Làm sao để có mức cân bằng trắng hoàn hảo khi chụp ảnh bằng smartphone?

Có được cân bằng trắng phù hợp dễ hơn nhiều trên máy ảnh DSLR so với điện thoại thông minh, nhưng điều đó không có nghĩa là không thể trên smartphone. Hướng dẫn này sẽ chỉ cho bạn những cách để có được cân bằng trắng tốt hơn khi chụp ảnh bằng điện thoại thông minh.

1. Thay đổi bộ lọc

Nếu sử dụng iPhone, một trong những cách có được mức cân bằng trắng hoàn hảo là điều chỉnh bộ lọc. Bạn có thể chọn bộ lọc ấm hay lạnh hơn, khiến chúng trở nên khá linh hoạt. Thời điểm sử dụng chúng sẽ phụ thuộc vào tình huống ánh sáng. Ngoài ra, các tùy chọn cũng sẽ khác nhau dựa trên phong cách muốn đạt được.

Theo nguyên tắc chung, bạn nên sử dụng bộ lọc ấm hơn khi hình ảnh trông quá xanh - và ngược lại nếu ảnh của bạn trông quá ấm. Hãy cân nhắc xem hướng dẫn đầy đủ này về cân bằng trắng trong nhiếp ảnh là gì để biết thêm một số mẹo hữu ích!

2. Tin tưởng vào tùy chọn Cân bằng trắng của iPhone

Cách đơn giản nhất để có được mức cân bằng trắng tốt hơn trong ảnh là tin tưởng vào tùy chọn cân bằng trắng của iPhone. Hầu hết thời gian, nó khá chính xác và người dùng không cần phải làm gì nhiều. Ngay cả khi có iPhone cũ, bạn vẫn nên có mức cân bằng trắng tốt khi chụp ảnh.

Trong trường hợp xấu nhất, bạn có thể dễ dàng thay đổi độ ấm trong ứng dụng Ảnh. Và nếu có điện thoại Android, bạn nên tin tưởng vào tùy chọn cân bằng trắng của thiết bị trước khi bắt đầu thực hiện bất kỳ thay đổi nào.

3. Thay đổi nhiệt độ trong hậu kỳ

Ngoài việc chỉnh sửa cân bằng trắng trong ứng dụng Ảnh, cũng có thể sử dụng các ứng dụng khác để thay đổi nhiệt độ trong ảnh chụp bằng điện thoại thông minh. Lựa chọn yêu thích là Lightroom và ngay cả khi không sử dụng phiên bản dành cho desktop, nhiều người vẫn vui vẻ mua Photography Plan cho ứng dụng di động.

Nếu không muốn trả tiền cho ứng dụng chỉnh sửa, bạn nên sử dụng VSCO. Thay đổi tông màu chứ không chỉ nhiệt độ màu để có màu sắc chính xác hơn cũng là một ý tưởng hay. Bạn cũng có thể cân nhắc sử dụng các công cụ phân loại màu để làm cho ảnh chụp bằng điện thoại thông minh của mình thực sự nổi bật.

4. Sử dụng ứng dụng của bên thứ ba

Vì không thể thay đổi cân bằng trắng trên ứng dụng Camera của iPhone, nên đôi khi bạn nên sử dụng ứng dụng của bên thứ ba. KEV là ứng dụng giúp bạn xác định mức cân bằng phù hợp cho ảnh của mình, nhưng bạn có thể sử dụng một số công cụ khác. Ví dụ, ProCam cũng cho phép bạn thay đổi mức cân bằng trắng trong ảnh của mình.

Bạn thường phải trả tiền để có quyền truy cập đầy đủ vào các ứng dụng cho phép kiểm soát mức cân bằng trắng, nhưng đây là khoản đầu tư xứng đáng nếu bạn muốn có được màu sắc chính xác trong ảnh của mình.

5. Cân nhắc thay đổi mức cân bằng trắng trên điện thoại

Mặc dù iPhone không cho phép thay đổi mức cân bằng trắng, nhưng một số điện thoại thông minh thì có. Nếu sở hữu thiết bị có chức năng này, bạn nên tìm hiểu cách tùy chỉnh cài đặt này để có màu sắc đẹp hơn trong ảnh của mình.

Bất kể cài đặt camera của bạn là gì, bạn có thể thực hiện một số thao tác để có được cân bằng trắng tốt hơn trong ảnh chụp bằng điện thoại thông minh của mình. Thay đổi bộ lọc trên thiết bị có thể giúp ích, cũng như sử dụng các ứng dụng của bên thứ ba khi cần. Và trong những trường hợp khác, tin tưởng vào tùy chọn cân bằng trắng của điện thoại thông minh là điều tốt nhất bạn có thể làm.

Thứ Sáu, 16/08/2024 09:46
51 👨 121
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chụp ảnh - Quay phim