6 phần mềm nghe nhạc tốt nhất trên máy tính

Đáp ứng đầy đủ nhu cầu nghe nhạc, xem phim

Phần mềm nghe nhạc luôn là phần mềm cơ bản trên mọi máy tính khi mỗi hệ điều hành đều sẵn có trình nghe nhạc, xem video của riêng mình. Bên cạnh đó cũng có rất nhiều phần mềm nghe nhạc cài đặt khác, hỗ trợ người dùng nhiều hơn khi nghe nhạc cũng như xem video trên máy tính. Những phần mềm cài đặt ngoài đều có thêm một vài tính năng hữu ích khác như cắt video trên VLC Media Player, tùy chỉnh tốc độ trên KMPlayer,… Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp những phần mềm nghe nhạc trên máy tính hoàn toàn miễn phí.

1. Windows Media Player

Windows Media Player (WMP) là phần mềm nghe nhạc, xem video mặc định của Windows, rất quen thuộc với bất cứ ai sử dụng từ Windows XP cho đến Windows 10. Các bài hát hoặc video khi phát trên máy tính Windows được tự động mở ngay bằng WMP, nếu người dùng không đổi ứng dụng mặc định trên máy tính.

Giao diện nghe nhạc

Giao diện của Windows Media Player rất đơn giản và dễ sử dụng, dễ dàng quản lý các album nghe nhạc khi các bài hát được nhóm theo tên ca sỹ, thể loại,… Các định dạng âm thanh đều được phát trên WMP như WMA, WMV, DVD, Video, AVI, WAV, MPEG, MP3, MIDI, AIF,… Ngoài ra người dùng có thể cài thêm các bộ codec để nghe thêm nhiều định dạng nhạc khác.

Thiết lập phần mềm WMP

2. VLC Media Player

Nói tới phần mềm nghe nhạc cài đặt trên máy tính, hay ứng dụng nghe nhạc trên điện thoại thì chắc chắn không thể bỏ qua cái tên VLC Media Player. Đây là phần mềm nghe nhạc, xem video có số lượng người dùng ổn định, quen thuộc với hầu hết mọi người. Phần mềm hỗ trợ hầu hết các định dang âm thanh và video như AVI, MKV, RM, RMVB, FLV, MP4, MP3, MP2, WMA, FLAC, M4A… hoặc phát các định dạng đĩa CD/DVD/Blu-ray hiệu quả. Âm thanh và chất lượng hình ảnh trên VLC luôn được đảm bảo. Vì vậy chúng ta không cần phải cài đặt thêm codec khác để chạy các định dạng media.

Giao diện VLC

Bên cạnh đó phải kể đến rất nhiều tính năng hỗ trợ khác của VLC trong quá trình xem video hay nghe nhạc. Bạn đọc tham khảo những tính năng đó trong một số bài viết dưới đây.

Stream video trên VLC

3. KMPlayer

Cũng giống như những chương trình trên, KMPlayer hỗ trợ phát nhiều định dạng âm thanh hay video trên máy tính, kèm theo đó là các tính năng hữu ích khác để xử lý âm thanh và video trong quá trình xem. Những tùy chỉnh điều khiển phát nhạc rất linh hoạt như tạo danh sách nghe nhạc, thay đổi kênh âm thanh đầu ra, chế độ ontop, giữ nguyên tỉ lệ màn hình khi phóng to hay thu nhỏ. Ngay trên KMPlayer có riêng bộ codec để bạn phát bất kỳ định dạng media nào mà không cần cài thêm bộ codec riêng.

KMPlayer

Chất lượng video xem trên KMPlayer lên tới 4K và UHD. Có rất nhiều cách để quản lý âm thanh hay video trên KMPlayer sao cho thuận tiện nhất khi sử dụng phần mềm.

Xem video trên KMPlayer

4. JetAudio Basic

JetAudio Basic được biết đến là phần mềm nghe nhạc với nhiều loại định dạng khác nhau, còn có thể ghi CD, ghi âm và chuyển đổi giữa các định dạng nhạc khác nhau. Các định dạng mà JetAudio Basic hỗ trợ rất phong phú, như WAV, MP3, MP3Pro, OGG, WMA, MPG, AVI, WMV, MIDI, RM, CD nhạc.

JetAudio Basic

JetAudio Basic là phần mềm chỉ nghe nhạc nên những tính năng hỗ trợ xử lý âm thanh cũng đa dạng và phong phú hơn rất nhiều. Sau khi ghi âm, chúng ta có thể đổi sang định dạng của những âm thanh khác, hay sử dụng ngay những file âm thanh có sẵn trên máy tính để convert. Đặc biệt phải kể đến tính năng tạo đài phát Internet riêng bằng công cụ JetCast được cung cấp kèm theo JetAudio.

Danh sách bài hát

5. GOM Player

Đây là trình hỗ trợ nghe nhạc đa phương tiện và chạy hầu hết các định dạng video khác nhau, do đã có sẵn bộ codec mà người dùng không cần phải cài thêm bên ngoài. Các định dạng âm thanh có thể chạy trên GOM Player bao gồm .MP3, .M4A, .AAC, .OGG, .FLAC, .WAV, .WMA, .RMA, .ALAC và rất nhiều định dạng video khác. Những định dạng file phụ đề cũng chạy được trên GOM Player gồm smi, srt, rt, sub(& IDX), vtt (text sub), dvb, ass, psb, txt, sbv, vobsub. Trên GOM Player còn có tính năng tìm kiếm video YouTube VR cũng như video 360 độ.

Phần mềm nghe nhạc

6. AIMP

AIMP là phần mềm nghe nhạc hỗ trợ hầu hết những định dạng âm thanh phổ biến hiện nay hoặc những định dạng âm thanh dành cho người chơi nhạc chuyên nghiệp như MP1, MP2, MP3, MPC, MP+, AAC, AC3, OGG, FLAC, APE, WavPack, Speex, WAV, CDA, WMA, S3M, XM, MOD, IT, MO3, MTM, UMX… AIMP cũng có tùy chọn trích xuất âm thanh từ đĩa CD vào máy tính dưới định dạng WAV, MP3 WMA hay OGG.

Nghe nhạc trên AIMP

Trong quá trình nghe nhạc chúng ta có thể thiết lập chế độ tự động tắt máy với thời gian đã thiết lập sẵn, tạo phím tắt để điều khiển AIMP. Ngoài ra còn có rất nhiều tính năng hỗ trợ nghe nhạc khác trên AIMP rất hữu ích.

Convert âm thanh trên AIMP

Trên đây là một số phần mềm nghe nhạc trên máy tính, chất lượng và được nhiều người lựa chọn sử dụng hiện nay. Hầu hết những phần mềm hiện nay đều có trình phát video kèm theo đó là những tính năng hữu ích khác để xử lý âm thanh và video.

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Bảy, 04/05/2019 10:24
3,911 👨 100.162
0 Bình luận
Sắp xếp theo