5 ứng dụng quản lý mật khẩu tốt nhất dành cho iOS

Ứng dụng quản lý mật khẩu giúp người dùng dễ dàng tạo các mật khẩu an toàn có độ bảo mật cao cho tất cả các tài khoản online, quản lý và lưu trữ chúng một cách có hệ thống và thậm chí còn thông báo cho bạn biết nếu mật khẩu bị rò rỉ.

Bạn thậm chí còn có thể sử dụng ứng dụng quản lý mật khẩu để lưu trữ thông tin cá nhân khác, chẳng hạn như thông tin ngân hàng hoặc thẻ tín dụng. Nhưng chọn một “người quản lý" mật khẩu không phải là công việc đơn giản. Do đó bài viết này sẽ giới thiệu cho các bạn 5 ứng dụng quản lý mật khẩu tốt nhất dành cho các thiết bị iOS.

Cách chọn ứng dụng quản lý mật khẩu

Mặc dù có rất nhiều ứng dụng quản lý mật khẩu trên Internet, nhưng chúng hầu hết thực hiện các nhiệm vụ giống nhau. Từ trả phí đến miễn phí, tất cả các ứng dụng này đều lưu trữ các mật khẩu để giữ tài khoản của bạn được an toàn.

Do vậy, bạn nên chọn ứng dụng quản lý mật khẩu dựa trên sự tiện lợi, có thể vừa truy cập mật khẩu trên máy tính (Mac, Windows, Chromebook, hoặc bản phân phối Linux) vừa có thể truy cập trên điện thoại.

Lý tưởng nhất là bạn có thể thêm và chỉnh sửa mật khẩu trên các thiết bị với thao tác đơn giản như sao chép và dán. Do đó, bài viết này sẽ đưa ra các nền tảng tương thích cho từng ứng dụng để các bạn dễ dàng chọn lựa.

1. iCloud Keychain

Ứng dụng iCloud Keychain

Khả năng tương thích: iOS, macOS (chỉ dành cho thiết bị của Apple)

iCloud Keychain là ứng dụng quản lý mật khẩu của Apple và nó được tích hợp trong iOS. Apple lần đầu tiên giới thiệu tính năng này cách đây vài năm trước, nó được giới hạn chỉ sử dụng trong trình duyệt Safari. Và Apple đã thay đổi điều này trong iOS 11, không còn giới hạn trong trình duyệt nữa và giờ đây nó được tích hợp trên hệ thống.

Chuyển đến Settings > Accounts & Passwords > App & Website Passwords để truy cập tính năng. Bạn có thể thêm mật khẩu mới tại đây và xóa mật khẩu cũ đã lưu trong Safari. Nếu ứng dụng hoặc trang web có mật khẩu có liên quan được lưu trữ ở đây, iOS sẽ đề xuất nó trong thanh QuickType phía trên bàn phím khi đăng nhập.

Tuy nhiên, iCloud Keychain có hai nhược điểm. Nhược điểm đầu tiên là bạn cần truy cập vào 3 lớp trong menu Settings để có thể xem danh sách mật khẩu. Nhược điểm thứ hai là iCloud Keychain chỉ hoạt động trên các thiết bị của Apple. Tuy nhiên, đây là giải pháp miễn phí tuyệt vời cho người dùng Apple và nó đã được cải tiến rất nhiều so với trước đây.

2. 1Password

Khả năng tương thích: iOS, macOS, Windows, Android

Có lẽ ứng dụng nổi tiếng nhất khi nhắc đến quản lý mật khẩu là 1Password, đã xuất hiện từ khoảng năm 2006. Tại thời điểm này, ứng dụng sử dụng một giấy phép trên mỗi nền tảng, nhưng kể từ khi chuyển sang một mô hình thuê bao linh hoạt với giá 3,99 USD mỗi tháng cho một người dùng.

1Password có các tính năng hữu ích như nhiều danh mục phân loại khác nhau giúp dễ dàng tổ chức, mục yêu thích, các trường tùy chỉnh và hỗ trợ Touch ID. Tất cả các tính năng này đã khiến nó trở thành ứng dụng quản lý mật khẩu tốt nhất trên bất cứ nền tảng nào. Bạn có thể đồng bộ cơ sở dữ liệu của mình bằng dịch vụ đồng bộ 1Password, iCloud, Dropbox hoặc Wi-Fi.

Ứng dụng thậm chí sẽ cảnh báo người dùng nếu dịch vụ bạn sử dụng bị đánh cắp mật khẩu để có thể thay đổi nó kịp thời. 1Password cũng bao gồm bản dùng thử miễn phí được kích hoạt trong ứng dụng, cho phép bạn sử dụng dịch vụ trên nhiều nền tảng không bị giới hạn trong 30 ngày.

Download: 1Password (Miễn phí, yêu cầu đăng ký)

3. MiniKeePass

Ứng dụng MiniKeePass

Khả năng tương thích: Hầu hết các nền tảng chính, sử dụng ứng dụng có thể mở cơ sở dữ liệu KeePass.

MiniKeePass là ứng dụng lưu trữ mật khẩu, không yêu cầu đăng ký, không cần mua hàng trong ứng dụng, không quảng cáo và là mã nguồn mở. Những tính năng này khiến nó trở thành một trong những ứng dụng quản lý mật khẩu tốt nhất hiện nay.

KeePass là một chuẩn cơ sở dữ liệu mã nguồn mở được phát hành lần đầu tiên vào năm 2003. MiniKeePass mở các file KeePass 1.x và 2.x, cho phép tạo, chỉnh sửa, nhập và xuất các cơ sở dữ liệu trực tuyến. Đồng bộ hoá trên đám mây giới hạn trong việc nhập và xuất các file cơ sở dữ liệu vào Dropbox hoặc các ứng dụng lưu trữ đám mây có liên quan khác.

Download: MiniKeePass (miễn phí)

4. LastPass

Khả năng tương thích: iOS, watchOS, macOS, Windows, Android và web.

LastPass tương tự như 1Password ở chỗ nó là một sản phẩm cao cấp đã có mặt được một khoảng thời gian. Bạn có thể sử dụng LastPass để lưu trữ mật khẩu trên iPhone và đồng bộ hóa chúng với các thiết bị khác, nhưng nếu muốn sử dụng một số tính năng cao cấp bạn cần phải trả phí với 2 USD một tháng.

Ứng dụng được thiết kế để lưu trữ thông tin đăng nhập, mật khẩu Wi-Fi, giấy phép phần mềm và các thông tin cá nhân khác chỉ với một mật khẩu duy nhất. Ngoài ra, bạn có thể tạo các shortcut mục yêu thích, bảo mật bằng mã PIN, vân tay, kiểm tra an ninh, nhận thông báo khi mật khẩu bị đánh cắp.

LastPass cũng có một tính năng độc đáo là "Emergency Access", tính năng này cho phép người dùng chỉ định một người tin cậy sử dụng tài khoản trong trường hợp khẩn cấp.

Download: LastPass (miễn phí, thuê bao)

5. mSecure

Ứng dụng mSecure

Khả năng tương thích: iOS, watchOS, macOS, Windows, Android

mSecure là một trong số ít ứng dụng quản lý mật khẩu còn sử dụng dịch vụ bán giấy phép một lần duy nhất. mSecure cung cấp một số lựa chọn miễn phí hấp dẫn: hồ sơ không giới hạn, 20 mẫu tích hợp, khả năng nhóm và lọc, cộng với trình tạo mật khẩu mạnh mẽ. Đối với giấy phép nhiều thiết bị có giá 29,99 USD, người dùng sẽ nhận được các tính năng đồng bộ, sao lưu, nhiều mẫu hơn, hỗ trợ Touch ID, Face ID và ứng dụng Apple Watch.

Thực hiện đồng bộ với các dịch vụ mSync, iCloud, Dropbox hoặc Wi-Fi. Nếu mô hình thuê bao của LastPass và 1Password không thuyết phục được bạn, thì mSecure có thể là lựa chọn bạn đang tìm kiếm.

Download: mSecure (Miễn phí, tùy chọn một lần mua)

Nếu đây là lần đầu tiên bạn sử dụng trình quản lý mật khẩu, hãy nhớ sử dụng công cụ tạo mật khẩu có sẵn cửa ứng dụng để tạo mật khẩu mạnh và duy nhất cho tất cả các tài khoản. Và quan trọng nhất là bạn nên chọn ứng dụng phù hợp với mình nhất.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 30/03/2018 13:38
4,33 👨 12.762
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải pháp bảo mật