Cách mở và sử dụng Windows Terminal ở chế độ Quake Mode

Windows Terminal là một ứng dụng của Microsoft được sử dụng để làm việc trong các công cụ dòng lệnh như PowerShell, Command Prompt và WSL. Nó bao gồm một số tính năng hữu ích, bao gồm cả chế độ Quake Mode.

Đây là cách sử dụng chế độ Quake Mode trong Windows Terminal.

Quake Mode là gì và tại sao bạn nên sử dụng nó?

Windows Terminal là một cách nhanh chóng và hiệu quả để làm cho việc sử dụng các công cụ dòng lệnh dễ dàng hơn. Bạn có thể tải xuống từ Microsoft Store.

Nhiều tab trong ứng dụng Windows Terminal
Nhiều tab trong ứng dụng Windows Terminal

Các tính năng chính của Windows Terminal bao gồm nhiều tab, ngăn và công cụ kết xuất văn bản được tăng tốc GPU. Ngoài ra còn có các theme, kiểu, cấu hình tùy chỉnh, và tất nhiên, cả chế độ Quake Mode.

Khi được kích hoạt, Quake Mode cho phép bạn nhanh chóng mở một phiên bản Terminal mới từ bên trong bất kỳ ứng dụng nào. Cửa sổ Terminal mở ra từ đầu màn hình và lấp đầy chiều rộng toàn màn hình. Sau đó, bạn có thể ẩn cửa sổ Terminal, nhưng nó luôn sẵn sàng mở bất cứ khi nào bạn cần.

Cái tên Quake Mode đề cập đến cửa sổ thiết bị Terminal trông tương tự mà bạn có thể mở trong game iD Software, Quake.

Cách mở Windows Terminal ở chế độ Quake Mode

Có hai cách để mở Windows Terminal ở chế độ Quake Mode.

Đầu tiên là nhấn Win + R để mở hộp thoại Run. Trong trường văn bản, nhập wt -w _quake. Đảm bảo rằng bạn bao gồm các khoảng trắng sau chữ t và trước dấu gạch dưới.

Bạn cũng có thể mở ứng dụng Windows Terminal theo cách bình thường. Bạn có thể tìm thấy nó trong danh sách ứng dụng menu Start, nếu bạn là người mới sử dụng ứng dụng. Với ứng dụng đang mở ở chế độ tiêu chuẩn, hãy nhấn Win + ' (nút dấu trọng âm bên dưới Esc trên bàn phím).

Cửa sổ Terminal ở chế độ Quake Mode
Cửa sổ Terminal ở chế độ Quake Mode

Nếu muốn công cụ dòng lệnh được chạy với quyền admin, bạn sẽ cần sử dụng phương pháp thứ hai. Tìm hiểu cách mở Windows PowerShell hoặc Command Prompt với quyền admin.

Ẩn và khôi phục cửa sổ Terminal

Ý tưởng của chế độ Quake Mode là cung cấp khả năng luôn có sẵn cửa sổ Terminal. Ngay cả khi ở trong ứng dụng toàn màn hình hoặc nếu bạn không thể nhấp vào shortcut Terminal trên Taskbar.

Khi Windows Terminal ở Quake Mode, bạn có thể ẩn nó bằng cách nhấn Win + '. Nó vẫn hoạt động nhưng bị ẩn ngoài màn hình. Để hiển thị lại cửa sổ, hãy nhấn cùng một phím tắt.

Cửa sổ Terminal ở Quake Mode trải dài toàn bộ chiều rộng của màn hình. Theo mặc định, nó sẽ lấp đầy khoảng một nửa chiều cao của màn hình. Thật không may, bạn không thể thay đổi chiều rộng, nhưng bạn có thể nhấp và kéo cạnh dưới cùng của bảng điều khiển để làm cho nó bớt bành trướng hơn.

Đóng cửa sổ Terminal ở Quake Mode

Như đã đề cập, phím tắt Windows + ` không đóng cửa sổ Terminal; mà chỉ ẩn nó. Ngay cả khi đóng cửa sổ Windows Terminal ban đầu cũng không loại bỏ cửa sổ ở chế độ Quake Mode.

Khi cửa sổ Terminal ở chế độ Quake Mode hiển thị trên màn hình, biểu tượng terminal sẽ xuất hiện trên Taskbar. Bạn có thể di chuột qua biểu tượng này và nhấp vào X trên cửa sổ xem trước.

Cửa sổ xem trước cho Windows Terminal ở Quake Mode
Cửa sổ xem trước cho Windows Terminal ở Quake Mode

Nếu không thấy bản xem trước, bạn có thể nhấp chuột phải vào biểu tượng terminal trên Taskbar và chọn Close Window.

Nếu Taskbar của Windows không hoạt động vì lý do nào đó, các tùy chọn này sẽ không khả dụng. Thay vào đó, bạn có thể đóng cửa sổ Terminal ở chế độ Quake Mode bằng cách nhập EXIT trong terminal và nhấn Return.

Windows Terminal là một cách tuyệt vời để làm việc trong các ứng dụng dòng lệnh như PowerShell và Windows Subsystem for Linux. Có thể chạy nó ở chế độ Quake có nghĩa là bạn luôn có quyền truy cập vào Terminal bạn cần, bất kể bạn làm gì trên PC của mình.

Thứ Hai, 03/10/2022 07:57
51 👨 345
0 Bình luận
Sắp xếp theo