5 lý do nên mua AirPods Pro 2 thay vì AirPods 4

Khoảng cách giữa AirPods Pro 2 và AirPods 4 đang thu hẹp hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, một số điểm khác biệt chính khiến mẫu Pro trở thành lựa chọn tốt hơn. Sau đây là tóm tắt lý do tại sao bạn nên chọn AirPods Pro 2 thay vì AirPods 4.

1. Típ silicon để cách âm tốt hơn

AirPods Pro
AirPods Pro

Nếu bạn đang tìm kiếm tai nghe earbud để cách âm với môi trường xung quanh, AirPods Pro 2 sẽ mãi mãi là lựa chọn tốt hơn. Típ silicon và thiết kế tổng thể cho phép tai nghe nhét sâu hơn vào ống tai của bạn, tạo ra lớp đệm kín và cung cấp khả năng khử tiếng ồn thụ động.

Đây là lớp cách ly ngay cả trước khi tính năng Active Noise Cancellation hoạt động - điều mà các típ nhựa cứng của AirPods 4 - có hoặc không có Active Noise Cancellation (ANC) - không thể cung cấp và là yếu tố được đánh giá cao trong AirPods Pro 2.

Có những lúc mọi người sử dụng AirPods Pro mà không bật tính năng khử tiếng ồn và vẫn rất ngạc nhiên về mức độ tiếng ồn mà chúng chặn được.

2. Tuổi thọ pin tốt hơn

Vỏ AirPods Pro mở ra với đèn trạng thái màu xanh lá cây
Vỏ AirPods Pro mở ra với đèn trạng thái màu xanh lá cây

Ưu điểm tiếp theo tạo nên khoảng cách giữa các mẫu AirPods này là thời lượng pin. Cách bạn sử dụng AirPods có tác động đáng kể đến thời lượng pin của chúng sau một lần sạc.

Apple đánh giá AirPods Pro 2 - với ANC được bật - có thể sử dụng trong 6 giờ giữa các lần sạc. Nếu bạn kích hoạt tính năng theo dõi chuyển động đầu và Spatial Audio, thời lượng pin sẽ giảm xuống còn 5,5 giờ.

Đến với AirPods 4, tai nghe được đánh giá có thể sử dụng trong 5 giờ giữa các lần sạc - 4 giờ nếu bạn chọn mẫu ANC và bật tính năng này.

Nếu so sánh với AirPods Pro 2, thì thời lượng pin dài hơn 1 giờ so với AirPods 4 tiêu chuẩn và dài hơn 2 giờ so với AirPods 4 có ANC. Thời lượng pin tốt hơn này hoàn toàn xứng đáng với mức giá tăng thêm.

Tất cả các mẫu tai nghe ở đây đều được đánh giá có thể nghe trong 30 giờ khi bạn cộng thêm dung lượng pin của hộp sạc vào. Vì vậy, không có sự so sánh nào ở đây. Tuy nhiên, AirPods Pro 2 cũng sẽ cung cấp thêm 15 phút thời gian nghe với 5 phút sạc so với AirPods 4 - một giờ trên AirPods Pro 2 so với 45 phút trên AirPods 4 (có hoặc không có ANC).

3. Tính năng máy trợ thính

Trang thông tin về tính năng máy trợ thính được hiển thị trên iPhone khi đặt một cặp AirPods Pro 2 phía trước
Trang thông tin về tính năng máy trợ thính được hiển thị trên iPhone khi đặt một cặp AirPods Pro 2 phía trước

Tại sự kiện iPhone "It's Glowtime", Apple đã công bố một số tính năng hướng đến thính giác cho AirPods Pro 2, mở rộng những gì tai nghe earbud Pro có thể làm cho người dùng. Có 3 tính năng bổ sung mới: Bảo vệ thính giác, bài kiểm tra thính lực cấp độ lâm sàng và chức năng trợ thính.

Bảo vệ thính giác sử dụng chip H2 để chủ động giảm tiếng ồn lớn, ngắt quãng - Apple cho biết là 48.000 lần mỗi giây - trong khi tính năng Kiểm tra thính giác sẽ hoạt động như một cuộc kiểm tra dễ tiếp cận để xác định xem bạn có bị mất thính lực ở mức độ nào không. Sau đó, bạn cũng có thể chia sẻ những báo cáo này với bác sĩ của mình.

Cuối cùng, AirPods Pro 2 cũng có thể hoạt động như một thiết bị trợ thính dành cho người dùng bị mất thính lực từ nhẹ đến trung bình - tính năng này cũng đã được FDA chấp thuận.

Nhìn chung, nếu bạn bị mất thính lực hoặc thường xuyên tiếp xúc với âm thanh lớn, thì việc mua mẫu đắt tiền hơn có thể đáng giá hơn bạn nghĩ.

4. Tăng cường hội thoại

Đi sâu vào các tính năng giúp bạn nghe tốt hơn, AirPods Pro 2 cũng có tính năng Tăng cường hội thoại - một tính năng trợ năng đã có từ khi AirPods Pro 2 ra mắt.

AirPods Pro 2 cao cấp hơn của Apple có thể sử dụng micro định hướng beamforming kết hợp với sức mạnh tính toán của chip H2 để giúp bạn dễ dàng nghe thấy người khác nói gì khi trò chuyện trực tiếp.

5. Bạn có thể tìm thấy các sản phẩm AirPods Pro 2 giảm giá

Cuối cùng, đó là giá cả. Trong khi AirPods Pro 2 có giá bán lẻ đề xuất là 249 USD, chúng được ra mắt vào năm 2022 và chỉ được làm mới với cổng USB-C vào năm 2023. Do đó, bạn sẽ thường thấy chúng được giảm giá. Mức giá thấp nhất được tìm thấy cho đến nay là 190 USD trên Amazon, đưa AirPods Pro 2 lên mức giá khởi điểm lần lượt là 10 USD và 60 USD so với giá khởi điểm của AirPods 4 có ANC và AirPods 4 tiêu chuẩn.

Đúng vậy, các mẫu AirPods 4 có thể sẽ được giảm giá vào cuối năm, nhưng với mức giá 190 USD, thật khó để không đồng ý rằng AirPods Pro 2 mang lại giá trị lớn hơn.

Khi đặt những mẫu AirPods này cạnh nhau, những điểm tương đồng sẽ rõ ràng hơn bạn nghĩ ban đầu. Tuy nhiên, những bổ sung nhỏ hơn trên AirPods Pro 2 cộng lại, khiến chúng đáng được cân nhắc.

Thứ Ba, 24/09/2024 07:07
3,37 👨 683
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Loa, tai nghe