Thiết lập Windows Terminal luôn mở với Command Prompt trên Windows 11

Windows Terminal là một trong những ứng dụng hữu ích nhất trong Windows 11. Nó cho phép bạn truy cập các môi trường lệnh shell khác nhau, tất cả trong một vô cùng tiện lợi và dễ thao tác. Sau khi khởi chạy, Windows Terminal sẽ mở PowerShell làm môi trường shell theo mặc định.

Tuy nhiên, nếu bạn thích sử dụng Command Prompt hơn, cũng có thể dễ dàng thiết lập để Windows Terminal luôn mở với Command Prompt trên Windows 11. Đây là cách thực hiện.

Trước tiên, khởi chạy Windows Terminal bằng cách nhấp chuột phải vào nút Start trên taskbar, và chọn “Windows Terminal” từ menu bật lên.

Chọn “Windows Terminal”

Khi ứng dụng Windows Terminal mở ra, hãy nhấp vào dấu mũ hướng xuống (nằm bên phải dấu cộng trong thanh tab đầu màn hình). Lập tức một menu sẽ hiện ra, bấm chọn “Settings”.

Bấm chọn “Settings”

Khi tab Settings mở ra, bạn bấm vào mục “Startup” trong danh sách bên trái. Trên trang cài đặt Startup hiện ra tương ứng bên phải, hãy nhấp vào menu thả xuống có nhãn “Default Profile”.

Nhấp vào “Default Profile”

Trong danh sách tùy chọn có sẵn, bấm chọn “Command Prompt”.

Bấm chọn “Command Prompt”

Bây giờ, hãy nhấp vào nút “Save” ở góc dưới bên phải cửa sổ để lưu lại thay đổi.

Bấm “Save”

Sau đó, đóng tab Settings mà mọi thứ đã hoàn tất. Lần tới khi bạn mở Windows Terminal hoặc tạo tab terminal mới bằng cách nhấp vào nút dấu cộng (“+”), môi trường Command Prompt sẽ được mở ra theo mặc địch. Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 27/09/2021 23:32
51 👨 1.253
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11