Đây là 5 mạng xã hội thú vị dành cho những người muốn từ bỏ Facebook

Sau bê bối để lộ thông tin 50 triệu tài khoản, nhiều người dùng đã mất niềm tin vào Facebook, mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay. Nếu bạn cũng là một trong số đó và muốn rời bỏ Facebook thì những mạng xã hội dưới đây có thể là sự lựa chọn tốt hơn dành cho bạn.

1. Twitter

 Twitter

Twitter là nơi bạn có thể theo dõi hoạt động của bạn bè và chia sẻ mọi hoạt động của bản thân qua những dòng tweet (những mẩu tin nhỏ, tối đa 280 ký tự).

Kể từ khi được thành lập vào 6/2006 tới nay, mạng xã hội này đã có khoảng 328 triệu người sử dụng, trở thành một trong những mạng xã hội phổ biến nhất ở các nước phương Tây.

2. Snapchat

Snapchat

Snapchat là mạng xã hội cho phép người dùng có thể chia sẻ những video, hình ảnh chứa tin nhắn tới bạn bè và mọi người. Đặc biệt, Snapchat có tính năng Stories giúp người dùng có thể chia sẻ hình ảnh và video trong vòng 24 tiếng, sau đó mọi thứ sẽ tự động biến mất. Các đối thủ khác của Snapchat như Facebook, Instagram, Google,… sau đó cũng đã “vay mượn” tính năng này.

Với phiên bản mới, mạng xã hội này đã cho phép người dùng có thể xem và đăng lại những bài đăng trên Stories. Ngoài ra, ứng dụng cũng có các bộ lọc, sticker thú vị cho ai yêu thích chụp ảnh và hỗ trợ chat nhóm.

3. Tumblr

Tumblr

Tumblr là mạng xã hội kết hợp giữa Twitter và Facebook, người dùng có thể đăng và chia sẻ những mẩu tin, ảnh, video, đường dẫn, nhạc… với hàng triều người dùng khác trên thế giới. Điểm đặc biệt và nổi bật nhất của Tumblr là nó có hỗ trợ người dùng tạo những ảnh động Gif từ video mà không phải dùng Giphy hay bất cứ dụng cụ nào khác.

Tumblr cũng là mạng xã hội đầu tiên mà cựu Tổng thống Mỹ - Barack Obama sử dụng.

4. Path

 Path

Cũng tương tự như Facebook và Instagram, với Path người dùng có thể chia sẻ cùng bạn bè và người thân những suy nghĩ về cuộc sống, kinh nghiệm mua sắm và hàng loạt thông tin cập nhật về sách, phim, âm nhạc,… Ngoài ra, ứng dụng này còn có tính năng đạc biệt “Awake/Sleep” giúp bạn bè của bạn biết được thời gian rãnh của bạn để cùng nhau trò chuyện.

Đặc biệt, mạng xã hội này không có quảng cáo.

5. Vero

 Path

Vero là một mạng xã hội được ra đời từ năm 2015 bởi bởi con trai cựu thủ tướng Li-băng Rafik Hariri, tỷ phú Ayman Hariri nhưng gần đây mới được nhiều người biết tới.

Điểm vượt trội của Vero so với Facebook, Instagram là không cho phép sự xuất hiện của những hãng quảng cáo, cam kết không chia sẻ thông tin với bên thứ 3, cam kết không theo dõi người dùng.

Thứ Ba, 27/03/2018 14:24
31 👨 1.817
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ