4 dấu hiệu cảnh báo nên tránh xa một thương hiệu nhà thông minh

Với rất nhiều sản phẩm nhà thông minh trên thị trường hiện nay, thật khó để phân biệt thương hiệu nào đáng tiền và thương hiệu nào không. Nhưng chỉ cần một chút thẩm định, bạn có thể đưa ra quyết định mua hàng dễ dàng hơn nhiều. Sau đây là một số dấu hiệu cảnh báo mà bạn cần lưu ý khi chọn thiết bị trang bị cho ngôi nhà thông minh của mình.

1. Ứng dụng di động bị đánh giá kém

Một trong những cách dễ nhất để xác định xem sản phẩm nhà thông minh có đáng để bạn dành thời gian hay không là xem ứng dụng của thương hiệu. Nếu tương tác với một sản phẩm mỗi ngày, thì có khả năng là bạn sẽ chủ yếu sử dụng ứng dụng di động để làm như vậy.

Điều này có nghĩa là bạn sẽ muốn tránh mọi sự bất tiện phát sinh từ ứng dụng nhà thông minh được thiết kế hoặc bảo trì kém. Vì vậy, khi bạn thấy mình quan tâm đến một thiết bị, hãy kiểm tra các review ứng dụng để xem cộng đồng đánh giá thiết bị đó như thế nào. Bạn sẽ muốn sắp xếp theo các đánh giá "gần đây" nếu có thể. Và nếu bạn nhận thấy một ứng dụng chủ yếu có các đánh giá tiêu cực, thì đó là dấu hiệu rõ ràng cho thấy bạn cần cân nhắc tránh hoàn toàn sản phẩm hoặc thương hiệu đó.

Ngoài ra, các đánh giá cũng có thể là dấu hiệu tốt cho thấy cách một thương hiệu sẽ phản hồi mối quan tâm của bạn về một sản phẩm. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là TẤT CẢ các ứng dụng được đánh giá tiêu cực đều phá vỡ thỏa thuận ngay lập tức. Nhưng điều quan trọng là phải lưu ý những gì hầu hết mọi người đang nói trước khi đầu tư tiền của bạn vào một thiết bị cụ thể.

2. Chỉ có các đánh giá tích cực

Google Maps trên điện thoại thông minh có biểu tượng đánh giá 5 sao
Google Maps trên điện thoại thông minh có biểu tượng đánh giá 5 sao

Một xu hướng gần đây trong ngành thiết bị nhà thông minh là đính kèm một số loại tiền thưởng hoặc phần thưởng cho một đánh giá trực tuyến tích cực. Cách thức hoạt động rất đơn giản: bạn mua một sản phẩm và bên trong bao bì là một tấm bưu thiếp hoặc tờ rơi đề nghị gửi cho bạn một món quà vì đã đánh giá sản phẩm trên các trang web như Amazon hoặc Trustpilot.

Vấn đề là, đối với nhiều đánh giá được gợi ý bởi chiến thuật này, người mua chưa dành nhiều thời gian để sử dụng sản phẩm đó. Thêm vào đó, một số người lo lắng rằng nếu họ để lại đánh giá không tốt, công ty sẽ không gửi quà tặng cho họ. Điều này có nghĩa là nhiều người có xu hướng để lại nhiều đánh giá tích cực hơn so với khi họ không bị công ty "hối lộ" một cách tinh vi.

Hơn nữa, đôi khi các công ty quyết định chỉ đăng các đánh giá tích cực để làm cho thương hiệu trông uy tín hơn thực tế. Điều đó không chỉ không trung thực mà còn có thể khiến bạn lãng phí tiền nếu không cẩn thận. Bạn nên luôn nghi ngờ các thương hiệu chỉ có đánh giá tích cực - theo thống kê, không phải ai cũng thích sản phẩm mà họ mua.

3. Khả năng tương thích kém với Big Four

Điện thoại thông minh liên kết với nhiều biểu tượng thiết bị nhà thông minh
Điện thoại thông minh liên kết với nhiều biểu tượng thiết bị nhà thông minh

Hiện tại, hầu hết các thương hiệu thiết bị nhà thông minh có uy tín đều hỗ trợ ít nhất một trong 4 trợ lý thông minh lớn trong ngành: Apple Home, SmartThings, Amazon AlexaGoogle Home. Hầu hết đều hỗ trợ hai hoặc ba trợ lý. Điều này là do hầu hết các thương hiệu có uy tín đều hiểu rằng chủ sở hữu nhà thông minh thích sử dụng một trong những trợ lý này để hợp lý hóa việc tương tác với công nghệ của họ.

Do đó, nếu một thương hiệu không dễ dàng tương thích với 4 trợ lý lớn hoặc nếu họ khăng khăng buộc bạn chỉ sử dụng ứng dụng độc quyền của họ, điều đó sẽ khiến bạn phải suy nghĩ kỹ trước khi mua hàng. Một phần lý do ở đây liên quan đến việc sử dụng trong tương lai.

Nếu sản phẩm của một công ty không hỗ trợ tiêu chuẩn đã được thiết lập, bạn nên lo ngại rằng sản phẩm đó có thể không tồn tại lâu. Nhưng cũng có một chút lo ngại rằng một thiết bị không được 4 thương hiệu lớn hỗ trợ sẽ không đủ phát triển để nổi bật giữa các sản phẩm khác.

4. Các thương hiệu bị các ấn phẩm lớn trong ngành nhà thông minh bỏ qua

Các nhà sản xuất nhà thông minh ít tên tuổi thường tiếp cận những phóng viên công nghệ để chào hàng các sản phẩm mới nhất của họ. Nhiều lần họ sẽ đề nghị gửi một đơn vị đánh giá về hàng hóa mới của mình như một cách để thu hút sự chú ý. Nhưng thông thường, lý do các công ty này không có chỗ đứng lớn trong ngành là vì sản phẩm của họ không phải là sản phẩm đặc biệt.

Theo kinh nghiệm, lượng đưa tin của phương tiện truyền thông về một sản phẩm hầu như luôn liên quan đến chất lượng của sản phẩm đó.

Hãy nhớ không chỉ có một nhà báo duy nhất được mời đánh giá các sản phẩm nhà thông minh. Nhưng nếu nhiều nhà báo khác bỏ qua một thiết bị, thì có lẽ họ làm như vậy vì lý do chính đáng.

Điều đó không có nghĩa là các ấn phẩm lớn không mắc lỗi và bỏ qua các tiện ích nhà thông minh nổi bật, ít được biết đến. Tuy nhiên, trong hầu hết mọi trường hợp, nếu một sản phẩm bị các chuyên gia trong ngành bỏ qua, thì có lẽ sản phẩm đó không đáng để bạn dành thời gian.

Thứ Hai, 02/09/2024 11:33
31 👨 192
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Nhà thông minh