Nên mua AirPods Pro 2 hay Samsung Galaxy Buds2 Pro?

AirPods Pro 2 và Samsung Galaxy Buds2 Pro đang dẫn đầu thị trường tai nghe earbud hàng đầu. Mặc dù chúng khác biệt về mặt thiết kế, nhưng đáng ngạc nhiên là chúng có chung một bộ tính năng. Nếu bạn không thể lựa chọn giữa hai tai nghe earbud hàng đầu này, hãy tham khảo bài viết sau để đưa ra quyết định.

Giá cả

Rất may, không có sự chênh lệch đáng kể về giá giữa hai tai nghe earbud này. Galaxy Buds2 Pro của Samsung có giá 230 USD, trong khi AirPods Pro 2 thế hệ thứ hai đắt hơn một chút, với giá bán lẻ là 249 USD. Tai nghe earbud của Samsung thường được bán với giá rẻ hơn rất nhiều, vì vậy, bạn nên kiểm tra trang web của Samsung thường xuyên để đảm bảo mình nhận được mức giá tốt nhất.

Thiết kế AirPods Pro 2
Thiết kế AirPods Pro 2

Nếu bạn mua AirPods trực tiếp từ Apple Store hoặc trang web chính hãng, Apple cũng cho phép bạn khắc miễn phí tổ hợp biểu tượng cảm xúc, ký hiệu, số hoặc chữ cái trên vỏ AirPods. Với mức chênh lệch giá không đáng kể chỉ 19 đô la, không có lý do gì để chọn cái này thay vì cái kia nếu chỉ dựa trên giá cả.

Samsung Galaxy Bud2 Pro nhìn từ trên xuống
Samsung Galaxy Bud2 Pro nhìn từ trên xuống

Hiệu suất âm thanh

Về hiệu suất âm thanh, cả hai tai nghe đều cung cấp chất lượng âm thanh đáng kinh ngạc. Mặc dù giọng nói của con người nghe ít bị số hóa hơn trên AirPods Pro 2 nhưng sự khác biệt không thực sự đáng kể. Cả hai tai nghe đều có chung các tính năng tùy chỉnh như theo dõi đầu động (dynamic head tracking) và âm thanh 3D. Âm thanh 360 trên AirPods tốt hơn một chút so với Galaxy Buds.

Vì AirPods Pro thế hệ thứ hai có chip H2 mạnh mẽ nên chế độ Adaptive Transparency là ưu việt hàng đầu, loại bỏ mọi tiếng ồn trên 85 decibel trong khi vẫn cho phép bạn nghe thấy âm thanh xung quanh.

Airpod trên mặt bàn đá cẩm thạch

Chip H2 cũng đưa tính năng Khử tiếng ồn chủ động lên một tầm cao mới. Apple cho biết tính năng khử tiếng ồn trên AirPods Pro thế hệ thứ hai có thể loại bỏ tiếng ồn gấp đôi so với phiên bản tiền nhiệm. Mặc dù Galaxy Buds2 Pro cung cấp khả năng khử tiếng ồn hợp lý và cho thấy sự cải thiện đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm, nhưng chúng không thể sánh được với mức độ khử tiếng ồn mà AirPods của Apple đạt được.

Ngoài ra, có một sự khác biệt nhỏ khi thực hiện cuộc gọi bằng một trong hai bộ tai nghe. Buds2 Pro mang đến âm thanh chân thực, toàn diện hơn, cho phép tạo ra một số tiếng ồn xung quanh mà không ảnh hưởng đến độ rõ trong giọng nói của người gọi. Mặt khác, AirPods, mặc dù có khả năng nghe rõ người gọi rất tốt nhưng lại gặp phải hiện tượng nhiễu giả đáng chú ý và tập trung quá mức vào tần số tầm trung.

Galaxy Buds2 Pro bên ngoài hộp đựng trên bàn

Tính năng Galaxy Buds Voice Detect khá ấn tượng. Nó tự động tắt tính năng Khử tiếng ồn chủ động và kích hoạt âm thanh xung quanh (Ambient Sound) khi bạn bắt đầu nói. Tuy nhiên, Apple cũng tung ra một tính năng tương tự có tên là Conversation Awareness khi phát hành iOS 17, giúp giảm âm thanh nhạc khi bạn bắt đầu nói.

Cùng với chế độ ANC và Adaptive Transparency vượt trội của Apple, AirPods Pro 2 cũng cung cấp Spatial Audio tốt hơn nhiều so với Buds2 Pro nhờ kỹ thuật head-tracking tiên tiến của chúng. Micro của Apple AirPods Pro 2 cho âm thanh tự nhiên hơn một chút so với Buds2 Pro.

Trừ khi bạn là một người đam mê âm thanh, chất lượng micro của cả hai tai nghe đều khá giống nhau và bạn sẽ không nhận thấy sự khác biệt đáng kể nào. Nói chung, mặc dù cả hai tai nghe đều cung cấp chất lượng âm thanh vượt trội, nhưng Apple AirPods Pro 2 đã giành chiến thắng trong vòng này một cách thuyết phục!

Thời lượng pin AirPods Pro 2 so với Galaxy Buds2 Pro

Một trong những cảm giác tồi tệ nhất là nhận ra tai nghe của bạn sắp hết pin khi đang phải trải qua một ngày ồn ào. Samsung cho biết khi bật tính năng Khử tiếng ồn chủ động, Galaxy Buds2 Pro có thể cung cấp 5 giờ phát nhạc liên tục, 8 giờ khi tắt ANC và lên đến 18 giờ trong hộp sạc.

Sạc AirPods
Sạc AirPods

AirPods Pro 2 cung cấp thời gian sử dụng dài hơn một chút, với thời gian nghe lên đến 6 giờ khi bật tính năng Khử tiếng ồn chủ động và lên đến 30 giờ khi bật ANC bằng hộp sạc MagSafe. Apple tuyên bố thêm rằng AirPods thế hệ thứ hai có thể mang lại thời gian đàm thoại lên tới 4,5 giờ khi được sạc đầy và tổng thời gian đàm thoại lên tới 24 giờ nếu hộp đựng được sạc đầy.

Ngoài việc sạc qua cáp Lightning, vỏ AirPods có thể được sạc không dây bằng sạc MagSafe Qi và thậm chí cả bộ sạc Apple Watch. Tương tự, bạn có thể sạc Galaxy Buds2 Pro bằng cáp USB-C hoặc không dây qua sạc không dây tương thích QI hoặc sử dụng thiết bị hỗ trợ PowerShare.

Thiết kế và tính năng

AirPods Pro 2 và hộp sạc MagSafe5 có khả năng chống bụi, mồ hôi và nước IP54. Mặt khác, mặc dù Galaxy Buds2 Pro có xếp hạng IPX7 và có khả năng chống nước và mồ hôi nhưng chúng không có khả năng chống bụi. Tuy nhiên, với xếp hạng IPX7 ấn tượng, Buds hàng đầu của Galaxy chắc chắn giành chiến thắng trước đối thủ.

Nếu bạn cần bảo vệ chủ yếu khỏi bụi và chỉ thỉnh thoảng tiếp xúc với nước bắn thì mua tai nghe earbud của Apple có thể là lựa chọn tốt nhất. Mặc dù bài viết khuyên bạn không nên ngâm tai nghe trong nước nhưng nếu bạn dự đoán tai nghe của mình sẽ tiếp xúc nhiều hơn với nước thì Galaxy Buds sẽ phù hợp hơn với nhu cầu của bạn.

Mặc dù có mức giá tương tự và thời lượng pin ấn tượng, hai chiếc tai nghe này lại rất khác biệt về mặt thiết kế. Trong khi AirPods của Apple chỉ có màu Trắng thì Galaxy Buds2 Pro có ba màu khác nhau: Tím Bora, Than chì và Trắng.

Airpod trên bàn gỗ

Lớp phủ nhám trên Galaxy Buds2 Pro không chỉ mang lại vẻ ngoài bóng bẩy mà còn có ưu điểm là ít bị ố và bám dấu vân tay hơn so với lớp phủ bóng của AirPods. Với ba màu sắc để lựa chọn và lớp phủ nhám, Galaxy Buds2 Pro chắc chắn tốt hơn nhiều về mặt thiết kế!

Sự thoải mái

Kích thước Galaxy Buds2

AirPods Pro 2 trông gần giống với AirPods Pro ban đầu. Mặt khác, Galaxy Buds2 Pro không có phần stem nhô ra ngoài. Nếu thích một thiết kế kín đáo hơn, Galaxy Buds chắc chắn là sự lựa chọn tốt hơn nhiều cho bạn! Sau khi sử dụng cả hai tai nghe, Galaxy Buds2 Pro cho cảm giác thoải mái hơn trong tai.

Galaxy Buds2 Pro nặng 5,5 gam, trong khi AirPods Pro 2 nặng 5,3 gam mỗi tai. Vì sự khác biệt về trọng lượng giữa cả hai là không đáng kể nên bạn không cảm thấy quá nặng trong tai hay mỏi khi đeo trong nhiều giờ liên tục. AirPods Pro 2 đi kèm với 4 cặp tip tai nghe khác nhau.

Sau khi bạn ghép nối AirPods, thiết bị Apple sẽ giúp bạn xác định tip nào vừa với tai bạn nhất. Tương tự, Galaxy Buds đi kèm với 3 bộ tip tai nghe bằng silicon. Sau khi ghép nối chúng với thiết bị Samsung, bạn có thể chạy thử nghiệm độ vừa vặn của tip để đảm bảo sự thoải mái.

Nên mua AirPods Pro 2 hay Samsung Galaxy Buds2 Pro?

Mặc dù nhiều người cho rằng bạn chỉ nên đưa ra quyết định dựa trên hệ sinh thái mình sử dụng, nhưng một trong hai tai nghe earbud sẽ hoạt động với mọi thiết bị hỗ trợ kết nối Bluetooth.

Mặc dù sử dụng Galaxy Buds2 Pro với hệ sinh thái Apple hoặc ngược lại có nghĩa là bạn sẽ phải hy sinh một số tính năng nhưng bạn sẽ không nhận thấy sự khác biệt nào về chất lượng âm thanh hoặc micro.

Thứ Tư, 08/11/2023 08:00
51 👨 925
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Loa, tai nghe