Mọi thứ Apple công bố tại sự kiện iPhone "It's Glowtime"

Tại sự kiện thường niên vào tháng 9, Apple đã giới thiệu một số bản cập nhật cho dòng sản phẩm Apple Watch, AirPods và iPhone. Với các tính năng, thiết kế và cải tiến hiệu suất mới, có rất nhiều thứ để xem xét, vì vậy hãy cùng thảo luận chi tiết về mọi sản phẩm mới của Apple.

1. iPhone 16 và iPhone 16 Plus

iPhone 16 với nhiều màu sắc
iPhone 16 với nhiều màu sắc

Bắt đầu với iPhone 16, thay đổi đáng chú ý nhất là cách sắp xếp camera, đã trở lại bố cục theo chiều dọc, cho phép chụp ảnh và quay video không gian cho Apple Vision Pro.

iPhone 16 cũng bao gồm nút Action hiện tại, nhưng ngoài ra, nó có nút Camera Control mới ngay dưới nút bên, cho phép sử dụng toàn bộ bộ tính năng camera. Giống như máy ảnh DSLR, bạn có thể nhấn nhẹ để lấy nét vào đối tượng của mình. Ngoài ra, bằng cách trượt ngón tay trên nút, bạn có thể phóng to và thu nhỏ hoặc chọn nhiều cài đặt khác nhau, chẳng hạn như điều chỉnh khẩu độ.

Apple tuyên bố chip A18 mới cung cấp hiệu suất CPU và GPU nhanh hơn đáng kể. Tuy nhiên, điểm nổi bật của A18 là khả năng điều khiển tất cả các tính năng của Apple Intelligence, khiến nó trở thành bản nâng cấp đáng giá so với iPhone 15. Apple đã thay thế một viên pin lớn hơn và kết hợp với con chip hiệu quả hơn sẽ giúp iPhone 16 sử dụng được lâu hơn chỉ với một lần sạc.

Mặc dù iPhone 16 vẫn chỉ có hai camera, nhưng nó thực sự cung cấp tùy chọn để lựa chọn giữa 4 ống kính. Camera chính 48MP cũng cho phép chụp ảnh tele 2x bằng cách cắt ảnh mà không làm giảm nhiều chất lượng. Trong khi đó, camera siêu rộng, hiện cũng có tính năng tự động lấy nét, có thể chụp cả ảnh cận cảnh và ảnh góc rộng 0,5x tiêu chuẩn.

iPhone 16 và iPhone 16 Plus có các màu Ultramarine, Teal, Pink, White và Black. Cả hai mẫu đều có bộ nhớ 128GB, với bản tiêu chuẩn có giá 799 USD và bản Plus có giá khởi điểm là 899 USD, giữ nguyên mức giá của năm ngoái.

2. iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max

iPhone 16 Pro màu Desert Titanium
iPhone 16 Pro màu Desert Titanium

iPhone 16 Pro và 16 Pro Max hiện có viền mỏng và màn hình lớn hơn - 6,3 inch cho mẫu Pro và 6,9 inch cho mẫu Pro Max. Giống như iPhone 16, cả hai mẫu đều có nút Camera Control mới. Chúng cũng được trang bị chip A18 Pro mới, cung cấp băng thông bộ nhớ cao hơn để cải thiện hiệu suất Apple Intelligence.

iPhone 16 Pro Max là lựa chọn tốt nhất nếu thời lượng pin là ưu tiên hàng đầu, vì nó cung cấp thời lượng pin tốt nhất trên bất kỳ iPhone nào, với thời lượng phát video lên đến 33 giờ, theo Apple.

Không giống như năm ngoái, cả hai mẫu hiện đều có cùng ống kính tele 5x và giờ đây cũng có thể chụp ảnh cận cảnh ở độ phân giải 48MP đầy đủ. Quay video là điểm nổi bật thực sự của các mẫu này; cả hai đều có thể quay video 4K ở tốc độ lên đến 120FPS và có thể điều chỉnh tốc độ phát sau, tăng thêm nhiều tính linh hoạt. Ngoài ra, toàn bộ dòng iPhone 16 đều được hưởng lợi từ lớp Ceramic Shield cải tiến, giúp màn hình chống rơi tốt hơn.

iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max có các màu Natural Titanium, White Titanium, Black Titanium và màu Desert Titanium mới. Giá khởi điểm là 999 USD cho iPhone 16 Pro 128GB và 1199 USD cho iPhone 16 Pro Max 256GB.

3. Apple Watch Series 10

Apple Watch Series 10 có nhiều màu sắc với nhiều mặt đồng hồ khác nhau
Apple Watch Series 10 có nhiều màu sắc với nhiều mặt đồng hồ khác nhau

Thông báo được mong chờ nhất tại sự kiện này chắc chắn là Apple Watch Series 10, sản phẩm đã nhận được một số nâng cấp lớn. Giờ đây, Apple Watch mỏng hơn và nhẹ hơn, với màn hình lớn cho phép xem nhiều nội dung hơn cùng một lúc. Mặc dù kích thước loa đã giảm, nhưng hiệu suất âm thanh vẫn như cũ và điều tuyệt vời nhất là bạn có thể phát media như nhạc và podcast trực tiếp từ loa của đồng hồ.

Giống như Apple Watch Ultra, Series 10 bao gồm cảm biến để đo độ sâu dưới nước và nhiệt độ nước. Nó cũng có thể tự động phát hiện chứng ngưng thở khi ngủ và cung cấp báo cáo chi tiết mà bạn có thể chia sẻ với bác sĩ để đánh giá thêm. Giờ đây, Apple Watch mới thậm chí có thể sạc từ 0 đến 80 phần trăm chỉ trong 30 phút.

Apple Watch Series 10 có các màu Bạc, Vàng hồng và Đen bóng mang tính biểu tượng của Apple, với giá khởi điểm là 399 USD. Bạn cũng có thể chọn lớp hoàn thiện bằng titan cao cấp hơn, với giá khởi điểm là 699 USD.

4. Apple Watch Ultra 2 có màu mới

Apple Watch Ultra 2 màu Đen Titanium
Apple Watch Ultra 2 màu Đen Titanium

Mặc dù không có Apple Watch Ultra 3 mới trong năm nay, nhưng Apple Watch Ultra 2 đang nhận được một số nâng cấp đáng chú ý. Giờ đây, nó có màu Đen Titanium mới nổi bật, nhiều người cảm thấy rằng đây là màu cần thiết kể từ Apple Watch Ultra ban đầu.

Bên cạnh tùy chọn màu mới này, Apple Watch Ultra 2 hiện hỗ trợ phát hiện chứng ngưng thở khi ngủ và phát lại âm thanh qua loa, tương tự như Apple Watch Series 10.

5. AirPods 4 hoàn toàn mới

AirPods 4
AirPods 4

AirPods giá rẻ đã được thiết kế lại hoàn toàn và mang lại giá trị tốt hơn trước. Giờ đây, chúng có thân ngắn hơn với các nút điều khiển media và hộp sạc được trang bị cổng USB-C, giúp thuận tiện hơn, đặc biệt nếu có iPhone 15 trở lên, vì bạn có thể sử dụng một cáp duy nhất để sạc tất cả các thiết bị của mình. Hộp đựng cũng bao gồm loa tích hợp để giúp bạn định vị loa bằng Find My.

Tuy nhiên, nâng cấp lớn nhất là tùy chọn cho mẫu cao cấp có chức năng chống ồn chủ động. Nếu là người thích đầu cứng hơn đầu silicon trên AirPods Pro, điều này đặc biệt hấp dẫn. AirPods 4 tiêu chuẩn có giá 129 USD, trong khi phiên bản có chức năng chống ồn chủ động có giá 179 USD.

6. AirPods Max với USB-C

AirPods Max với nhiều màu sắc khác nhau
AirPods Max với nhiều màu sắc khác nhau

Mặc dù Apple không giới thiệu AirPods Max thế hệ thứ hai, nhưng mẫu thế hệ đầu tiên đã nhận được một số bản cập nhật nhỏ. Hiện tại, nó có cổng USB-C, phù hợp với AirPods 4 và có sẵn 5 màu mới: Midnight, Starlight, Blue, Purple và Orange, trong khi vẫn giữ nguyên mức giá 549 USD.

7. Tính năng sức khỏe cho AirPods Pro 2

Khả năng truy cập luôn là một phần cốt lõi của hệ sinh thái Apple và các tính năng sức khỏe thính giác mới mà Apple công bố cho AirPods Pro 2 thật ấn tượng. Để giúp ngăn ngừa mất thính lực, AirPods Pro sẽ sớm có thể tự động phát hiện, giảm âm thanh lớn và chói tai mà không làm thay đổi âm thanh bạn đang nghe.

Đối với những người bị mất thính lực nhẹ hoặc trung bình hiện tại, tính năng Hearing Test mới có thể tạo profile thính lực được cá nhân hóa, biến AirPods Pro thành một thiết bị trợ thính đạt chuẩn lâm sàng. Vì vậy, nếu bạn hoặc người quen của bạn bị một dạng mất thính lực nào đó, tính năng này chắc chắn đáng để thử khi Apple phát hành thông qua bản cập nhật phần mềm vào mùa thu năm 2024.

Tất cả các thiết bị mới này sẽ được bán bắt đầu từ ngày 20 tháng 9. Trong khi các đơn đặt hàng trước cho Apple Watch Series 10, AirPods 4 và AirPods Max đã có trên Apple Store Online, thì người dùng sẽ phải đợi đến ngày 13 tháng 9 để đặt mua iPhone mới.

Thứ Ba, 10/09/2024 08:57
51 👨 257
0 Bình luận
Sắp xếp theo