Làm thế nào để chuyển ảnh từ iPhone, iPad sang máy tính Windows 10?

Nếu dung lượng bộ nhớ điện thoại iPhone của bạn bị đầy

Giả sử nếu dung lượng bộ nhớ điện thoại iPhone của bạn bị đầy và bạn muốn chuyển bớt hình ảnh từ iPhone sang máy tính Windows. Nếu là người dùng thành thạo thiết bị iOS bạn có thể dễ dàng thực hiện được. Nhưng nếu là người dùng mới, chưa quen với các tính năng của iOS thì quả thực là rất khó.

Thêm nữa Apple lại không cho phép người dùng chuyển dữ liệu trực tiếp từ điện thoại iPhone sang máy tính Windows và thậm chí là Mac.Vậy làm thế nào để chuyển ảnh từ iPhone sang máy tính Windows, bạn đọc có thể tham khảo bài viết dưới đây của Quản trị mạng.

1. Làm thế nào để tải và cài đặt iTunes?

Để máy tính Windows của bạn nhận iPhone, iPad trên File Explorer, bạn cần phải cài đặt iTunes.

1. Mở một trình duyệt bất kỳ trên máy tính Windows 10 của bạn.

2. Điều hướng đến trang: www.apple.com/itunes/download.

Tải và cài đặt iTunes

3. Click chọn nút Download.

4. Click chọn nút Save, và sẽ bắt đầu quá trình tải iTunes về.

Tải và cài đặt iTunes

5. Sau khi quá trình tải về hoàn tất, click chọn Run và trình cài đặt iTunes sẽ hiển thị trên màn hình.

6. Click chọn Next.

Tải và cài đặt iTunes

7. Click chọn Install.

8. Click chọn Finish.

Tải và cài đặt iTunes

2. Windows Explorer

Không cần biết bạn đang sử dụng phiên bản hệ điều hành Windows nào, để chuyển hình ảnh từ điện thoại iPhone sang máy tính Windows bạn có thể sử dụng Windows Explorer. Việc sử dụng File Explorer để chuyển ảnh từ iPhone, iPad sang máy tính Windows 10 không mất quá nhiều thời gian. Sau khi cài đặt iTunes xong, bạn thực hiện theo các bước dưới đây.

Để chuyển hình ảnh từ điện thoại iPhone sang máy tính Windows bằng cách sử dụng Windows Explorer, bạn thực hiện theo các bước dưới đây:

- Đầu tiên kết nối điện thoại iPhone của bạn với máy tính Windows. Lúc này trên màn hình điện thoại iPhone bạn sẽ nhìn thấy thông báo hỏi: “bạn có muốn cho phép thiết bị này truy cập vào ảnh và video trên iPhone không?”. Rất đơn giản bạn chỉ cần nhấn chọn Allow.

Windows Explorer

- Mở Windows Explorer bằng cách kích đúp chuột vào biểu tượng This PC trên máy tính, hoặc click vào biểu tượng Explorer trên thanh Taskbar.

Hoặc bạn có thể nhấn tổ hợp phím Windows + E để mở Windows Explorer. Trên cửa sổ Windows Explorer bạn điều hướng đến This PC.

- Lúc này bạn sẽ nhìn thấy điện thoại iPhone được hiển thị trên máy tính.

Mở Windows Explorer

Nhiệm vụ của bạn là mở thư mục Apple iPhone, sau đó điều hướng đến thư mục DCIM. Thư mục này có chứa toàn bộ ảnh và video lưu trữ trên thiết bị iPhone. Rất đơn giản bạn chỉ cần sao chép và dán các hình ảnh mà bạn muốn chuyển sang máy tính Windows.

3. Sử dụng ứng dụng Photo của Windows

Cách đơn giản nhất để chuyển hình ảnh từ iPhone sang máy tính là sử dụng ứng dụng Photo được tích hợp sẵn trên Windows. Ứng dụng cho phép người dùng có thể dễ dàng chuyển hình ảnh từ điện thoại iPhone vào máy tính Windows. Để làm được điều này bạn thực hiện theo các bước dưới đây:

- Đầu tiên kết nối điện thoại iPhone của bạn với máy tính Windows. Lúc này trên màn hình điện thoại iPhone bạn sẽ nhìn thấy thông báo hỏi: “bạn có muốn cho phép thiết bị này truy cập vào ảnh và video trên iPhone không?”. Rất đơn giản bạn chỉ cần nhấn chọn Allow.

 Sử dụng ứng dụng Photo của Windows

- Tiếp theo trên máy tính Windows, bạn mở ứng dụng Photos. Tại đây click chọn biểu tượng Import ở góc trên cùng bên phải cửa sổ ứng dụng.

Kích vào biểu tượng Import

- Lựa chọn hình ảnh mà bạn muốn nhập. Bạn có thể lựa chọn từng ảnh một hoặc có thể lựa chọn tất cả hình ảnh. Sau đó click chọn Continue.

Lựa chọn hình ảnh mà bạn muốn nhập

Và tất cả hình ảnh bạn lựa chọn sẽ được chuyển vào máy tính Windows.

Mở thư mục và sao chép hình ảnh

4. iCloud Photos

iPhone được tích hợp một tính năng tuyệt vời có tên gọi là "iCloud Photo Library", tính năng này sẽ tự động đồng bộ tất cả hình ảnh trên điện thoại iPhone của bạn với tài khoản iCloud.

Nếu chưa kích hoạt iCloud Photo Library, rất đơn giản bạn chỉ cần vào Settings => Photos and Camera. Tại đây bạn chuyển trạng thái tùy chọn iCloud Photo Library sang ON là xong. Và các hình ảnh của bạn sẽ được tải lên tài khoản iCloud.

Để chuyển hình ảnh sang máy tính Windows, bạn thực hiện theo các bước dưới đây:

- Đầu tiên mở máy tính Windows của bạn, sau đó mở một trình duyệt bất kỳ và truy cập iCloud. Đăng nhập bằng Apple ID và chọn mục Photos (hình ảnh).

iCloud Photos

- Tại đây, bạn sẽ thấy tất cả các hình ảnh của mình trên trình duyệt web. Nhiệm vụ của bạn là click chọn Select photos (chọn hình ảnh) và chọn những hình ảnh mà bạn muốn xuất sang máy tính (giữ Ctrl để chọn nhiều ảnh).

Chọn những hình ảnh muốn xuất sang máy tính

- Tiếp theo click chọn Download để tải hình ảnh về máy tính.

Tiếp theo click chọn Download để tải hình ảnh về máy tính

5. Google Photos

Nếu sử dụng Google Photos trên điện thoại iPhone bạn có thể dễ dàng chuyển hình ảnh từ thiết bị sang máy tính Windows của mình. Để sử dụng Google Photos chuyển hình ảnh sang máy tính Windows, bạn thực hiện theo các bước dưới đây:

- Đầu tiên trên máy tính của bạn, truy cập trang Google Photos web app. Tại đây bạn có thể lựa chọn hình ảnh mà bạn muốn tải về.

Google Photos

- Click chọn biểu tượng 3 dấy chấm ở góc trên cùng bên phải, sau đó click chọn Download.

Click chọn Download.

6. Google Drive hoặc Dropbox

Ngoài ra bạn có thể lựa chọn sử dụng các dịch vụ lưu trữ đám mây để chuyển hình ảnh từ điện thoại iPhone sang máy tính Windows. Để sử dụng Google Drive hoặc Dropbox chuyển hình ảnh sang máy tính Windows, bạn thực hiện theo các bước đưới đây:

Đầu tiên tải ứng dụng Google Drive hoặc ứng dụng Dropbox về điện thoại iPhone của bạn. Sau đó tải hình ảnh lên dịch vụ đám mây.

Tiếp theo trên máy tính, bạn mở Google Drive hoặc Dropbox sau đó đăng nhập tài khoản của mình. Và bạn sẽ nhìn thấy tất cả hình ảnh mà bạn tải lên. Chỉ cần chọn một hình ảnh bất kỳ mà bạn muốn tải về, sau đó click chọn biểu tượng 3 dấu chấm ở góc trên cùng bên phải, chọn Download.

Google Drive hoặc Dropbox

Sau khi đã tải xong hình ảnh về máy tính, bạn có thể xóa các hình ảnh trên điện thoại iPhone của mình đi để giải phóng không gian bộ nhớ.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Ba, 29/11/2016 16:08
21 👨 10.016
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Lưu trữ - Đồng bộ