Những tính năng mới trên ứng dụng Camera iOS 10

Chức năng kính lúp, nghe nhạc khi sử dụng Camera,...

Trải qua nhiều lần nâng cấp hệ điều hành iOS, ứng dụng Camera hầu như không hoặc ít được nâng cấp nhiều như những ứng dụng khác. Tuy nhiên, trong phiên bản hệ điều hành iOS 10 mới, Camera cũng được Apple chú ý khi cung cấp những tính năng mới tới người dùng.

Những cải tiến này không chỉ cung cấp cho chúng ta sự thay đổi ở một số tính năng cũ, mà còn có nhiều tính năng hoàn toàn mới giúp ứng dụng Camera sử dụng thuận tiện hơn, phong phú và đa dạng hơn trước, không đơn giản chỉ sử dụng để chụp ảnh và quay video. Vậy những thay đổi đó là gì và cách sử dụng chúng ra sao trên ứng dụng Camera iOS 10?

1. Mở Camera ngay trên màn hình khóa:

Để có thể mở nhanh Camera trên thiết bị iPhone/iPad, chúng ta sẽ cần nhấn vào biểu tượng Camera trên giao diện màn hình khóa. Nhưng trong bản iOS 10, người dùng chỉ cần thực hiện 1 thao tác đơn giản duy nhất đó là vuốt ngang màn hình từ phải trang trái để mở giao diện chụp hình Camera mà thôi.

tính năng mới trên ứng dụng Camera iOS 10

2. Đổi vị trí biểu tượng chuyển đổi Camera:

Thông thường ở những bản trước, biểu tượng chuyển đổi camera từ phía trước ra phía sau hoặc ngược lại, sẽ ở bên trên giao diện màn hình. Việc sắp xếp này dù ít hay nhiều cũng mang lại sự khó khăn cho người dùng, khi chúng ta cần phải sử dụng 2 tay để có thể chuyển đổi chế độ chụp.

Tuy nhiên, với bản iOS 10 này nếu bạn muốn chỉnh chế độ chụp chỉ cần tới 1 tay cầm thiết bị mà thôi. Đó là do Apple đã chuyển vị trí nút chuyển đổi camera từ bên trên xuống bên dưới. Và điều này sẽ giúp chúng ta thao tác dễ dàng hơn.

tính năng mới trên ứng dụng Camera iOS 10

3. Nghe nhạc khi sử dụng Camera:

Ở bất cứ thiết bị nào khi đang nghe nhạc mà mở máy ảnh thì trình phát nhạc sẽ tự động dừng lại. Và iPhone/iPad cũng không ngoại lệ. Bài hát đang được phát trên thiết bị sẽ dừng lại khi chúng ta mở ứng dụng Camera.

Nhưng điều đó chỉ xảy ra ở những phiên bản iOS trước mà thôi, còn với iOS 10 thì điều này sẽ không khiến nhiều người "phiền lòng" nữa vì chúng ta vừa có thể nghe nhạc và sử dụng máy ảnh để "tự sướng" thoải mái với bạn bè. Nhạc sẽ chỉ dừng lại khi người dùng chuyển sang chế độ quay video mà thôi.

4. Chụp ảnh RAW:

Với những ai ưa thích chụp hình và hiểu biết về nhiếp ảnh thì sẽ biết ảnh RAW có nghĩa là chụp ảnh thô, lưu nhiều các thông tin hơn, từ đó chúng ta có thể chỉnh sửa đa dạng trên ảnh mà không mất đi độ chi tiết.

Và tính năng này đã được cung cấp trên ứng dụng Camera trên iOS 10. Nhưng để có thể chụp ảnh RAW trên iOS 10, chúng ta sẽ còn chờ phía nhà sản xuất liệu xem chụp ảnh RAW sẽ được tích hợp sẵn hay cần sử dụng qua ứng dụng bên thứ ba.

tính năng mới trên ứng dụng Camera iOS 10

5. Thay đổi về tính năng Live Photos iOS 10:

Nếu bạn đang có trong tay iPhone 6 hoặc iPhone 6S và cài đặt iOS 10 thì sẽ thấy được những cải tiến đáng kể trên tính năng này. Chất lượng chụp ảnh Live Photos đã được nâng cấp hơn, đẹp hơn, mượt mà hơn. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể sử dụng các Filter tùy chọn cho hình ảnh Live Photos.

tính năng mới trên ứng dụng Camera iOS 10

Bạn đọc có thể xem thêm cách chỉnh sửa ảnh Live Photos trong bài Hướng dẫn chỉnh sửa ảnh Live Photos trên iOS 10.

6. Sử dụng chế độ kính lúp trên Camera:

Đây là tính năng hoàn toàn mới trên bản iOS 10. Nếu bạn có nhu cầu phóng to nội dung văn bản, hình ảnh có thể sử dụng tính năng kính lúp này, mà không cần phải zoom hình ảnh khiến ảnh bị vỡ hình như trước.

Sau khi đã phóng to ảnh, người dùng có thể thực hiện các tùy chỉnh trên hình, như chỉnh màu, độ tương phản màu, đảo ngược màu,...

Bạn đọc có thể tham khảo cách làm trong bài viết Bạn đã thử dùng tính năng kính lúp trên iOS 10 hay chưa.

tính năng mới trên ứng dụng Camera iOS 10 tính năng mới trên ứng dụng Camera iOS 10 tính năng mới trên ứng dụng Camera iOS 10

Trên đây là những sự thay đổi mới, đáng chú ý trên ứng dụng Camera iOS 10. Những tính năng mới này chắc chắn sẽ mang tới sự trải nghiệm thú vị hơn, sử dụng thuận tiện hơn và thêm những tùy chọn phong phú khác rất nhiều cho người dùng trên Camera iOS 10.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 18/10/2016 22:57
31 👨 672
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng