Hướng dẫn gửi tin nhắn bằng chữ viết tay trên iOS 10

Tính năng mới cập nhật trên iMessage

Bản iOS 10 sẽ ra mắt chính thức trong thời gian tới, nhưng người dùng đã có thể trải nghiệm nhiều tính năng mới của hệ điều hành này thông qua việc nâng cấp lên iOS 10 Beta. Càng ở phiên bản cao hơn, hãng Apple càng cung cấp thêm nhiều tính năng mới, mang tới những cái nhìn mới mẻ hơn tới người sử dụng.

Giao diện các ứng dụng được thiết kế nổi bật và bắt mắt hơn rất nhiều. Bên cạnh đó phải kể đến tính năng nhận dạng và gửi tin nhắn viết tay của iMessage. Đây là tính năng Handwritten Messages hoàn toàn mới trong bản iOS 10. Người dùng thay vì nhập chữ như trước, có thể tự tay soạn thảo nội dung, những kiểu chữ viết theo ý của mình hoặc dựa trên mẫu có sẵn để gửi tinh nhắn cho người khác. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách gửi tin nhắn dưới dạng chữ viết tay trên iOS 10.

1. Gửi tin nhắn viết tay trên iPhone:

Lưu ý, những mẫu tin nhắn viết tay đã tạo hoặc gửi đi đều được lưu lại. Mỗi một tin nhắn chỉ cho phép gửi kèm một mẫu chữ viết tay.

Bước 1:

Mở ứng dụng Message trên iPhone. Trước hết, chúng ta cần tắt chức năng khóa màn hình khi xoay ngang thiết bị.

Handwritten Messages Handwritten Messages

Ngay sau đó sẽ xuất hiện một vùng trắng dùng để bạn tự viết nội dung muốn gửi thư. Đề thêm vùng trắng, nhấn nút mũi tên bên phải màn hình.

Handwritten Messages

Việc tiếp theo chúng ta hãy viết bất cứ nội dung nào muốn gửi. Khi đã soạn xong nội dung viết tay để gửi tin nhắn, nhấn Xong (Done) để gửi. Nếu muốn quay về thao tác trước, nhấn Hoàn tác (Undo).

Handwritten Messages

Bước 2:

Để sử dụng thêm các ký tự trên bàn phím, nhấn chọn vào biểu tượng bán phím ở góc phải màn hình.

Handwritten Messages

Bước 3:

Ngoài ra, hãng cũng cung cấp thêm một số mẫu chữ viết tay để người dùng tham khảo. Đầu tiên nhập số điện thoại nhận tin nhắn để sử dụng tính năng này.

Nhấn chọn biểu tượng mũi tên, sau đó chọn biểu tượng chữ A. Xuất hiện danh sách các mẫu chữ viết tay với các nội dung khác nhau để chúng ta chọn lựa sử dụng.

Handwritten Messages

2. Gửi tin nhắn viết tay trên iPad:

Tính năng gửi tin nhắn viết tay trên iPad cho phép sử dụng trên cả màn hình ngang lẫn dọc.

Bước 1:

Nhấp vào mục viết nội dung tin nhắn và xuất hiện bàn phím. Tại giao diện bên phải bàn phím, nhấn chọn biểu tượng viết tay để soạn nội dung. Nhấp chọn vào đó và sẽ xuất hiện khung trắng để chúng ta soạn thảo nội dung. Di chuyển sang trái hoặc sang phải khung trắng để soạn nội dung tin nhắn gửi.

Handwritten Messages

Bước 2:

Để xem lại những thư viết tay trước đó, nhấn chọn biểu tượng đồng hồ dưới góc bên trái màn hình.

Handwritten Messages

Như vậy là bạn đã hoàn thành xong các thao tác soạn tin nhắn viết tay trên iPhone, iPad hệ điều hành iOS 10 rồi đó. Người dùng có thể thỏa thích tự soạn nội dung tin nhắn gửi hoặc dựa trên những mẫu viết tay có sẵn trong thiết bị.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 14/09/2016 07:36
2,97 👨 7.192
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản