Cách thiết lập và kết nối AirPods Max

Apple đã cho ra mắt sản phẩm AirPods Max vào tháng 12/2020, tai nghe headphone có rất nhiều tính năng giống với AirPods Pro nhưng được thiết kế cao cấp hơn.

Trong bài viết dưới đây, Quantrimang sẽ hướng dẫn cách thiết lập và kết nối AirPods Max trên các thiết bị của bạn.

Cập nhật phần mềm

Nếu chuẩn bị cài đặt AirPods Max lần đầu tiên, đảm bảo thiết bị được kết nối phải đang chạy phiên bản phần mềm mới nhất.

Trên các thiết bị iOS

Nếu muốn sử dụng AirPods Max mới với iPhone, iPad hoặc iPod touch, thiết bị của bạn phải chạy từ iOS 14.3 trở lên.

Để kiểm tra cập nhật phần mềm trên thiết bị, vào Cài đặt (Settings), chọn Cài đặt chung (General) > Cập nhật phần mềm (Software Update) và tải bất kì bản cập nhật nào nếu cần thiết.

Trên máy tính Mac

Để sử dụng AirPods Max, máy tính Mac của bạn phải chạy macOS 11.1 trở lên. Kiểm tra xem thiết bị đã được cập nhật bản mới nhất chưa, vào System Preferences từ menu Apple ở góc trái màn hình, sau đó bấm vào cửa sổ Software Update.

Nếu có phiên bản cập nhật mới, bấm vào Update Now để tải và cho phép phần mềm được cài đặt khi xong.

Trên Apple TV

Để sử dụng AirPods Max mới trên Apple TV, thiết bị của bạn phải chạy tvOS 14.3 trở lên. Kiểm tra phần mềm mới nhất bằng cách vào Settings > System > Software Updates và chọn Update Software.

Cài đặt AirPods Max trên các thiết bị iOS

  1. Lấy AirPods Max ra khỏi hộp và đưa đến gần thiết bị kết nối.
  2. Đợi cho tín hiệu cài đặt xuất hiện trên màn hình thiết bị, nếu không thấy, bạn có thể cài đặt thủ công bằng cách vào Settings > Bluetooth. Nếu không thấy đèn trạng thái sáng trên AirPods Max, thử reset lại headphone và lặp lại các bước bên trên.
  3. Bấm vào Connect để kết nối AirPods Max với thiết bị hoặc cài đặt các tính năng như Hey Siri nếu chưa có.
  4. Nếu muốn trải nghiệm tính năng Spatial audio, bấm See & Hear How It Works.
  5. Xong thì bấm Done.

Nếu bạn đã đăng nhập vào iCloud, AirPods Max sẽ kết nối tự động với bất kỳ thiết bị nào khác cũng đăng nhập vào cùng một tài khoản iCloud.

Kết nối AirPods Max với máy tính Mac

Như trên, nếu đã đăng nhập vào cùng tài khoản iCloud trên các thiết bị khác nhau thì AirPods sẽ tự động kết nối với các thiết bị đó.

Nếu không có kết nối, bấm vào tùy chọn Bluetooth trên thanh menu hoặc nút âm lượng trên Mac, sau đó chọn AirPods Max từ danh sách. Nếu không thấy tai nghe xuất hiện trong danh sách này, hãy kết nối thủ công theo các bước sau:

  1. Chọn System Preferences từ menu Apple, sau đó bấm Bluetooth.
  2. Chọn Bluetooth is On, ấn giữ nút kiểm soát tiếng ồn trên tai nghe cho tới khi đèn sáng.
  3. Chọn AirPods Max trong danh sách thiết bị, sau đó bấm Connect.

Nếu âm thanh vẫn phát ra từ loa máy tính, bấm vào biểu tượng âm lượng trên thanh menu, chọn AirPods Max là thiết bị đầu ra âm thanh.

Kết nối AirPods Max với các thiết bị Android

Bạn có thể sử dụng AirPods Max với các điện thoại Android và các thiết bị có hỗ trợ Bluetooth khác. Mặc dù tính năng Hey Siri không thể sử dụng những bạn vẫn có thể chặn tiếng ồn hoặc dùng chế độ chú ý âm thanh bình thường.

Để kết nối AirPods Max với các điện thoại Android hoặc các thiết bị không phải Apple, bật Bluetooth và làm theo các bước sau:

  1. Trên thiết bị Android, vào Settings > Connections > Bluetooth.
  2. Ấn giữ nút kiểm soát tiếng ồn trên AirPods Max cho tới khi đèn sáng.
  3. Chọn AirPods Max trong danh sách thiết bị Bluetooth.

Bạn có thể thay đổi hoạt động của các phím vật lý trên AirPods Max, bao gồm đảo ngược nút Digital Crown và tùy chỉnh nút kiểm soát tiếng ồn.

Chủ Nhật, 27/12/2020 09:09
51 👨 947
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Loa, tai nghe