Mọi thứ cần biết trước khi lắp khóa thông minh

Khóa thông minh là sự bổ sung hoàn hảo cho bất kỳ ngôi nhà thông minh nào. Công nghệ này có thể mang lại một số lợi thế so với khóa tiêu chuẩn mà chúng ta đều biết. Nhưng trước khi bạn quyết định xem khóa thông minh có phù hợp với mình hay không, đây là một số điều cần cân nhắc trước khi mua.

Tìm mẫu tương thích với nền tảng nhà thông minh của bạn

Cho dù khóa thông minh là thiết bị nhà thông minh đầu tiên của bạn hay chỉ là một thiết bị mới, khía cạnh quan trọng nhất trước khi mua là đảm bảo rằng thiết bị tương thích với nền tảng nhà thông minh mà bạn lựa chọn.

Hiện tại có 3 nền tảng nhà thông minh chính trên thị trường - Google Home, Amazon AlexaApple HomeKit. Tiêu chuẩn nhà thông minh Matter vẫn là tương lai, nhưng hiện tại, bạn sẽ cần có một khóa thông minh tương thích với một trong những nền tảng chính đó.

Vì khóa thông minh tương thích với nền tảng nhà thông minh mà bạn lựa chọn, bạn có thể dễ dàng xem trạng thái của khóa trên ứng dụng điều khiển nhà và trong nhiều trường hợp, bạn có thể sử dụng giọng nói của mình để khóa hoặc mở khóa cửa. Các tính năng tuyệt vời khác bao gồm sử dụng khóa thông minh như một phần của quá trình tự động hóa với những sản phẩm khác. Ví dụ, với Apple HomeKit, bạn có thể tạo chế độ tự động hóa để khi bạn mở khóa cửa, đèn tương thích cũng sẽ bật.

Quyết định xem bạn có muốn sử dụng chìa khóa truyền thống hay không

Một cân nhắc lớn khác là bạn có muốn sử dụng chìa khóa truyền thống hay không.

Nhiều người mua tìm kiếm một ổ khóa thông minh để họ có thể tạm biệt khóa truyền thống quen thuộc và thay vào đó sử dụng điện thoại thông minh hoặc đồng hồ thông minh để điều khiển cửa. Rất nhiều ổ khóa thông minh trên thị trường sử dụng touchpad đơn giản thay vì ổ khóa. Điều đó làm cho kích thước của ổ khóa thông minh thậm chí còn nhỏ hơn. Nhưng nếu bạn vẫn muốn hoặc cần sử dụng chìa khóa, thì có một số tùy chọn khả dụng.

Bạn có muốn giữ nguyên chốt cửa hiện tại của mình không?

Bạn có thể nghĩ rằng ổ khóa thông minh chỉ dành cho chủ nhà vì chúng yêu cầu bạn phải lắp chốt cửa mới. Nhưng điều đó hoàn toàn không đúng.

Có một số ổ khóa thông minh trên thị trường cho phép bạn giữ nguyên chốt cửa hiện tại và sử dụng cùng một chìa khóa. Các tùy chọn như August Smart Lock chỉ yêu cầu bạn thay đổi phần cứng hiện có bên trong cửa để thêm công nghệ khóa thông minh.

Hãy đảm bảo xem xét các công nghệ nhà thông minh khác hoàn hảo cho căn hộ hoặc người thuê nhà.

Hãy chuẩn bị dành thời gian để cài đặt!

Một số công nghệ nhà thông minh, như phích cắm thông minh hoặc loa thông minh, chỉ mất vài phút để cài đặt và thiết lập. Việc cài đặt khóa thông minh phức tạp hơn một chút. Dự kiến ​​sẽ mất một giờ hoặc hơn để cài đặt.

Có một số bước trong quy trình, quan trọng nhất là tháo phần cứng cũ và thay thế bằng tùy chọn mới. Bạn cũng có thể cần một số công cụ cơ bản như tua vít và máy khoan. Vì khóa là một phần quan trọng trong việc bảo vệ ngôi nhà, nên bạn sẽ muốn đảm bảo mọi thứ đều chính xác. Bất kỳ ai có kiến ​​thức cơ bản về DIY đều không gặp vấn đề gì khi cài đặt khóa thông minh, đặc biệt là nếu có một ngôi nhà mới. Bạn có thể gặp sự cố với một cánh cửa cũ, không theo tiêu chuẩn và chưa từng thay khóa trước đây.

Nếu quan tâm đến khóa thông minh và không cảm thấy thoải mái khi lắp đặt, bạn có thể thuê một thợ sửa chữa địa phương để thực hiện công việc này.

Chọn cách bạn thích để tương tác với khóa thông minh

Có một số loại phần cứng khóa thông minh khác nhau, vì vậy hãy dành thời gian để quyết định loại nào phù hợp nhất với tình huống của bạn.

Loại khóa thông minh phổ biến nhất có bàn phím nơi bạn có thể nhập mã PIN để khóa và mở khóa cửa. Nhưng có nhiều loại khác có sẵn trên thị trường. Bạn có thể tìm thấy các tùy chọn chỉ có đầu đọc dấu vân tay để truy cập sinh trắc học và thậm chí có camera sẽ nhận dạng khuôn mặt và mở khóa cửa.

Một số khóa thông minh, như Level Lock+, được thiết kế trông giống như một khóa truyền thống. Vì vậy, hãy tìm tùy chọn tốt nhất phù hợp với bạn và mọi người trong nhà.

Thứ Bảy, 24/08/2024 10:24
51 👨 116
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Nhà thông minh