4 lý do nên mua AirPods 4 thay vì AirPods Pro 2

Mặc dù các mẫu AirPods Pro vẫn vượt trội hơn AirPods tiêu chuẩn, nhưng Apple hiện đã thu hẹp khoảng cách. Đây là lý do tại sao bạn nên chọn AirPods 4 thay vì AirPods Pro 2.

1. AirPods 4 rẻ hơn

Mặc dù mọi người thường chấp nhận trả nhiều hơn một chút cho các tính năng cao cấp đi kèm với các mẫu Pro, chẳng hạn như trả nhiều hơn cho các mẫu iPhone 16 Pro, nhưng điều đó không có nghĩa là mọi người sẽ không cố gắng tiết kiệm một chút tiền khi có cơ hội.

AirPods 4 tiêu chuẩn có giá bán lẻ là 129 USD, trong khi mẫu cao cấp hơn có chức năng Chống ồn chủ động (ANC) đắt hơn một chút, ở mức 179 USD. Mặt khác, AirPods Pro 2 có giá bán lẻ đề xuất là 249 USD. Mặc dù bạn có thể mua AirPods Pro 2 với giá thấp hơn nhiều trên các trang web của bên thứ ba như Amazon và BestBuy, nhưng sự chênh lệch giá vẫn tồn tại.

2. AirPods 4 có tính năng chống ồn

Đa phần mọi người khó tập trung khi xung quanh ồn ào. Tất nhiên, việc tìm một nơi luôn yên tĩnh là điều gần như không thể. Đó là lý do tại sao tính năng Chống ồn chủ động trên AirPods Pro luôn là cứu cánh trong những trường hợp như vậy.

Cho đến nay, các mẫu AirPods tiêu chuẩn đều không có tính năng chống ồn, nhưng cuối cùng Apple cũng cung cấp ANC như một tùy chọn cho AirPods 4. Mặc dù có giá cao hơn 50 USD so với AirPods 4 tiêu chuẩn, nhưng đây là mức giá mà đa phần mọi người sẽ sẵn sàng trả.

Mặc dù Apple tuyên bố rằng AirPods Pro 2 có thể loại bỏ tiếng ồn gấp đôi so với AirPods 4 có ANC, nhưng điều đó chủ yếu là do phần típ tai nghe bằng silicon.

3. Không có phần típ tai nghe bằng silicon

Thân AirPods 4 
Thân AirPods 4

Nhiều người hâm mộ của AirPods Pro không thích phần típ tai nghe bằng silicon. Mặc dù không bao giờ phải lo lắng về việc AirPods bị rơi ra khỏi tai, nhưng nhiều người thường bị đau nửa đầu nghiêm trọng sau khi sử dụng chúng trong thời gian dài. Mặc dù có thể sử dụng chúng thoải mái trong một hoặc hai giờ, nhưng cảm giác khó chịu bắt đầu xuất hiện khi vượt qua mốc ba giờ.

Với việc Apple hiện cung cấp tất cả những ưu điểm trong AirPods 4 với ANC, cuối cùng mọi người cũng có thể thực hiện bản nâng cấp mong muốn trong nhiều năm mà không mất đi một trong những tính năng yêu thích của mình.

4. Có cùng chip H2 như AirPods Pro 2

AirPods Pro 2 giới thiệu chip H2
AirPods Pro 2 giới thiệu chip H2

Cuối cùng, điều quan trọng nhất khi bạn mua headphone hoặc earbud mới là hiệu suất âm thanh. Rất may, cả hai phiên bản AirPods 4 đều có cùng chip H2 mà Apple đã giới thiệu cùng với AirPods Pro 2.

Chip H2 mang đến nhiều tính năng mà các phiên bản trước của AirPods tiêu chuẩn không có, chẳng hạn như Personalized Spatial Audio, Dynamic Head Tracking, Voice Isolation và cách rảnh tay để tương tác với Siri. Ngoài ra, AirPods Pro 2 và AirPods 4 có ANC có tính năng Adaptive Audio, Conversation Awareness và chế độ Transparency.

Giống như AirPods Pro ban đầu, cả hai biến thể AirPods 4 đều có cảm biến lực, cho phép bạn điều khiển quá trình phát chỉ bằng cách nhấn vào thân AirPod. Mặt khác, AirPods Pro 2 thay vào đó có điều khiển cảm ứng, cho phép tăng hoặc giảm âm lượng bằng cách vuốt nhẹ lên hoặc xuống.

Nhờ chip H2, cả hai mẫu AirPods 4 đều có tất cả các tính năng âm thanh tiên tiến của AirPods Pro 2. Cuối cùng, điều đó có nghĩa là hai điểm khác biệt đáng chú ý duy nhất giữa AirPods Pro 2 và AirPods 4 có ANC là típ tai nghe bằng silicon và không có Touch Control. Nếu bạn không thích những típ tai nghe đó, AirPods 4 có ANC mang lại giá trị tốt hơn nhiều so với AirPods Pro 2.

Thứ Năm, 19/09/2024 09:15
44 👨 1.053
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Loa, tai nghe