Đừng mắc phải những sai lầm này khi thiết lập nhà thông minh!

Nhiều người đã mắc phải hầu hết mọi lỗi thiết lập nhà thông minh bạn có thể tưởng tượng được - đặc biệt là với những người chưa có kinh nghiêm trong việc này. Sau đây là những sai lầm bạn cần tránh khi thiết lập nhà thông minh!

1. Rơi vào ma trận thông tin trên YouTube

Có thể nói, sai lầm lớn nhất mà bạn có thể mắc phải khi lần đầu xây dựng ngôi nhà thông minh của mình liên quan đến ma trận thông tin trên YouTube. YouTube có thể là một nguồn tài nguyên tuyệt vời để bạn định hướng nếu mới tham gia vào không gian nhà thông minh. Tuy nhiên, YouTube chứa quá nhiều thông tin, nên việc xác định thông tin nào có giá trị thường rất khó khăn.

Càng tiếp nhận nhiều thông tin, dự án nhà thông minh của bạn càng trở nên rối rắm và choáng ngợp. Tiến sĩ Liraz Margalit, Nhà tâm lý học về trải nghiệm khách hàng, cho rằng hiện tượng này phổ biến ở người tiêu dùng. Trong một bài báo được xuất bản bởi Psychology Today, Margalit tuyên bố, "Việc tiếp xúc với quá nhiều thông tin và dữ liệu buộc khách hàng phải đầu tư các nguồn lực nhận thức mà họ không có kế hoạch đầu tư".

Nói cách khác, đôi khi việc đi sâu vào thế giới nhà thông minh sẽ gây hại nhiều hơn là có lợi. Vì vậy, mặc dù việc nghiên cứu các sản phẩm nhà thông minh trước khi chi tiền là điều thông minh, nhưng cần thận trọng để không đi quá xa.

2. Tự động hóa mọi thứ cùng một lúc

Giao diện điều khiển nhà thông minh
Giao diện điều khiển nhà thông minh

Sai lầm lớn thứ hai khi xây dựng nhà thông minh là trở nên hoàn toàn mất kiểm soát khi thiết lập tự động hóa. Thay vì trở nên thông minh và tự động hóa các tác vụ dựa trên lối sống của mình, bạn chỉ tìm thấy một loạt những hoạt động tự động hóa trên những nơi như Reddit và kết hợp chúng mà không cân nhắc xem chúng có hữu ích với mình hay không.

Sự điên rồ này sẽ tạo ra một mớ hỗn độn các hành vi tự động hóa, không chỉ mất thời gian thiết lập mà còn phải mất nhiều công sức để gỡ rối khi nhận ra chúng không phù hợp. Tự động hóa là một quá trình cần được thực hiện chậm rãi và sau khi đánh giá cẩn thận các hành vi hàng ngày của bạn. Tốt nhất là theo dõi thói quen hàng ngày trong vài tuần trước, sau đó sử dụng dữ liệu đó để lập kế hoạch tự động hóa nhà thông minh theo lối sống của bạn. Điều này sẽ giúp bạn tránh được rất nhiều sự bực bội.

3. Mua thiết bị thế hệ đầu tiên

Một trong những bài học khó nhất trong hành trình tìm kiếm ngôi nhà thông minh là không được đi chệch hướng khi nói đến công nghệ thế hệ đầu tiên mới hấp dẫn. Thật dễ dàng để chạy theo xu hướng khi một sản phẩm đưa ra những lời hứa mùi tai, nhưng khi mọi thứ trở nên tồi tệ, bạn sẽ tự trách mình vì đã làm như vậy.

4. Nóng vội

Xây dựng một ngôi nhà thông minh là cách thú vị để sử dụng công nghệ tự động hóa những công việc tẻ nhạt nhất trong cuộc sống. Bạn có thể rất háo hức khi bắt đầu. Nhưng hãy nhớ, có một sai lầm mà bạn hoàn toàn không muốn mắc phải, đó là nóng vội.

Cho dù đó là mua nhiều đồ dùng thông minh cho nhà cùng một lúc, là người dùng sớm hay chọn một sản phẩm sắp hết vòng đời, thì sự thiếu kiên nhẫn có thể khiến bạn tốn rất nhiều tiền vô ích.

5. Mua đồ công nghệ chỉ vì đang được giảm giá

Mua đồ công nghệ chỉ vì nó đang được giảm giá thường là một sai lầm gây tốn kém về tài chính. Được gọi là "hàng lỗ" trong ngành bán lẻ, các thiết bị giảm giá sâu được bán ra bởi các thương hiệu muốn bạn mua nhiều hơn từ họ trong tương lai.

Các công ty cũng đang đặt cược vào thực tế là hầu hết mọi người có xu hướng gắn bó với những sản phẩm quen thuộc. Trên thực tế, một nghiên cứu năm 2013 trên Tạp chí Nghiên cứu Người tiêu dùng chỉ ra rằng người dùng có xu hướng thiên vị các thương hiệu mà họ quen thuộc. Hơn nữa, sự quen thuộc đó đã ảnh hưởng đến quyết định mua sản phẩm từ cùng một thương hiệu của họ.

Đó là lý do tại sao bạn thường có thể mua được những sản phẩm công nghệ nhà thông minh với giá rẻ khi Ngày hội mua sắm Prime đến. Bởi vì nếu một công ty có thể giúp bạn làm quen với sản phẩm của họ, thì nhóm tiếp thị của họ biết rằng bạn có nhiều khả năng mua sản phẩm của thương hiệu đó hơn.

Nếu bạn đã từng mua một thiết bị thông minh chỉ để rồi vứt nó vào ngăn kéo sau vài tháng, thì bạn biết quá trình đó có thể gây bực bội như thế nào. Cảm giác như bạn đã lãng phí tiền của mình.

Nhìn chung, có nhiều sai lầm khác nhau cần tránh khi thiết lập nhà thông minh. Và mặc dù 5 sai lầm được liệt kê ở trên không phải là những sai lầm duy nhất cần tránh, nhưng chúng là những lưu ý lớn nhất. Nếu bạn ghi nhớ chúng khi lập kế hoạch cho ngôi nhà thông minh của mình, bạn sẽ có trải nghiệm tốt hơn nhiều, tránh được sự bực bội và tiết kiệm tương đối tiền trong quá trình này.

Thứ Tư, 21/08/2024 14:53
54 👨 101
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Nhà thông minh