Những cách không ngờ giúp mài giũa kỹ năng chụp ảnh bằng smartphone

Cách tốt nhất (và duy nhất) để chụp ảnh bằng smartphone tốt hơn là ra ngoài và thực hành. Nhưng bạn có thể làm gì nếu thiếu động lực hoặc không biết bắt đầu từ đâu? Thử thách chụp ảnh miễn phí là một lựa chọn và chúng sẽ mang đến cho bạn kết quả bất ngờ!

1. “1.000 hình ảnh” của Streetbounty

Nhiều thử thách chụp ảnh đường phố của Streetbounty dành cho máy ảnh DSLR và máy ảnh không gương lật, nhưng bạn hoàn toàn có thể hoàn thành những thử thách không liên quan đến thiết bị bằng smartphone của mình. Ngay cả đối với một số thử thách liên quan đến thiết bị, chẳng hạn như sử dụng cùng một ống kính và máy ảnh trong một tháng, bạn vẫn thực hiện điều đó theo mặc định bằng smartphone của mình.

Thử thách 1.000 hình ảnh đơn giản như chính tên gọi của nó: Mục tiêu của bạn là chụp 1.000 bức ảnh. Như đã đề cập trong phần giới thiệu, cách duy nhất để cải thiện khả năng chụp ảnh của bạn là bắt tay thực hành. Bạn có thể học mọi lý thuyết và xem mọi video trên YouTube mà mình muốn; nhưng những thông tin đó sẽ vô dụng nếu không được ứng dụng.

Bạn nên chụp 1.000 bức ảnh theo bất kỳ tốc độ tự nhiên nào của mình. Sau khi chụp 1.000 bức ảnh, bạn tự nhiên sẽ học được cách tạo bố cục tốt hơn khi ảnh chụp bằng smartphone và các yếu tố khác.

2. Chuyển sang đen trắng

Thí nghiệm này rất thú vị vì nhiều người hiếm khi chụp ảnh đen trắng. Việc chuyển ảnh sang đen trắng là một cách tuyệt vời để rèn luyện các kỹ năng này.

Khi mới bắt đầu chụp ảnh đen trắng, có thể bạn nghĩ sẽ chỉ cần khử bão hòa hình ảnh hoặc thêm bộ lọc đơn sắc mà không quan tâm quá nhiều về các khía cạnh khác. Tuy nhiên, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra rằng đó là một kỹ năng hoàn toàn khác. Bạn cần suy nghĩ nhiều hơn về độ tương phản và kể một câu chuyện hay cũng rất cần thiết.

Nếu bạn muốn có một khởi đầu tốt hơn, hãy bắt đầu bằng cách xem qua các mẹo để chụp ảnh đen trắng ấn tượng trên smartphone.

3. Thử thách 90 ngày để có những bức ảnh đẹp hơn của Click Community

Thử thách 90 ngày để có những bức ảnh đẹp hơn tương tự như thử thách chụp 1.000 bức ảnh, nhưng không có số lượng ảnh cụ thể mà bạn phải chụp. Một bức ảnh mỗi ngày là đủ, điều này thật tuyệt nếu bạn bận rộn vì chỉ mất vài giây để chụp một bức ảnh.

Click Community khuyên bạn nên thực hiện thử thách này vào mùa hè, nhưng nó cũng sẽ hiệu quả vào mùa thu và mùa đông. Sau đây là một số ý tưởng bạn có thể ghi lại:

  • Kỷ niệm mùa lễ
  • Phong cảnh thay đổi như thế nào theo mùa (ví dụ, ghi lại cùng một địa điểm nhiều ngày liên tiếp)
  • Thay đổi tông màu trong nhà (ví dụ, tủ quần áo của bạn thay đổi như thế nào và mang chăn len ra vào những tháng lạnh)

Click Community cũng đưa ra một số khuyến nghị, một số trong đó có thể áp dụng quanh năm. Sử dụng điện thoại giúp giảm bớt áp lực khi tham gia thử thách này. Bạn sẽ cảm thấy mình sáng tạo hơn và nhận ra rằng mặc dù điện thoại sẽ không bao giờ thay thế được máy ảnh, nhưng nó vẫn là một công cụ mạnh mẽ khi được sử dụng đúng cách.

4. Thử thách chụp ảnh 30 ngày của Expert Photography

Trong khi thử thách trước đó chỉ yêu cầu chụp ảnh mỗi ngày trong 90 ngày, thì Expert Photography có cách tiếp cận hơi khác một chút. Mỗi ngày, bạn sẽ có một chủ đề mới để chụp ảnh.

Một trong những điều tuyệt vời nhất về các thử thách nhiếp ảnh có thể sử dụng máy ảnh DSLR là chúng khó hơn khi thực hiện bằng smartphone. Vì lý do này, bạn có nhiều không gian để phát triển. Nhiều người không thích thử thách mỗi ngày, nhưng ít nhất, bạn sẽ học được những gì mình thích và không thích. Sau khi hoàn thành thử thách này, bạn cũng sẽ cảm thấy mình có thể suy nghĩ vượt ra ngoài khuôn khổ nhiều hơn.

Nếu bạn là người mới trong lĩnh vực nhiếp ảnh, đây sẽ là một trong những đề xuất hàng đầu. Sau khi hoàn thành thử thách, hãy đánh giá xem bạn thích thể loại nhiếp ảnh nào nhất. Tiếp theo, nên tăng gấp đôi số lượng ảnh chụp về những thể loại đó (nhưng cũng đừng bỏ qua bất kỳ thứ gì khác mà bạn quan tâm). Tham khảo thêm: Những điều cơ bản nhất cho người mới chụp ảnh nếu cần.

5. Thử thách ánh sáng tự nhiên của Contrastly

So với máy ảnh DSLR, chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng tự nhiên khó hơn khi dùng smartphone. Thú vị là chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng không tự nhiên bằng smartphone dễ hơn là dùng máy ảnh DSLR. Thử thách ánh sáng tự nhiên này của Contrastly chủ yếu tập trung vào chụp ảnh chân dung.

Mục tiêu rất đơn giản: Bạn cần chụp ảnh chân dung trong điều kiện ánh sáng tự nhiên. Thử thách này không chỉ đơn thuần là chụp ảnh người khác, bạn còn cần phải nghĩ đến điều kiện nào sẽ khiến chủ thể của bạn trông đẹp nhất. Ví dụ, chụp ảnh khi bên ngoài trời quá sáng - như vào khoảng giữa trưa mùa hè - có thể tạo ra hiện tượng sấp bóng, không tôn lên vẻ đẹp của người bạn chụp ảnh.

Nếu không có người để chụp ảnh chân dung, bạn luôn có thể chụp ảnh thú cưng của mình. Làm như vậy cũng có thể giúp bạn phát triển hơn nữa, vì bạn cần phải suy nghĩ nhiều hơn về kết cấu và các khía cạnh khác.

Mặc dù bạn có thể thực hiện nhiều thử thách này bằng máy ảnh DSLR, nhưng sẽ tốt hơn khi thử bằng smartphone. Tất nhiên mọi thứ sẽ khó khăn hơn, nhưng điều đó sẽ dẫn đến sự phát triển hơn và trở thành một nhiếp ảnh gia giỏi hơn về lâu dài. Hãy vượt qua những thách thức này theo bất kỳ thứ tự nào bạn muốn!

Thứ Tư, 31/07/2024 14:50
32 👨 147
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chụp ảnh - Quay phim