5 hiệu ứng chụp ảnh tuyệt vời trên thiết bị di động

Hãy làm cho việc chụp ảnh trên điện thoại thông minh trở nên thú vị hơn bằng cách tìm hiểu một số hiệu ứng thú vị nhất. Hướng dẫn này sẽ chia sẻ những loại hiệu ứng chụp ảnh mà bạn nên tìm hiểu và bao gồm các ảnh ví dụ cho từng loại. Bạn cũng sẽ được khám phá những mẹo để làm cho chúng hoạt động tốt hơn.

1. Hiệu ứng ảnh đen trắng

Bức ảnh chụp quảng trường thành phố được áp dụng hiệu ứng đen trắng
Bức ảnh chụp quảng trường thành phố được áp dụng hiệu ứng đen trắng

Chụp ảnh đen trắng là một trong những thể loại chụp ảnh trên điện thoại thông minh hấp dẫn nhất nên tìm hiểu. Nó hoạt động đặc biệt tốt với điện thoại thông minh vì việc giảm độ bão hòa cho ảnh (đồng thời thêm một chút độ tương phản) có thể làm mất đi hiện tượng phẳng với ảnh chụp trên điện thoại.

Có thể khử bão hòa hình ảnh theo nhiều cách. Nhiều ứng dụng camera sẽ cho phép chọn bộ lọc loại bỏ màu sắc khỏi ảnh. Trên hết, bạn có thể sử dụng những bộ lọc trên Instagram và các nền tảng mạng xã hội khác. Ngoài ra, các ứng dụng như VSCO và Lightroom có ​​​​các cài đặt preset cho phép tạo ảnh đen trắng.

2. Hiệu ứng mờ ảo

Bạn có thể nghĩ rằng hiệu ứng mờ chỉ liên quan đến việc sử dụng ánh sáng bên ngoài, nhưng thực tế không phải vậy. Hiệu ứng xóa phông có thể liên quan đến việc làm mờ các hậu cảnh khác, chẳng hạn như cây cối. Nếu điện thoại thông minh của bạn có chức năng cho phép bạn điều khiển khẩu độ, chẳng hạn như Aperture Mode trên iOS, bạn có tùy chọn để thử nghiệm hiệu ứng này và xem kết quả sẽ ra sao.

Khi chụp ảnh với hiệu ứng mờ ảo, hãy lưu ý đến cách hậu cảnh tương tác với chủ thể. Ví dụ, bạn có thể làm cho chủ thể của mình thực sự nổi bật bằng cách áp dụng lý thuyết màu sắc vào các dự án sáng tạo của mình. Có một số cách để tạo hiệu ứng mờ ảo bằng camera cũng áp dụng cho điện thoại thông minh, chẳng hạn như đến gần đối tượng hơn.

3. Chụp theo phong cách máy ảnh film

Ảnh phong cách máy ảnh film được chỉnh sửa trên ứng dụng iPhone
Ảnh phong cách máy ảnh film được chỉnh sửa trên ứng dụng iPhone

Chụp theo phong cách máy ảnh film đã nhanh chóng trở thành phong cách chụp yêu thích của nhiều người. Bạn có thể tạo hiệu ứng này trên điện thoại thông minh của mình theo nhiều cách.

VSCO và Lightroom là hai lựa chọn, nhưng nhiều người cũng thích ứng dụng DAZE CAM (nhược điểm là nó chỉ có trên iOS).

Khi tạo ảnh kiểu máy film, bạn có thể thử nghiệm từng tùy chọn sau:

  • Thêm hạt film
  • Rò rỉ ánh sáng
  • Thêm ngày theo phong cách retro

Có một số cách khác để bạn có thể tạo ảnh Polaroid và ảnh kiểu máy film.

4. Chụp ảnh có độ tương phản cao

Ảnh có độ tương phản cao về thành phố và con kênh được chụp trên điện thoại thông minh
Ảnh có độ tương phản cao về thành phố và con kênh được chụp trên điện thoại thông minh

Chụp ảnh có độ tương phản cao thường là việc bạn làm trong giai đoạn hậu kỳ và việc tăng độ tương phản khá dễ dàng thanh trượt trong bất kỳ phần mềm chỉnh sửa ảnh nào bạn sử dụng. Chụp ảnh có độ tương phản cao hoạt động tốt nhất vào những ngày u ám và trong những cảnh có nhiều màu sắc.

5. Ống kính lóe sáng

Ống kính lóe sáng tại bến cảng với những chiếc thuyền vào giờ vàng
Ống kính lóe sáng tại bến cảng với những chiếc thuyền vào giờ vàng

Hiện tượng ống kính lóe sáng khá khó đạt được trên điện thoại thông minh, nhưng không phải là không thể. Bạn có thể tạo hiệu ứng này khi hướng điện thoại thông minh của mình về phía mặt trời hoặc nguồn sáng mạnh. Một số khó khăn liên quan đến điều này bao gồm phần còn lại của bức ảnh thiếu chi tiết và nguồn sáng không tạo ra ánh sáng lóa nếu bạn chạm vào nó.

Nên thử nghiệm hiện tượng ống kính lóe sáng trong những khoảng thời gian có ánh sáng dịu hơn, chẳng hạn như vào giờ vàng. Rất khó đạt được kết quả tốt khi thử chụp với hiệu ứng này vào ban ngày, tuy nhiên, trường hợp của bạn có thể khác.

Thứ Ba, 09/07/2024 15:39
51 👨 135
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chụp ảnh - Quay phim