB950BT sẽ là 20 – 20kHz. Bù lại, tai nghe có tính năng kích thêm âm bas với nút Bass Boost cho âm bass mạnh mẽ giúp âm thanh phát ra cực đã và cực phiêu. Nếu đang sử dụng bluetooth mà bạn cắm dây cáp 3.5mm vào Sony XB950BT thì bluetooth sẽ tự động tắt ngay lập tức.

Sony XB950BT trang bị kết nối không giây bluetooth, NFC giúp bạn có thể dễ dàng kết nối với các thiết bị thông minh. Sony XB950BT trang bị kết nối không giây bluetooth, NFC giúp bạn có thể dễ dàng kết nối với các thiết bị thông minh.

Một lời khuyên dành cho bạn các bạn có ý định sử dụng Sony XB950BT để nghe nhạc trong lúc tập thể thao thì hãy suy nghĩ lại, vì khi vừa đeo tai nghe vừa tập sẽ rất nóng và bực bội. Ngoài ra, do kích thước tương đối to nên khi đeo chiếc tai nghe chùm tai này nằm gối sẽ không tiện lắm, chúng ta chỉ nằm ngửa được thôi.

Một vài thông số ấn tượng của chiếc tai nghe Sony XB950BT

Dưới đây là một vài thông số ấn tượng khiến mình không tiếc tay mà chi mạnh để mua Sony XB950BT dù giá hơi "chát" lên tới 3.800.000 VNĐ:

  • Khả năng tái tạo âm thanh trong dải tần số từ 3 – 28kHz (sử dụng dây jack cắm 3.5mm).
  • Kết nối cùng NFC và bluetooth nhanh chóng.
  • Tận hưởng âm nhạc tới 20 giờ, sạc trong 4 tiếng với củ sạc điện thoại 1A.
  • Cho phép kết nối bluetooth với khoảng cách 10m.
  • Nam châm Neodimium cao cấp mạnh mẽ giúp tái tạo âm thanh chính xác hơn, được dùng trong hầu hết tai nghe cao cấp hiện nay.
  • Miếng đệm tai nghe có thể tháo rời để giặt rửa được.

Sony XB950BT đem lại những giai điệu cộng hưởng mạnh mẽ.Sony XB950BT đem lại những giai điệu cộng hưởng mạnh mẽ, khiến bạn luôn muốn nghe nhạc cả ngày lẫn đêm.

Nhìn chung, Sony XB950BT là một lựa chọn hoàn hảo cho những ai ưa thích nhạc Dance, với âm bass mạnh mẽ, hay sử dụng bluetooth và không ngại mang bên mình một chiếc tai nghe kích cỡ lớn. Dù có giá thành tương đối cao nhưng những gì mà Sony XB950BT mang lại cho người dùng là hoàn toàn xứng đáng.

Bạn có thể mua tai nghe Sony MDR XB950BT tại META: https://meta.vn/tai-nghe-bluetooth-sony-xb950bt-p45730

Xem thêm:

Thứ Tư, 19/12/2018 16:18
51 👨 1.020
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Loa, tai nghe