10 cách tắt tiếng chụp ảnh iPhone cực kì tinh tế

Mặc dù không ảnh hưởng gì nhưng có khá nhiều người cảm thấy khó chịu khi tiếng chụp ảnh phát ra từ điện thoại của mình, nhất là khi chụp ảnh bằng iPhone. Trên Android thì bạn có thể tắt tiếng chụp ảnh dễ dàng.

Nhưng trên iPhone thì lại khác, bạn phải có mẹo tắt tiếng chụp ảnh iPhone và hãy tham khảo một trong những mẹo ở dưới đây nhé.

Tắt tiếng chụp ảnh iPhone bằng cách quay video

Đây là một mẹo vừa giúp bạn quay được video mà vừa tắt được tiếng chụp ảnh trên iPhone. Bạn hãy mở ứng dụng Camera lên, chọn sang quay video và bấm vào nút bắt đầu quay, lúc đó bạn sẽ thấy một nút tròn ở góc bên trái. Bấm vào đó và bạn sẽ chụp lại tấm hình mà camera quay lại ở thời điểm đó.

Chọn quay VideoTắt tiếng chụp ảnh iphone khi quay video

Tắt tiếng camera iPhone bằng Live Photo

Đầu tiên bạn hãy vào Cài Đặt, kéo xuống dưới rồi chọn Camera > Bảo lưu cài đặt.

Chọn CameraBảo lưu cài đặt

Tiếp theo bật Live Photo sang màu xanh, sau đó vào lại camera chọn biểu tượng Live Photo ở giữa và chụp. Sẽ có một âm thanh nhỏ (không đáng kể) phát ra khi bạn bấm chụp ảnh.

Bật Live PhotoChọn Live Photo

Như vậy qua hai cách đơn giản trên đây bạn đã có thể tắt âm thanh khi chụp ảnh iPhone. Nhất là với cách thứ nhất khi bạn vừa có thể quay lại video mà cũng chụp lại được những tấm ảnh ưng ý.

Sử dụng nút im lặng tắt tiếng chụp ảnh iPhone

Cách dễ nhất để tắt tiếng chụp ảnh trên iPhone đó là sử dụng nút im lặng ở góc trên bên trái. Khi bật nút này, bạn sẽ thấy iPhone rung và thông báo trên màn hình chuyển sang chế độ im lặng. Đây là cách đơn giản nhất nếu bạn muốn tắt âm chụp ảnh một cách nhanh nhất.

Nút im lặng trên iPhone
Nút im lặng trên iPhone

Giảm âm lượng tắt tiếng camera iPhone

Phải làm gì nếu nút im lặng không hoạt động? Giảm âm lượng là cách tiếp theo bạn có thể thử. Sử dụng nút giảm âm lượng ở phía bên trái. Giữ nút bấm cho đến khi âm lượng giảm xuống tối đa. Tuy nhiên, bạn phải thực hiện thao tác này trước khi vào ứng dụng camera, nếu không bạn sẽ bị chế độ chụp liên tiếp khi bấm giữ nút đó.

Bấm nút giảm âm lượng
Bấm nút giảm âm lượng

Sử dụng Control Center tắt tiếng iPhone

Phương pháp thứ hai để giảm âm lượng iPhone đó là truy cập vào Control Center. Từ iPhone X trở lên, mở Control Center bằng kéo xuống từ góc phải màn hình. Còn với các máy từ iPhone 8 trở xuống, vuốt từ dưới lên. Trượt thanh âm lượng xuống tối đa.

Giảm âm lượng trong Control Center
Giảm âm lượng trong Control Center

Trong Control Center, bạn cũng có thể chuyển máy sang chế độ im lặng bằng cách bấm vào biểu tượng cái chuông. Khi chuông không có gạch chéo là điện thoại đã được chuyển sang chế độ im lặng.

Biểu tượng im lặng
Biểu tượng im lặng

Giới hạn quốc gia

Ở một vài quốc gia như Nhật Bản và Hàn Quốc, tiếng chụp ảnh iPhone không thể tắt đi được. Nếu bạn sử dụng những điện thoại được sản xuất từ những quốc gia này, không có cách nào tắt được âm chụp ảnh đi được. Trong trường hợp cần sự im lặng, bạn có thể cắm tai nghe vào máy để không phát ra tiếng hoặc sử dụng ứng dụng chụp ảnh từ bên thứ ba.

Tắt tiếng chụp ảnh iPhone bằng cách bật nhạc

Bạn cũng có thể thử một cách khá lạ đó chính là bật nhạc rồi chụp ảnh để ẩn đi tiếng chụp ảnh trên iPhone. Chúng ta sẽ mở phát nhạc trên iPhone, sau đó thoát giao diện này rồi mở máy ảnh trên iPhone để tiến hành chụp ảnh. Ảnh sẽ được chụp ngay mà tiếng sẽ được ẩn đi phần nào.

Bật nhạc trên iPhone

Dùng tai nghe tắt tiếng chụp ảnh trên iPhone

Dùng tai nghe cũng là một cách tắt tiếng chụp ảnh trên iPhone rất hữu ích, bạn sẽ không lo âm thanh bị chụp ảnh bị lọt ra ngoài hay phải mở nhạc để che đi tiếng chụp ảnh iPhone đó.

Tắt tiếng chụp ảnh iPhone qua AssistiveTouch

Một cách để tắt tiếng nhanh trên iPhone đó là sử dụng Assistive Touch, khi bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng nút Home ảo.

Bước 1:

Tại giao diện Cài đặt trong iPhone chúng ta nhấn vào mục Trợ năng rồi nhấn tiếp vào mục Cảm ứng.

Bước 2:

Tiếp tục người dùng nhấn vào AssistiveTouch rồi kích hoạt nút Home ảo trên iPhone nếu chưa bật. Nhìn xuống bên dưới bạn nhấn vào Tùy chỉnh menu điều khiển.

Bước 3:

Lúc này chúng ta nhấn vào biểu tượng dấu - để hủy các biểu tượng truy cập nhanh khác và khi còn 1 mục duy nhất, nhấn vào để thay đổi. Tiếp đến chúng ta nhấn vào Tắt tiếng rồi nhấn Xong để lưu lại.

Hướng dẫn tắt tiếng chụp ảnh màn hình iPhone

Khi chúng ta chụp ảnh màn hình trên iPhone thì để tắt tiếng chụp ảnh rất đơn giản, bạn chỉ cần gạt công tắc im lặng nằm ở bên trái điện thoại là xong. Khi đó bạn chụp ảnh màn hình iPhone sẽ không có tiếng.

Thứ Ba, 28/02/2023 16:43
53 👨 44.250
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản