7 quan niệm sai lầm khi chụp ảnh bằng smartphone

Bạn chắc chắn sẽ gặp phải rất nhiều niềm tin sai lầm về chụp ảnh bằng điện thoại thông minh, cho dù đó là tìm kiếm lời khuyên trực tuyến hay chỉ đơn giản là trong cuộc sống hàng ngày. Sau đây là 7 quan niệm sai lầm mà bạn không nên tin; bỏ qua chúng thực sự sẽ giúp bạn cải thiện nhanh hơn.

1. Cần điện thoại thông minh mới nhất để chụp ảnh đẹp

Một trong những sai lầm lớn nhất trong cộng đồng nhiếp ảnh là bạn cần máy ảnh mới nhất để chụp những bức ảnh đẹp nhất. Chụp ảnh bằng điện thoại thông minh cũng là nạn nhân của điều này, nhưng sự thật hóa ra lại không phải vậy.

Tất nhiên, cuối cùng, bạn sẽ phải nâng cấp thiết bị của mình để chụp được những bức ảnh đẹp hơn. Nhưng nếu bạn mới bắt đầu, những gì có trong túi sẽ quá đủ để chụp những bức ảnh đẹp. Hiểu được một số hiệu ứng chụp ảnh bằng điện thoại di động tốt nhất là nơi tốt để bắt đầu.

2. Không thể chụp ảnh chuyên nghiệp bằng điện thoại thông minh

Một quan niệm sai lầm khác là bạn không thể chụp ảnh chuyên nghiệp bằng điện thoại thông minh. Ngày nay, camera di động tiên tiến hơn nhiều so với cả những máy ảnh DSLR tốt nhất trước đây. Nếu biết cách sử dụng thiết bị của mình và hiểu được những hạn chế của nó, bạn vẫn có thể chụp được những bức ảnh chuyên nghiệp.

Bạn có thể làm một số việc như chụp ảnh đồ ăn mà không cần máy ảnh chuyên nghiệp. Một lợi ích khác khi sử dụng điện thoại thông minh là bạn cũng có thể cung cấp cho khách hàng các dịch vụ video ngắn.

3. Megapixel rất quan trọng

Trong nhiều năm, quan niệm sai lầm cho rằng megapixel quan trọng hơn mọi thứ vẫn rất phổ biến vì một lý do nào đó. Ví dụ, bạn sẽ thấy điều này trên mọi tờ báo và quảng cáo phát hành điện thoại thông minh mới. Megapixel quan trọng ở một mức độ nào đó. Nhưng điều đó không quan trọng lắm nếu mục tiêu chính của bạn chỉ là chụp những bức ảnh đẹp.

Một lần nữa, cách tiếp cận tốt nhất ở đây là học những điều cơ bản về nhiếp ảnh và tiếp tục luyện tập. Nếu việc thiếu megapixel bắt đầu trở nên đáng chú ý, thì hãy nâng cấp. Tuy nhiên, cho đến thời điểm đó, có lẽ bạn không cần thông số kỹ thuật bổ sung. Bạn cũng nên biết phải làm gì nếu iPhone của mình chụp ảnh có megapixel thấp.

4. Bạn không phải là nhiếp ảnh gia giỏi nếu chỉnh sửa hoặc sử dụng bộ lọc

Nhiều người theo chủ nghĩa thuần túy phát ngôn tiêu cực về bất kỳ ai chỉnh sửa ảnh của họ, nhưng sự thật là chỉnh sửa - trong hầu hết các trường hợp - là một ý tưởng hay.

Máy ảnh của bạn không phải lúc nào cũng chụp được kết quả chính xác như bạn mong muốn và chỉnh sửa là thứ mang lại sức sống cho hình ảnh của bạn. Điều chỉnh độ sáng, màu sắc, v.v... là cách nhiều nhiếp ảnh gia lớn làm cho ảnh của họ trở nên độc đáo - và hầu như mọi ảnh quảng cáo bạn thấy đều được chỉnh sửa ở một mức độ nào đó.

Đôi khi, chỉnh sửa trên điện thoại thậm chí còn tốt hơn là trên máy tính.

5. Chụp ảnh bằng điện thoại thông minh thật dễ dàng

Nếu bạn nghĩ rằng chụp ảnh bằng điện thoại thông minh chỉ đơn giản là hướng thiết bị của bạn vào thứ gì đó mà bạn thích, thì hãy suy nghĩ lại. Chụp ảnh bằng điện thoại thông minh là một kỹ năng riêng biệt so với chụp ảnh bằng máy ảnh DSLR và máy ảnh không gương lật. Do đó, bạn cần phải học một số khía cạnh. Không chỉ là kỹ năng chụp ảnh thực tế; bạn cũng cần biết cách sử dụng công nghệ của mình một cách hiệu quả.

Chụp ảnh bằng điện thoại thông minh cũng đòi hỏi bạn phải giỏi kể chuyện và biết cách đóng khung chủ thể của mình một cách hiệu quả. Bạn có thể bắt đầu bằng cách tìm đọc những hướng dẫn cho người mới bắt đầu về chụp ảnh trên smartphone nếu muốn biết mình nên tập trung vào những lĩnh vực nào.

6. Phải duy trì chế độ tự động

Vì hầu hết các camera trên điện thoại thông minh không có mức độ tùy chỉnh nào gần bằng máy ảnh thông thường, nên bạn dễ nghĩ rằng mình phải duy trì chế độ tự động. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn không đúng. Khi sử dụng điện thoại thông minh, bạn vẫn có thể thực hiện một vài điều chỉnh để làm cho ảnh trông giống như bạn muốn.

Trước hết, nên thay đổi độ sáng và khóa cài đặt cho hình ảnh đang cố chụp. Và nếu thiết bị của bạn có các bộ lọc khác nhau, bạn nên thử nghiệm các bộ lọc này để tùy chỉnh giao diện cuối cùng hiệu quả hơn.

Trong một số trường hợp, bạn cũng có thể muốn sử dụng các ứng dụng camera điện thoại thông minh khác nhau để có được những bức ảnh đẹp hơn. Ví dụ, bạn thường có thể điều chỉnh tốc độ màn trập và khẩu độ sau khi tải xuống các ứng dụng như vậy.

7. Không thể chụp ảnh đẹp vào ban đêm

Có thể khó chụp ảnh bằng điện thoại thông minh trong bóng tối, nhưng chắc chắn không phải là không thể.

Ngày nay, điện thoại thông minh có khả năng ổn định hình ảnh tốt hơn nhiều so với trước đây, giúp bạn dễ dàng chụp được những bức ảnh thiếu sáng như mong muốn. Trên hết, bạn sẽ không gặp phải hiện tượng nhiễu hạt nhiều như trước đây.

Nếu đang cố chụp ảnh bằng điện thoại thông minh vào ban đêm, bạn nên tìm nguồn sáng và sử dụng chúng khi có thể. Hơn nữa, bạn có thể sử dụng tripod và làm nhiều việc khác để chụp ảnh bằng điện thoại thông minh trong điều kiện thiếu sáng.

Đừng tin mọi thứ bạn nghe về chụp ảnh bằng điện thoại thông minh. Nhiều thứ trong số này chỉ đơn giản là góc nhìn của người khác và bạn không muốn chúng cản trở quá trình tiến bộ của chính mình. Tốt hơn hết, bạn nên ra ngoài và chụp những bức ảnh đẹp nhất có thể bằng thiết bị hiện tại của mình; chỉ bạn mới biết khi nào cần nâng cấp.

Thứ Bảy, 17/08/2024 07:30
31 👨 128
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chụp ảnh - Quay phim