38 ứng dụng miễn phí tốt nhất cho chiếc iPhone mới

Khi có chiếc iPhone mới, nhiều người sẽ ngay lập tức vào App Store để tải xuống các ứng dụng! Có điện thoại thông minh mà không sử dụng các ứng dụng cũng giống như việc chỉ dùng máy tính để lên mạng thôi vậy. Nếu bạn có một chiếc iPhone, bạn sẽ thấy mình thật may mắn vì kho ứng dụng của Apple vẫn tốt hơn so với kho ứng dụng của Android cả về số lượng và chất lượng ứng dụng.

Vậy các ứng dụng miễn phí tốt nhất để tải xuống cho chiếc iPhone mới của bạn là gì? Có rất nhiều đấy! Rõ ràng, mọi người sẽ có sở thích của riêng mình, vì vậy danh sách dưới đây sẽ khá chung chung và hữu ích cho tất cả mọi người. Ngoài ra, bài viết sẽ không liệt kê nhiều lựa chọn thay thế, chỉ tối đa là một hoặc hai lựa chọn thay thế và thường là những lựa chọn tốt nhất.

Các ứng dụng cũng sẽ chia nhỏ theo danh mục, vì vậy nếu bạn đang tìm ứng dụng trò chuyện hoặc ứng dụng xem video tốt nhất cho iPhone, bạn có thể bỏ qua những phần không cần thiết. Bài viết sẽ không đề cập đến bất kỳ game nào vì những game "tốt nhất" thay đổi hàng ngày và đã có quá nhiều danh sách trực tuyến để tìm kiếm các game hay rồi. Tương tự, các ứng dụng xem tin tức và một vài danh mục khác cũng sẽ không bao gồm trong bài viết này.

Ứng dụng bản đồ/điều hướng tốt nhất

Bản đồ

Google Maps

Mọi người sử dụng khá nhiều GPS trên iPhone của mình khi lái xe và nó hoàn toàn thay thế GPS Garmin đã được sử dụng trong nhiều năm trước. Apple Maps hiện khá tốt, nhưng nó vẫn còn thua xa ứng dụng Google Maps. Vì đó là sản phẩm của Google nên bạn có thể đăng nhập bằng tài khoản Google của mình và đồng bộ hóa tất cả dữ liệu. Công cụ này giúp cuộc sống trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Waze

Waze là công cụ điều hướng từng chặng với việc bổ sung một social community (cộng đồng xã hội) giúp mang lại thông tin hữu ích cho người lái xe. Nó đã được mua lại bởi Google, nhưng vẫn là một ứng dụng riêng biệt. Cuối cùng, nó có thể được hợp nhất vào Google Maps. Điều này sẽ làm cho ứng dụng Google Maps trở thành ứng dụng duy nhất bạn thực sự cần để điều hướng GPS!

Ứng dụng dự báo thời tiết tốt nhất

Thời tiết

Có hàng triệu ứng dụng dự báo thời tiết. Dưới đây là một vài gợi ý. (Nếu bạn có lựa chọn khác tốt hơn, hãy nêu ý kiến trong phần bình luận bên dưới nhé!)

Yahoo Weather

Đây là ứng dụng yêu thích của nhiều người vì nó có giao diện đẹp và khá nhiều thông tin hữu ích. Với một ứng dụng miễn phí, công cụ này khá hoàn hảo.

Weather Underground

Rất nhiều người đã sử dụng nó và thực sự thích nó. Nó miễn phí, nhưng có quảng cáo. Đó là nhược điểm duy nhất. Bạn có thể trả 99 cent để loại bỏ quảng cáo. Nhưng dù có quảng cáo thì nó vẫn là một ứng dụng thời tiết tuyệt vời.

Ứng dụng chụp ảnh tốt nhất

Chụp ảnh

Flickr

Ứng dụng Flickr cho phép bạn duyệt ảnh Flickr của mình và cũng cho phép bạn tải mọi thứ từ iPhone lên tài khoản lưu trữ với dung lượng 1TB miễn phí. Nếu bạn thường xuyên chụp rất nhiều ảnh thì đây là một lựa chọn tuyệt vời. Nó cũng có bộ lọc và công cụ chỉnh sửa, vì vậy bạn có thể sửa ảnh của mình trước khi tải lên Flickr, Twitter hoặc Facebook.

Google+

Google+ được biết đến là một ứng dụng mạng xã hội, nhưng nó được liệt kê trong phần này bởi vì nó thực sự thực sự tuyệt vời cho việc chụp ảnh. Nếu trước đây bạn đã sử dụng Anbom Web Picasa thì những album đó đã được chuyển đổi thành album ảnh trên Google+ và bạn có thể truy cập tất cả chúng từ ứng dụng Google+. Nó cũng tự động tải lên tất cả ảnh và video lên Google+ và tạo GIF động, tăng cường ảnh và nhiều thứ khác cho người dùng.

Instagram

Thật khó để tìm được một người không sử dụng Instagram. Mặc dù Facebook đã mua lại nhưng Instagram vẫn là một trong những ứng dụng chia sẻ ảnh phổ biến nhất trên mạng.

Snapseed

Các ứng dụng được đề cập ở trên chủ yếu liên quan đến việc xem và lưu trữ ảnh, còn Snapseed lại rất phù hợp cho việc sử dụng các hiệu ứng ảnh. Bạn có thể chuyển đổi và điều chỉnh hình ảnh với nhiều tùy chọn và công cụ trong ứng dụng này. Tất cả đều miễn phí.

Photo Editor by Aviary

Đây là một ứng dụng miễn phí khác, nhưng cũng có phiên bản trả tiền nếu bạn muốn có nhiều hiệu ứng hơn. Phiên bản miễn phí có rất nhiều tính năng, đủ để tạo ra một số hình ảnh được chỉnh sửa đẹp mắt.

VSCO Cam

Một lần nữa, giống như ứng dụng ảnh của Aviary, bạn có một ứng dụng cơ bản và có thể mua thêm các tính năng bổ sung thông qua ứng dụng. Chương trình sử dụng một số công nghệ tiên tiến để thêm hiệu ứng tuyệt đẹp cho ảnh của bạn.

Ứng dụng lưu trữ đám mây tốt nhất

Lưu trữ đám mây

Dropbox

Dropbox rất phổ biến và được biết đến rộng rãi là khá tốt để lưu trữ các file trong đám mây. Nó hoạt động trên mọi thiết bị, cũng như trên iPhone khi tự động tải lên tất cả ảnh và video của bạn. Nhược điểm duy nhất là nếu bạn lưu trữ nhiều dữ liệu, bạn sẽ trả tiền để mua thêm dung lượng lưu trữ (giá khá đắt so với các đối thủ cạnh tranh khác).

Google Drive

Đây là ứng dụng yêu thích của nhiều người với 15GB dung lương lưu trữ miễn phí và hiện nó đang giảm giá rất mạnh: Chỉ 10$ một tháng cho 1TB bộ nhớ. Trong khi bạn chỉ nhận được 500 GB trên Dropbox với giá 500$ một năm. Tuy nhiên, Google Drive không thể tự động tải lên bất kỳ thứ gì từ điện thoại của bạn. Google+ thì có thể, nhưng cả hai hiện không tích hợp tốt với nhau. Google cần cải thiện điều này nếu họ muốn cạnh tranh nhiều hơn với Dropbox.

OneDrive

Mặc dù OneDrive là sản phẩm của Microsoft, đây vẫn là một ứng dụng khá tốt cho iPhone. Tất cả mọi người đều có PC Windows và điều này làm cho ứng dụng này thực sự hữu ích. OneDrive được tích hợp vào Office 2013, Windows 8, Windows Phone, Microsoft Surface và các sản phẩm khác của Microsoft, vì vậy nếu bạn đang sử dụng các sản phẩm của Microsoft, đây là một ứng dụng lưu trữ đám mây khá tốt. Nó cũng rẻ hơn Dropbox về dung lượng lưu trữ.

Ứng dụng nhắn tin/trò chuyện tốt nhất

Nhắn tin

Google Hangouts

Hangouts rất tuyệt vời cho bất kỳ ai sử dụng Gmail và các dịch vụ khác của Google. Nó cho phép bạn trò chuyện với bạn bè của bạn và thực hiện cuộc gọi video với các nhóm người.

WhatsApp

Nếu biết Facebook đã trả 16 tỷ đô la cho ứng dụng này, có lẽ bạn sẽ sử dụng nó ngay nhỉ? Chỉ là nói đùa thôi, nhưng ứng dụng này rất hữu ích cho bất cứ ai có người thân định cư ở nước ngoài vì phần lớn mọi người thường sử dụng WhatsApp để nhắn tin.

Facebook Messenger

Bạn có thể sử dụng sticker, thực hiện cuộc gọi miễn phí, ghi âm tin nhắn thoại và gửi tin nhắn văn bản miễn phí với Facebook Messenger. Messenger là một ứng dụng khá hữu ích để giữ liên lạc với mọi người. Ngoài ra, vì nó liên quan đến Facebook, nên bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm bất kỳ ai trên đó.

Snapchat

Nếu bạn đang ở trong độ tuổi thanh thiếu niên, hãy tải xuống ứng dụng này và chia sẻ những hình ảnh của bạn với những người cùng trang lứa khác.

Ứng dụng mạng xã hội tốt nhất

Mạng xã hội

Facebook Paper

Paper là ứng dụng mới của Facebook cho phép bạn theo dõi News Feed của mình trong giao diện người dùng hiện đại hơn. Mọi thứ có vẻ tốt hơn trong ứng dụng Paper và nó cho phép bạn theo dõi các tin bài phổ biến về nhiều chủ đề khác nhau.

Twitter

Nếu bạn chưa dùng Twitter, hãy thử nó ngay bây giờ. Ngay cả khi bạn không bao giờ đăng bất cứ điều gì, bạn vẫn có thể nhận được rất nhiều thông tin hữu ích bằng cách theo dõi đúng.

LinkedIn

Ngay cả khi bạn làm chủ một doanh nghiệp, bạn cũng nên có một hồ sơ trên LinkedIn. Đó là trang web mạng xã hội tốt nhất dành cho các chuyên gia. Các công ty sử dụng LinkedIn rất nhiều để tìm kiếm những nhân tài, vì vậy hãy theo dõi các kết nối của bạn thông qua ứng dụng này.

Pinterest

Pinterest có số lượng lưu lượng truy cập rất lớn và mọi người dường như rất yêu thích nó. Ứng dụng có thể tìm ra những nội dung thú vị, bất kể sở thích của bạn là gì.

Google+

Google+ sẽ không bao giờ thay thế được Facebook, nhưng đó là một ứng dụng bổ sung khá tốt. Bài đăng trên Google+ thường mang tính thời sự hơn là ảnh về bữa trưa hoặc một đứa trẻ sơ sinh của ai đó trên Facebook.

Ứng dụng xem video trực tuyến tốt nhất

Xem video

YouTube

Website Youtube là dịch vụ chia sẻ video lớn nhất trên thế giới. Chắc chắn bạn phải tải xuống ứng dụng YouTube để cập nhật được tất cả những video đang lan truyền điên cuồng trên Internet.

Netflix

Nếu bạn có đăng ký Netflix, thì chắc chắn bạn sẽ muốn iPhone của mình có ứng dụng binge-watch Breaking Bad hoặc House of Cards.

Amazon Instant Video

Nếu bạn là thành viên của Amazon Prime, hãy tải ứng dụng Amazon Instant Video để xem tất cả nội dung miễn phí mà Amazon cung cấp.

Vine

Theo nghĩa đen, bạn có thể dành hàng giờ xem các video ngắn trên Vine. Bạn cũng có thể tạo video của riêng bạn và đăng nó!

Ứng dụng ghi chú tốt nhất

Ghi chú

Evernote

Đây là “vua” của các ứng dụng ghi chú với có một loạt các tính năng hữu ích. Nó hoạt động trên tất cả các thiết bị và có các plugin cho trình duyệt, ứng dụng, v.v...

Microsoft OneNote

OneNote là ứng dụng ghi chú miễn phí của Microsoft được nhiều người yêu thích. Tính năng này cũng miễn phí trên máy Mac và PC, vì vậy ghi chú của bạn sẽ được đồng bộ hóa giữa các máy tính, web và thiết bị di động của bạn.

Ứng dụng tìm kiếm các địa chỉ ở gần bạn tốt nhất

Tìm kiếm địa chi

Yelp

Bạn sẽ luôn cần các đề xuất cho những địa điểm ăn uống, v.v..., do đó, tải xuống một trong những ứng dụng hướng dẫn tìm những phổ biến nhất tại nơi bạn sinh sống là một điều nên làm. Yelp được tích hợp trong tìm kiếm của Google, Bing và rất nhiều người để lại đánh giá tại đây (điều này giúp ích rất nhiều cho người sử dụng).

AroundMe

Đây là một ứng dụng tuyệt vời khác để nhanh chóng tìm kiếm các địa chỉ xung quanh bạn. Trong khi Yelp tập trung nhiều hơn vào các địa điểm ăn uống thì AroundMe có thể giúp bạn tìm các máy ATM, bệnh viện, ngân hàng, quán bar và nhiều hơn nữa.

Ứng dụng xem phim tốt nhất

Xem phim

IMDB

Đây là ứng dụng tốt nhất để nhận các thông tin về diễn viên, phim, chương trình truyền hình hoặc bất kỳ thứ gì liên quan đến phim ảnh và truyền hình.

Fandango

Ứng dụng tuyệt vời để nhận lịch chiếu phim và xem các đoạn trailer. Nó khá giống với Flixter, nhưng ứng dụng này tốt hơn một chút, theo đánh giá của người dùng.

Các ứng dụng khác

Ngoài các ứng dụng trên, có một số ứng dụng khác cũng rất hữu ích cho chiếc iPhone mới của bạn. Dưới đây là một vài ứng dụng như thế.

Trình duyệt Chrome

Nếu bạn đã là người dùng Google, Chrome có một số tính năng tuyệt vời giúp mọi thứ được đồng bộ hóa. Trình duyệt này nhanh và tốt hơn so với Safari.

Google Search

Ngay cả khi bạn không bao giờ sử dụng ứng dụng này để tìm kiếm, bạn nên sử dụng nó vì thông báo Google Now. Nếu bạn là người dùng Gmail, bạn có thể kết nối cả hai ứng dụng này và nhận thông báo tự động cho các chuyến bay, các gói sản phẩm và hơn thế nữa.

Skype

Facetime thật tuyệt vời, nhưng đôi khi bạn cần trò chuyện video với người không có thiết bị Apple. Skype là một lựa chọn tuyệt vời vì nó đã trở nên rất phổ biến.

Find My iPhone

Chắc chắn bạn đã cài đặt ứng dụng này nếu bạn có nhiều thiết bị Apple sử dụng cùng một tài khoản iCloud. Nó giúp bạn theo dõi tất cả các thành viên gia đình bất cứ lúc nào.

Mint

Bạn có thẻ tín dụng, tài khoản ngân hàng, các khoản vay, các khoản đầu tư hay thế chấp không? Nếu có hãy theo dõi tất cả bằng cách sử dụng ứng dụng Mint miễn phí.

Runkeeper

Runkeeper là ứng dụng tập chạy bộ duy nhất được đề cập trong bài viết này vì nó miễn phí và nó thực sự tuyệt vời khi theo dõi các hoạt động thể chất của bạn.

Như bạn có thể thấy, đây là một danh sách các ứng dụng tốt nhất. Bài viết không đưa ra quá nhiều lựa chọn trong mỗi danh mục bởi vì rất khó để quyết định nên tải xuống ứng dụng nào trong số đó. Đâu là ứng dụng miễn phí bạn yêu thích nhất và thường xuyên sử dụng? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận bên dưới nhé!

Xem thêm:

Thứ Tư, 04/07/2018 12:06
4,17 👨 47.096
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Miễn phí - Giảm giá