Những mẹo giúp điện thoại của bạn không bị đầy bộ nhớ

Nếu dung lượng lưu trữ trên điện thoại của bạn lớn hơn so với nhu cầu lưu trữ thì có lẽ bạn sẽ không phải qua lo lắng về vấn đề hết dung lượng lưu trữ trên smartphone. Không chỉ việc lưu trữ dữ liệu mà cập nhật ứng dụng hoặc nâng cấp phiên bản hệ điều hành đang sử dụng cũng sẽ khiến điện thoại của bạn nhanh hết dữ liệu.

Bộ nhớ bị đầy không chỉ khiến bạn không thể lưu trữ thêm dữ liệu, mà còn khiến điện thoại của bạn chạy chậm hơn nhiều so với lúc bộ nhớ trống. Dưới đây Quantrimang sẽ hướng dẫn các bạn những thủ thuật giúp bạn kiểm soát dung lượng trên điện thoại của mình tốt hơn và không bao giờ sợ bị hết dung lượng.

Những cách sửa lỗi đầy bộ nhớ trên điện thoại

1. Thường xuyên kiểm tra bộ nhớ và xóa dữ liệu không dùng đến

Storage iPhone

Dữ liệu trong điện thoại thường sẽ là dữ liệu chương trình, dữ liệu bộ nhớ Cache, dữ liệu ứng dụng, dữ liệu cá nhân bao gồm ảnh, video, nhạc... Những dữ liệu như thế này là yếu tố chính gây nên việc bộ nhớ của bạn thường xuyên bị full, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được bằng cách kiểm tra bộ nhớ thường xuyên và xóa bỏ những dữ liệu không sử dụng đến như ảnh, app, video, tin nhắn, âm nhạc...

Nếu có những dữ liệu quan trọng mà bạn không muốn xóa thì có thể chuyển nó sang một thiết bị khác hoặc tải lên dịch vụ lưu trữ đám mây nào đó, với Android thì việc đưa dữ liệu lên máy tính khá dễ dàng khi bạn chỉ việc cắm cổng kết nối từ điện thoại vào máy tính và chuyển hết sang, còn trên iPhone bạn có thể sử dụng một số phần mềm hỗ trợ chuyển dữ liệu từ điện thoại sang máy tính, hoặc bạn có thể tham khảo bài viết Cách đơn giản sao chép tập tin từ máy tính sang iPhone/iPad.

2. Sử dụng thẻ nhớ mở rộng

Thẻ nhớ

Nếu điện thoại của bạn chạy Android thì có thể khay sim của bạn sẽ có thẻ nhớ, và hiện tại thì càng ngày càng ít nhà sản xuất sử dụng đến thẻ microSD. Còn nếu dùng iPhone thì người dùng sẽ không có thẻ nhớ mở rộng.

Và mặc dù thẻ nhớ MicroSD khiến việc lưu trữ dữ liệu trên điện thoại không liền mạch. Nhưng ít ra nó cũng giúp bạn tiết kiệm không gian bộ nhớ trên thiết bị của mình và để trống bộ nhớ ROM trong máy nhiều hơn, từ đó sẽ giúp thiết bị của bạn chạy nhanh hơn.

Nếu thiết bị của bạn có thẻ nhớ microSD, việc bạn cần làm là cắm thẻ nhớ vào và lưu ảnh, video, nhạc, dữ liệu... vào đó và dành không gian bộ nhớ trong cho các ứng dụng hoặc tệp cần thiết. Còn nếu thiết bị của bạn không có khe cắm thẻ nhớ microSD, bạn có thể sử dung một USB OTG hoặc sử dụng bộ chuyển đổi thẻ nhớ microSD.

3. Sử dụng dịch vụ lưu trữ đám mây

Google Drive

Cụ thể thì đây là những dịch vụ của Google, bắt đầu từ ứng dụng lưu trữ ảnh không giới hạn Photos của Google. Bạn có thể tải bao nhiêu hình ảnh của mình lên dịch vụ này mà không phải lo về dung lượng, miễn là bức ảnh đó của bạn phải có dung lượng dưới 16MB.

Còn với ứng dụng Google Photos, người dùng sẽ được lưu trữ video 1.080p không giới hạn miễn phí. Với Google Play Music, bạn có thể lưu trữ các bộ sưu tập âm nhạc trực tuyến của mình với số lượng lên đến 50.000 bản nhạc. Ngoài những ứng dụng của nhà Google ra bạn còn có thể lưu trữ bằng các dịch vụ trực tuyến khác như Dropbox, OneDrive, Zoolz...

Trên đây là những phương pháp tiết kiệm dung lượng, giải phóng bộ nhớ iPhone, Android đơn giản nhất mà bạn có thể lựa chọn để tránh không bị đầy bộ nhớ, nếu bạn thấy phương pháp nào hiệu quả thì hãy chia sẻ ở phần bình luận phía dưới nhé.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 04/01/2019 09:16
51 👨 2.646
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Lưu trữ - Đồng bộ