Lý do không nên mua AirPods Max, dù tai nghe này đã được Apple cập nhật

Tại sự kiện iPhone "It's Glowtime" của Apple vào tháng 9 năm 2024, công ty không chỉ giới thiệu AirPods 4 mà còn làm mới AirPods Max. Tuy nhiên, nếu bạn đã sở hữu AirPods Max bản gốc từ năm 2020, thì không đáng để nâng cấp và đây là lý do.

AirPods Max có USB-C và các tùy chọn màu mới, tất cả chỉ có thế

AirPods Max màu Starlight có cổng USB-C
AirPods Max màu Starlight có cổng USB-C

Thay đổi đáng chú ý duy nhất đối với AirPods Max là Apple cuối cùng đã loại bỏ đầu nối Lightning và thay thế bằng cổng USB-C. Động thái này có thể tuân thủ yêu cầu bắt buộc về USB-C của EU vì Apple chưa quảng cáo bất kỳ cải tiến nào về tốc độ sạc với mẫu USB-C.

AirPods Max được làm mới cũng có 5 màu mới: Starlight, cam, tím, xanh lam và Midnight. Điều đó có nghĩa là bạn không còn có thể mua AirPods Max với màu bạc mang tính biểu tượng nữa trừ khi mua mẫu 2020 từ các nhà bán lẻ bên thứ ba như Amazon trước khi chúng hết hàng.

Ngoài hai thay đổi này, AirPods Max được làm mới hoàn toàn giống với mẫu ban đầu. Bạn vẫn nhận được chip H1, hộp sạc không thực tế tương tự và thời lượng pin 20 giờ - tất cả đều có cùng mức giá là 549 USD. Có thể đoán rằng chất lượng âm thanh không được cải thiện vì vẫn dùng cùng một con chip và Apple đã không đề cập gì về điều này trong thông báo tại sự kiện iPhone "It's Glowtime".

Ai nên mua AirPods Max (USB-C)?

AirPods Max được làm mới dành cho những người đã nâng cấp lên một trong những chiếc iPhone USB-C (iPhone 15 trở lên) và không muốn mang theo cáp Lightning chỉ để sạc tai nghe đắt tiền của họ. Động thái này của Apple tương tự như động thái làm mới AirPods Pro 2 vào năm 2023 với hộp sạc USB-C.

Nếu bạn chưa có AirPods Max, mẫu USB-C này vẫn là một lựa chọn hợp lý cho tương lai. Tuy nhiên, nếu muốn tiết kiệm tiền, bạn có thể tìm thấy AirPods Max ban đầu đang được bán thông qua các nhà bán lẻ bên thứ ba lớn như Amazon miễn là còn hàng. Tính đến thời điểm viết bài này, AirPods Max có giá 469 USD, thấp hơn 80 USD so với giá bán lẻ đề xuất của nhà sản xuất.

Nếu bạn đã có AirPods Max, bài viết khuyên bạn nên tiếp tục sử dụng cho đến khi Apple cập nhật chip H2, cải thiện thời lượng pin và cung cấp hộp sạc thiết thực hơn. Nhưng nếu ngại mang theo một sợi cáp Lightning dự phòng, việc nâng cấp là điều không thể tránh khỏi.

Thứ Hai, 23/09/2024 15:09
52 👨 75
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Loa, tai nghe