Mẹo sử dụng tối đa công dụng của tai nghe AirPods Max

AirPods Max đã đưa dòng tai nghe không dây lên một tầm cao mới. Đây là mẫu tai nghe over-ear (trùm tai) mang đến rất nhiều tính năng và thiết kế cao cấp, bao gồm tự động kết nối với các thiết bị của Apple và kích hoạt khử tiếng ồn. Trong bài viết dưới đây, Quantrimang sẽ chỉ các bạn mẹo sử dụng tai nghe AirPods Max, tận dụng tối đa khả năng của thiết bị này.

1. Kiểm tra thời lượng pin

Theo Apple, AirPods Max cung cấp thời gian nghe 20 tiếng với chế độ Active Noise CancellationSpatial Audio được kích hoạt. Có một vài cách để xem thời lượng pin AirPods Max còn lại bao nhiêu.

Để biết được chính xác những thông tin về thời lượng pin, mang AirPods Max gần với thiết bị iOS và ấn nút kiểm soát tiếng ồn để thấy hình ảnh của AirPods Max và phần trăm pin chính xác.

Vậy mới nói, cách nhanh nhất để kiểm tra mức độ pin là nhìn vào tình trạng đèn LED ở tai bên phải. Đèn sẽ sáng khi ấn vào nút kiểm soát tiếng ồn cạnh Digital Crown.

Khi sạc với cáp lightning, đèn LED sẽ chuyển sang màu xanh lá nếu tai nghe đang sạc hoặc có lượng pin 95% trở lên. Nếu đèn màu vàng nghĩa là tai nghe đang có pin dưới 95%.

Khi không kết nối với cáp lightning, đèn sẽ chuyển sang màu xanh lá khi thiết bị có trên 15%. Đèn vàng có nghĩa AirPods Max chỉ đang còn dưới 15% thôi.

2. Sử dụng Smart Case

Thiết kế bên ngoài của Smart Case đã được bàn tán rất nhiều rồi, nó thực sự là một phụ kiện hữu ích cho người dùng AirPods Max vì nó không có bất kì nút nguồn vật lý nào. Nhờ có hệ thống nam châm trong Smart Case, tai nghe sẽ tự động chuyển sang chế độ nguồn điện thấp đặt vào trong vỏ.

Sau khi 18 tiếng trong vỏ, tai nghe sẽ bật chế độ nguồn điện siêu thấp để duy trì tình trạng pin của thiết bị.

3. Điều chỉnh phát âm thanh với Digital Crown

Digital Crown trên AirPods Max có thể rất quen thuộc với những ai sử dụng Apple Watch. Đây cũng là cách thức chính để điều chỉnh âm thanh trên tai nghe.

Bạn có thể xoay Digital Crown để tăng hoặc giảm âm lượng. Để phát hoặc dừng phát âm thanh, ấm nút đó. Để nhảy bài, ấn Digital Crown hai lần. Ấn ba lần để quay trở lại bài cũ.

Bạn thậm chí còn có thể sử dụng Digital Crown để thực hiện cuộc gọi. Ấn nút một lần để trả lời hoặc kết thúc cuộc gọi, ấn hai lần để từ chối cuộc gọi khi có chuông.

Nếu trong trường hợp bạn muốn thay đổi điều hướng của Digital Crown, hãy thao tác trên iPhone hoặc iPad:

  1. Vào Settings > Bluetooth.
  2. Chọn biểu tượng “i” cạnh tên của AirPods Max khi kết nối.
  3. Kéo xuống phần Digital Crown và chọn Front to Back hoặc Back to Front.

4. Sử dụng ứng dụng Find My

Giống như các phụ kiện AirPods khác, bạn có thể sử dụng ứng dụng Find My để định vị thiết bị trong trường hợp bị mất hoặc không tìm thấy. Khi cài đặt AirPods Max lần đầu tiên, chúng sẽ tự động đăng ký sử dụng Find My với Apple ID của bạn.

Với ứng dụng Find My, bạn có thể thấy địa điểm cuối cùng của AirPods Max khi chúng kết nối với thiết bị của Apple, đồng thời cũng có thể phát ra âm thanh để giúp người dùng tìm ra chúng.

Chú ý, Find My sẽ tự động tắt sau 18 tiếng trong Smart Case hoặc 72 tiếng ngoài vỏ sạc mà không có bất cứ hoạt động nào. Việc này giúp tối ưu hóa pin của thiết bị.

5. Kết nối với các thiết bị không phải của Apple

Mặc dù AirPods Max sẽ tự động kết nối với các thiết bị của Apple nhưng bạn cần phải đầu tư nhiều công sức hơn nếu muốn sử dụng tai nghe này với các thiết bị bluetooth khác.

Để bắt đầu quá trình kết nối, bật Bluetooth của bất cứ thiết bị nào bạn đang muốn kết nối. Sau đó bấm giữ nút kiểm soát âm lượng cho tới khi đèn LED lóe sáng. Vào thiết bị để hoàn thiện quá trình kết nối.

6. Khởi động lại AirPods Max

Nếu có vấn đề xảy ra với AirPods Max, bạn có thể khởi động lại thiết bị. Đầu tiên, hãy sạc máy khoảng một thời gian. Tiếp theo, ấn giữ nút kiểm soát tiếng ồn và Digital Crown cùng lúc cho tới khi đèn LED chuyển sang màu vàng.

Bạn cũng có thể khôi phục cài đặt gốc của AirPods Max và hủy kết nối khỏi tài khoản iCloud. Thao tác này có thể rất hữu ích nếu bạn muốn bán hoặc tặng lại tai nghe. Để khôi phục cài đặt gốc, ấn giữ nút kiểm soát âm lượng và Digital Crown khoảng 15 giây cho tới khi đèn LED bật vàng rồi chuyển sang trắng.

7. Tắt tự động nhận diện đầu

Tự động nhận diện đầu là tính năng AirPods Max tự động ngừng phát âm thanh khi bạn tháo tai nghe ra khỏi đầu hoặc nâng một bên tai lên. Khi đeo lại tai nghe hoặc đặt một bên tai xuống, miễn là trong vòng 15 giây không tháo ra, âm thanh sẽ tiếp tục được phát.

  1. Nếu bạn không thích tính năng này, có thể dễ dàng tắt đi theo các bước sau:
  2. Khi AirPods Max kết nối với iPhone hoặc iPad, vào Settings > Bluetooth.
  3. Chọn biểu tượng “i” cạnh AirPods Max.
  4. Kéo xuống và tắt lựa chọn Automatic Head Detection.

Khi tắt tính năng này đi, âm thanh vẫn sẽ tiếp tục phát cho dù bạn tháo AirPods Max ra khỏi đầu.

8. Sử dụng Siri

Một trong những tính năng tuyệt nhất mà có lẽ ít người dùng biết trên dòng sản phẩm AirPods đó là khả năng sử dụng Siri để thông báo tin nhắn đến. Bạn thậm chí có thể sử dụng trợ lý ảo này để gửi tin nhắn trả lời mà không cần động đến điện thoại.

Để bật tính năng này, vào Settings > Notifications. Bật chế độ Announce Messages with Siri.

Sau khi Siri đọc thông tin người gửi và nội dung tin nhắn, nó sẽ hỏi bạn có muốn trả lời. Nếu muốn, đọc tin nhắn để hồi âm.

Ngoài ra, bạn có thể tương tác với Siri qua câu lệnh “Hey Siri” và thực hiện những yêu cầu của mình.

9. Sử dụng dây cáp âm thanh

Sẽ có những lúc bạn muốn sử dụng AirPods Max trên thiết bị không có Bluetooth hoặc hệ thống giải trí trên máy bay. Vì vậy, bạn cần một dây cáp lightning 3.5mm để kết nối thiết bị.

Thứ Hai, 18/01/2021 08:25
51 👨 545
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Loa, tai nghe