Hướng dẫn nhóm các layer trong Canva

Khi bạn chỉnh sửa hoặc thiết kế trong Canva, các chi tiết thiết kế đều có layer riêng biệt. Việc nhóm các layer trong Canva giúp thiết kế chuyên nghiệp hơn và cũng thuận tiện trong quá trình bạn chỉnh sửa và thao tác với thiết kế. Thao tác hợp nhất các layer trong Canva có thể lựa chọn nhóm những layer bạn muốn hoặc hợp nhất toàn bộ. Dưới đây là hướng dẫn nhóm các layer trong Canva.

Cách nhóm các layer trong Canva

Bước 1:

Tại giao diện trên Canva bạn mở thiết kế muốn hợp nhất các layer. Tiếp đến tại thiết kế nhấn chuột phải chọn Lớp rồi chọn tiếp Hiển thị các lớp trong menu hiển thị.

Hiển thị các layer trong Canva

Bước 2:

Ngay sau đó ở cạnh trái giao diện hiển thị các layer chi tiết hiện có trong thiết kế này.

Layer trong Canva  

Bước 3:

Để chọn các layer muốn hợp nhất, bạn nhấn phím Ctrl rồi click chuột vào các layer muốn nhóm lại với nhau. Tiếp đến nhấn chuột phải rồi chọn Nhóm trong danh sách hiển thị tùy chọn cho layer trong Canva.

Chọn nhóm layer trong Canva

Ngay sau đó bạn sẽ nhìn thấy các layer được hợp nhất với nhau và có biểu tượng nhóm layer như hình dưới đây.

Các layer nhóm trong Canva

Với các layer đã được nhóm trong Canva thì khi bạn thực hiện thao tác chỉnh sửa hay di chuyển sẽ được áp dụng chung lên những layer đó, nhưng vẫn có thể chỉnh sửa riêng từng layer trong layer nhóm đó. Bạn chỉ cần nhấn vào chi tiết cần chỉnh sửa là được.

Các layer trong nhóm Canva

Bước 4:

Để hủy nhóm các layer trong Canva đã thực hiện, bạn nhấn vào layer nhóm đó rồi chọn chuột phải, chọn tiếp vào Bỏ nhóm trong danh sách hiển thị. Kết quả các layer đã được tách ra như trước đó.

Bỏ nhóm các layer trong Canva

Thứ Hai, 08/01/2024 21:03
52 👨 758
0 Bình luận
Sắp xếp theo