Nên mua AirPods 3 hay AirPods Pro?

Dòng sản phẩm tai nghe không dây AirPods của Apple tiếp tục ngày càng trở nên tốt hơn nữa. Với AirPods thế hệ thứ ba, Apple đã bổ sung một số tính năng tuyệt vời và thiết kế lại tai nghe để trông gần giống với AirPods Pro cao cấp hơn.

Nếu bạn đang phân vân giữa hai lựa chọn, bài so sánh AirPods 3 và AirPods Pro sau đây sẽ giúp ích cho bạn.

Tính năng âm thanh và thiết kế

Thiết kế Airpods Pro
Thiết kế Airpods Pro

Khi so sánh thiết kế của AirPods thế hệ thứ ba và AirPods Pro, bạn sẽ thấy Apple đã cải tiến thiết kế của AirPods 3 để có thể sánh ngang với model đắt tiền hơn.

Cả hai model AirPod này đều có thân ngắn cung cấp cảm biến lực, cho phép điều khiển việc phát âm thanh bằng cách nhấn vào phần cảm biến. Trên các model AirPod cũ, bạn cần nhấn đúp vào AirPod (kém tin cậy hơn).

AirPods 3 và AirPods Pro cũng có chung một số tính năng âm thanh. Cả hai tai nghe đều cung cấp Spatial Audio với tính năng Head Tracking. Spatial Audio được hỗ trợ trong Apple Music và các ứng dụng khác.

Cả 2 model này cũng cung cấp tính năng Adaptive EQ, sẽ tinh chỉnh nhạc để có âm thanh tốt nhất trong thời gian thực.

AirPods 3 và AirPods Pro sử dụng cùng một chip H1 để cung cấp các tính năng như chuyển đổi tự động và "Hey Siri". Mỗi model cũng được đánh giá là có khả năng chống mồ hôi và nước IPX4.

Ngay cả với những điểm tương đồng đó, AirPods Pro cũng cung cấp một số tính năng bổ sung. Thay vì đặt ở cuối ống tai như AirPods 3, AirPods Pro được thiết kế để đặt bên trong tai của bạn.

Hộp sạc AirPods 3
Hộp sạc AirPods 3

Để phù hợp hơn, Apple cung cấp ba kích thước khác nhau cho các đầu tip silicone. Ngoài ra còn có Ear Fit Test trên iPhone hoặc iPad để đảm bảo kích thước bạn chọn mang lại chất lượng âm thanh tốt nhất.

AirPods Pro cũng có hai tính năng âm thanh lớn không có trên AirPods 3 - Active Noise CancelingTransparency mode.

Active Noise Canceling, hay ANC, được thiết kế để trung hòa âm thanh từ thế giới bên ngoài và mang lại trải nghiệm nghe đắm chìm hơn.

Transparency mode cho phép tiếng ồn bên ngoài lọt vào khi bạn nghe nhạc hoặc bất cứ thứ gì khác. Tùy chọn này hoàn hảo cho những lúc bạn cần quan sát xung quanh như khi đang chạy bộ.

Tuổi thọ pin và hộp sạc

Bộ sạc AirPods 3 Magsafe
Bộ sạc AirPods 3 Magsafe

AirPods 3 có hộp sạc MagSafe. Cùng với đó, bạn có thể sạc AirPods và vỏ thông qua cáp Lightning, bộ sạc không dây thông thường và hệ thống sạc MagSafe của Apple.

Khả năng sạc của AirPods Pro có một chút khác biệt. Khi giới thiệu AirPods 3, Apple đã tiết lộ một model AirPods Pro mới với thay đổi duy nhất là bổ sung hộp sạc MagSafe. Vì vậy, hãy đảm bảo nếu quyết định mua AirPods Pro thì bạn có đang mua đúng model với hộp sạc được cập nhật hay không.

Khi so sánh thời lượng pin, AirPods 3 có một chút lợi thế. AirPods 3 cho thời gian nghe lên đến 5 giờ khi bật Spatial Audio. AirPods Pro đạt 4,5 giờ nghe với chế độ Active Noise Cancellation hoặc Transparency mode hoạt động.

Với hộp sạc, bạn có thể sử dụng hơn 30 giờ nghe gọi với AirPods thế hệ thứ ba. Hộp sạc AirPods Pro cung cấp thời gian nghe hơn 24 giờ.

Trong một khoảng thời gian ngắn, 5 phút sạc, trong cả hai trường hợp, đều cung cấp thời gian nghe lên đến 1 giờ.

Giá bán

AirPods Pro được bán lẻ với giá $249 trong khi AirPods 3 là $179. Nhiều nhà bán lẻ cũng thường giảm giá cho tất cả các model AirPods. Vì vậy, hãy thử tham khảo một vài nơi trước khi mua hàng.

Khi đưa ra quyết định mua hàng cuối cùng, bạn sẽ cần cân nhắc xem liệu các tính năng độc quyền trên AirPods Pro có tương xứng với số tiền bạn bỏ ra hay không.

Nên mua AirPods 3 hay AirPods Pro?

Sau khi đọc phần so sánh một số tính năng chính của AirPods 3 và AirPods Pro, hy vọng bạn có thể đưa ra quyết định về loại tai nghe không dây nào của Apple là lựa chọn tốt hơn dành cho bạn.

Và cho dù bạn chọn tùy chọn nào, bạn cũng đều có thể thưởng thức Spatial Audio trên các dịch vụ video trực tuyến như Netflix.

Chúc bạn tìm được lựa chọn ưng ý!

Thứ Bảy, 26/03/2022 10:40
3,52 👨 945
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Loa, tai nghe