Mở khóa màn hình iOS 10 đơn giản hơn rất nhiều với 3 cách sau

Loại bỏ Slide to Unlock trên giao diện mở khóa

Sự thay đổi lớn nhất ngay khi bạn sử dụng bản iOS 10 đó là giao diện mở khóa trên thiết bị đã thay đổi. Slide in Unlock đã được thay thế bởi dòng chữ Press to Unlock. Điều đó đồng nghĩa với việc người dùng sẽ cần nhấn vào nút Home để quét dấu vân tay hoặc nhập mật khẩu để mở thiết bị. Và sự thay đổi này đem lại không ít sự rườm rà, phức tạp cho người sử dụng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn có thể mở khóa thiết bị iOS 10 đơn giản hơn rất nhiều với 3 cách dưới đây.

1. Tắt ứng dụng hoặc widget ở màn hình khóa:

Như đã nói, với các phiên bản iOS 9 trở xuống, chúng ta sẽ vuốt sang phải để mở khóa thiết bị. Còn với iOS 10, bạn sẽ nhấn vào nút Home để mở khóa, nhập mật khẩu hoặc sử dụng dấu vân tay. Đặc biệt, ở màn hình khóa iOS 10 khi chúng ta vuốt sang trái, phải sẽ xuất hiện các widget hoặc ứng dụng camera, đôi khi gây khó chịu cho người dùng. Tuy nhiên, chúng ta có thể thay đổi lại ngay trên trình thiết lập của thiết bị.

Mở khóa iOS 10

Bạn truy cập vào Cài đặt > Cài đặt chung > Trợ năng. Sau đó chọn vào phần Nút Home và bật tính năng Giữ ngón tay để mở. Giao diện mở khóa lúc này sẽ trở về với giao diện của iOS 9.

Lưu ý với người dùng, tính năng này chỉ hữu dụng với các thiết bị được trang bị Touch ID, từ iPhone 5S trở về sau mới sử dụng được.

Mở khóa iOS 10 mở khóa màn hình iOS 10 mở khóa màn hình iOS 10

2. Tắt tính năng Đưa lên để bật:

Với các dòng iPhone 6S sẽ có thêm tính năng Đưa lên để bật. Ngay khi chúng ta cầm thiết bị lên, màn hình khóa sẽ tự động được mở.

mở khóa màn hình iOS 10

Điều này cũng gây phiên phức cho người dùng, giảm tuổi thọ của pin khi chỉ cần cầm thiết bị là màn hình ngay lập tức sẽ sáng. Để tắt tính năng này, bạn vào phần Cài đặt > Màn hình & Độ sáng. Tại tính năng Đưa lên để bật, chúng ta sẽ gạt thanh ngang sang trái để tắt tính năng này đi.

mở khóa màn hình iOS 10 mở khóa màn hình iOS 10

3. Tắt trả lời tin nhắn ngay trên màn hình khóa:

Trong bản iOS 10, khi tin nhắn mới thông báo trên màn hình chúng ta chỉ việc nhấn ngay vào tin nhắn ở màn hình khóa để trả lời. Cũng khá thuận tiện đối với người sử dụng khi bạn có thể trả lời nhanh tin nhắn. Nhưng thực tế, để làm được điều này thì trong tay bạn phải sở hữu em iPhone 6S trở đi. Còn với những đời trước thì lại không đơn giản như thế, bạn phải gạt phải nhấn xem rồi mới trả lời được tin nhắn.

mở khóa màn hình iOS 10

Để tắt tính năng trả lời tin nhắn ngay trên màn hình khóa cũng có thể tùy chỉnh ngay trong màn hình khóa. Chúng ta vào Cài đặt > Touch ID & Mật mã. Trong mục Trả lời bằng tin nhắn, gạt thanh ngang sai trái để chuyển sang chế độ Tắt tính năng này.

mở khóa màn hình iOS 10 mở khóa màn hình iOS 10

Trên đây là 3 cách giúp bạn có thể đơn giản hóa hơn rất nhiều thao tác mở khóa trên iOS 10, loại bỏ đi những thứ không cần thiết gây phức tạp khi mở khóa. Việc điều chỉnh cũng đơn giản, khi chúng ta có thể thay đổi bật hoặc tắt các tính năng ngay trên thiết bị.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 06/10/2016 07:57
32 👨 10.569
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản