Đừng xây nhà thông minh thiếu 4 loại thiết bị này!

Nếu đang tranh luận về lợi ích của việc nâng cấp nơi ở của mình bằng công nghệ nhà thông minh, bạn có thể tự hỏi nên bắt đầu từ đâu. Đây là những thiết bị thiết yếu mà bạn nên lắp đặt trước tiên, vì chúng sẽ có tác động lớn với chi phí thấp nhất!

1. Đèn thông minh

Ứng dụng thay đổi màu sắc trên bóng đèn thông minh
Ứng dụng thay đổi màu sắc trên bóng đèn thông minh

Đèn trong nhà và ngoài trời là nơi tuyệt vời để bắt đầu hành trình công nghệ nhà thông minh của bạn. Đèn, dưới nhiều hình thức khác nhau, là thứ cần thiết trong toàn bộ ngôi nhà và có rất nhiều đồ đạc chiếu sáng và phương pháp điều khiển trên thị trường. Ngoài ra, vì hầu hết các ngôi nhà đã có sẵn cơ sở hạ tầng chiếu sáng, nên chỉ cần thực hiện một vài thay đổi nhỏ và bổ sung chiến lược có thể là tất cả những gì cần thiết để tự động hóa hoàn toàn hệ thống.

Một lựa chọn linh hoạt cho người mới bắt đầu là Philips Hue. Philips đã tạo ra toàn bộ hệ sinh thái các tùy chọn chiếu sáng từ bóng đèn đơn thay thế bóng đèn hiện có của bạn và kết nối với một hub trung tâm, đồ đạc riêng lẻ, đèn treo tường, đèn bàn và đèn sàn. Bạn có thể điều khiển đèn bằng điện thoại thông minh hoặc trợ lý giọng nói như Google Home hoặc Alexa, cho phép điều chỉnh độ sáng và màu sắc của bóng đèn, tự động hóa lịch trình chiếu sáng ở các khu vực khác nhau trong nhà.

2. Hệ thống an ninh thông minh

Camera an ninh nhà thông minh 
Camera an ninh nhà thông minh

Bước tiếp theo để tạo ra một smarthome là bổ sung hệ thống an ninh thông minh. Các lựa chọn phổ biến như hệ thống Ring hoặc Nest của Google kết hợp khóa cửa, cổng và chuông cửa, báo động, camera và thậm chí cả máy phát hiện khói và CO2. Tuy nhiên, những thứ này có thể tốn kém khi mua và thiết lập, thường yêu cầu một hub trợ lý điều khiển bằng giọng nói và đăng ký trả phí hàng tháng.

Một lựa chọn rẻ và dễ dàng hơn cho những người mới bắt đầu trên thị trường là SimpliSafe. Gói khởi động bao gồm một trạm gốc, bàn phím không dây, tiếp điểm cửa, cảm biến chuyển động và nút báo động, tất cả đều dễ dàng tự cài đặt. Bạn cũng có thể thêm các thiết bị bổ sung vào hệ thống, chẳng hạn như bảng điều khiển màn hình cảm ứng, khóa cửa và nhà để xe thông minh, camera cửa và cổng. Điểm tuyệt vời nhất của hệ thống an ninh này là nó không phụ thuộc vào dịch vụ đám mây hoặc đăng ký hàng tháng để giám sát, kích hoạt hoặc hủy kích hoạt hệ thống từ xa.

Bạn cũng có thể sử dụng Roku để bảo mật nhà thông minh, mặc dù thương hiệu này nổi tiếng hơn với các thiết bị stream.

3. Hệ thống HVAC thông minh

Một ứng dụng không thể thiếu khác của công nghệ thông minh là kiểm soát hệ thống sưởi ấm, thông gió và làm mát trong nhà. Nếu bạn có lò sưởi hoặc máy điều hòa không khí, cả hai đều có thể được điều khiển thuận tiện bằng bộ điều nhiệt thông minh.

Các model cao cấp, chẳng hạn như Google Nest hoặc Ecobee, cũng có màn hình kỹ thuật số trực quan và cảm biến chất lượng không khí, độ ẩm và khói. Chúng có thể phát hiện khi bạn ở nhà và điều chỉnh cài đặt cho phù hợp. Tuy nhiên, những thiết bị này không hề rẻ và có thể yêu cầu đăng ký để mở khóa tất cả các tính năng của chúng.

Một giải pháp thay thế tốt, không cần nhiều thao tác cài đặt và thiết lập là Honeywell Lyric T6. Dễ dàng cài đặt và hoạt động từ xa thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh, cho phép bạn theo dõi nhiệt độ từ xa trong nhà và thiết lập lịch trình hàng ngày. Bạn cũng có thể để nó theo dõi vị trí của bạn và bật hệ thống sưởi hoặc làm mát khi đang trên đường về nhà.

4. Giải trí thông minh

Một số thiết bị stream 
Một số thiết bị stream

Khi bạn đã có những thứ cần thiết, không có ngôi nhà thông minh nào có thể hoàn thiện nếu thiếu một số thiết bị giải trí. Nếu âm nhạc là sở thích của bạn, thì một bộ loa Wi-Fi sẽ cho phép bạn phát nhạc từ điện thoại hoặc hub ở bất kỳ đâu trong nhà. Bạn cũng có thể kết nối loa với TV phòng khách hoặc phòng ngủ để có trải nghiệm âm thanh vòm hoặc liên kết chúng với chuông cửa thông minh để giao tiếp với khách.

Nếu bạn muốn tối đa hóa các tùy chọn giải trí thông minh của mình, thì media server, như server do Plex cung cấp, sẽ cung cấp bộ nhớ cho thư viện phim, chương trình truyền hình, ảnh và nhạc của bạn. Sau đó, bạn có thể truy cập nội dung của mình từ nhà và phát trực tuyến đến bất kỳ thiết bị, TV hoặc loa nào được kết nối.

Bằng cách tập trung vào những điều cần thiết của công nghệ nhà thông minh, bạn có thể xây dựng xương sống của từng hệ thống mà không tốn nhiều tiền. Điều này cung cấp cho bạn nền tảng vững chắc để xây dựng, cho phép bạn bổ sung vào từng hệ thống khi khả năng tài chính và nhu cầu cho phép.

Thứ Năm, 22/08/2024 18:35
31 👨 119
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Nhà thông minh