Cách tải bài hát Spotify để nghe ngoại tuyến

Spotify là một trong những dịch vụ phát nhạc trực tuyến được nhiều người chọn lựa, mang tới bạn kho âm nhạc phong phú theo nhiều chủ đề khác nhau. Chúng ta sẽ có nhanh nhất những bài hát mới của các nghệ sỹ trong và ngoài nước. Bên cạnh đó Spotify còn hỗ trợ phát nhạc offline trên máy tính, lấy nguồn nhạc lưu trong thư mục máy tính. Khi đó máy tính không cần kết nối Internet hay WiFi mà vẫn nghe được nhạc.

Trong quá trình sử dụng Spotify để nghe nhạc, sẽ có rất nhiều bài hát hay muốn lưu xuống máy tính để nghe lại. Mặc định trên Spotify không có tùy chọn tải nhạc, mà chúng ta phải sử dụng thêm công cụ bên ngoài hỗ trợ. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc tải nhạc trên Spotify.

1. Cách tải bài hát Spotify để nghe ngoại tuyến

Bạn có thể tải xuống nhạc (và podcast) từ Spotify trên cả ứng dụng dành cho thiết bị di động và desktop (nhưng không phải trên Spotify Web Player). Đây là cách thực hiện:

Cách tải nhạc trên Spotify về điện thoại di động

Mở ứng dụng Spotify trên điện thoại của bạn và tìm bài hát, album hoặc danh sách phát bạn muốn tải xuống để nghe ngoại tuyến.

Lưu ý: Để tải xuống từng bài hát, trước tiên bạn cần thêm bài hát đó vào danh sách phát. Cách đơn giản nhất là thêm nó vào Liked Songs của bạn bằng cách nhấp vào biểu tượng + trong khi phát bài hát. Hoặc bạn có thể tạo danh sách phát Spotify và thêm bài hát vào đó theo cách thủ công.

Để tải xuống album hoặc danh sách phát, hãy tìm kiếm album hoặc danh sách phát bạn muốn nghe ngoại tuyến, nhấp vào album hoặc danh sách phát đó, sau đó tìm nút Download (mũi tên xuống trong vòng tròn). Mục này nằm phía trên danh sách bài hát, ở bên trái nút Play.

Một album Spotify sau khi được tải xuống.
Một album Spotify sau khi được tải xuống.

Chỉ cần nhấn nút đó và album hoặc danh sách phát sẽ được tải xuống thiết bị để bạn nghe ngoại tuyến.

Cách tải nhạc trên Spotify xuống desktop

  1. Mở ứng dụng Spotify trên máy tính và đảm bảo bạn đã đăng nhập.
  2. Điều hướng đến album hoặc danh sách phát bạn muốn tải xuống và nhấp vào nút Download (mũi tên xuống nằm trên cùng dòng với nút Play).
Danh sách phát Spotify đã sẵn sàng để tải xuống
Danh sách phát Spotify đã sẵn sàng để tải xuống

Lưu ý: Không giống như các bài hát, bạn có thể tải xuống từng podcast để nghe ngoại tuyến. Vì vậy, hãy tìm kiếm podcast bạn muốn nghe và chọn nó để hiển thị danh sách các tập. Bạn sẽ thấy nút Download ở góc dưới bên trái của mỗi tập. Chỉ cần nhấp vào nó để tải tập đó xuống và nghe podcast yêu thích của bạn.

Cách tìm mọi thứ bạn đã tải xuống trên Spotify

Sau khi tải xuống một số nội dung, bạn cần biết tìm nó ở đâu. Đây là cách tìm mọi thứ bạn đã tải xuống trên Spotify:

  1. Mở ứng dụng Spotify trên thiết bị của bạn và nhấp vào Your Library.
  2. Cuộn qua các tùy chọn cho đến khi bạn tìm thấy Downloaded.
  3. Nhấp vào đó để hiển thị danh sách đầy đủ mọi thứ bạn đã tải xuống trên Spotify.
Các bản tải xuống Spotify được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái.
Các bản tải xuống Spotify được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái.

Nếu đã tải xuống nhiều nội dung, bạn có thể sắp xếp nội dung đã tải xuống theo một số cách để giúp bạn tìm thấy nội dung mình đang tìm kiếm.

Theo mặc định, nội dung tải xuống của bạn được sắp xếp theo lần truy cập gần đây nhất. Nhưng nếu bạn bấm vào Recents, bạn có thể sắp xếp theo Recently Added, Alphabetical hoặc Creator.

Bất kể bạn đang sử dụng thiết bị nào, album, danh sách phát hoặc podcast bạn đã tải xuống giờ đây sẽ có sẵn để nghe ngoại tuyến.

2. Sử dụng phần mềm Allavsoft để tải nhạc Spotify

Bước 1:

Chúng ta tải phần mềm Allavsoft theo link bên trên với bản dùng thử. Allavsoft có phiên bản cho Windows lẫn máy Mac.

Tải phần mềm

Bước 2:

Sau khi cài đặt xong tại giao diện của phần mềm Allavsoft chúng ta paste URL bài hát trên Spotify muốn tải xuống rồi nhấn Paste URL.

Bên dưới sẽ có tùy chọn chất lượng tải file âm thanh tại Download Quality, thư mục lưu trữ tại Save to. Nhấn vào biểu tượng dowload ở dưới cùng bên phải.

Tải mp3 Spotify

Bước 3:

Tiếp đến phần mềm Allavsoft sẽ yêu cầu người dùng đăng nhập tài khoản Spotify cá nhân. Bạn nhập các thông tin được yêu cầu rồi nhấn Login để đăng nhập.

Đăng nhập Spotify

Bước 4:

Ngay sau đó quá trình tải nhạc Spotify trên Allavsoft được tiến hành. Khi tải xong sẽ hiển thị thông báo Success trong cột Status.

Tải nhạc trên phần mềm

Chúng ta truy cập vào thư mục lưu file đã chọn trước đó, hoặc nhấn vào mục Download trên giao diện rồi chọn Locate Dowloaded File.

Mở thư mục lưu nhạc

Bước 5:

Để tải playlist Spotify trên Allavsoft, đầu tiên bạn cũng cần paste link playlist vào giao diện rồi nhấn nút download. Quá trình tải các bài hát trong playlits nhạc Spotify cũng được tiến hành ngay sau đó.

Tải playlist trên phần mềm

Cả 2 công cụ bên trên đều hỗ trợ người dùng tải bài hát riêng lẻ hoặc toàn bộ playlist Spotify. Với việc tải playlist sẽ phụ thuộc số lượng bài hát mà tốc độ tải nhanh hoặc chậm.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 19/02/2024 17:32
4,810 👨 35.662
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Gia Bảo
    Gia Bảo

    Cách tải trên điện thoại thì làm như thế nào? 

    Thích Phản hồi 20:43 30/07
    • Dark Sea
      Dark Sea

      chắc chưa có đâu bạn ạ

      Thích Phản hồi 09:51 31/07
❖ Spotify