LMIGuardianSvc.exe là gì? Có phải virus không?

Phần mở rộng .exe trên tên file biểu thị đó là file thực thi. Trong một số trường hợp, các file thực thi có thể gây hại cho máy tính. Do đó, hãy đọc bài viết bên dưới để xem LMIGuardianSvc.exe trên máy tính của bạn là một Trojan mà bạn nên loại bỏ, hay đó là một file thuộc hệ điều hành Windows, dành cho một ứng dụng đáng tin cậy.

LMIGuardianSvc.exe là gì?

LMIGuardianSvc.exe là một file thực thi. Nó là một phần của chương trình LogMeIn Hamachi được phát triển bởi LogMeIn, Inc. Phần mềm thường có kích thước khoảng 4,77MB.

LMIGuardianSvc.exe là một phần của chương trình LogMeIn Hamachi được phát triển bởi LogMeIn, Inc
LMIGuardianSvc.exe là một phần của chương trình LogMeIn Hamachi được phát triển bởi LogMeIn, Inc

LMIGuardianSvc.exe có an toàn không?

LMIGuardianSvc.exe có phải virus hay phần mềm độc hại không?

Điều đầu tiên giúp bạn xác định xem một file cụ thể là tiến trình Windows hợp pháp hay virus, chính là vị trí của file. Ví dụ, một tiến trình như LMIGuardianSvc.exe nên chạy từ C:\Program Files\logmein hamachi\hamachi-2-ui.exe chứ không phải ở nơi nào khác.

Để xác nhận, hãy mở Task Manager, đi đến View > Select Columns và chọn Image Path Name để thêm cột vị trí vào Task Manager. Nếu bạn tìm thấy một thư mục đáng ngờ ở đây, sẽ tốt hơn nếu điều tra sâu hơn về tiến trình đó.

Một công cụ khác đôi khi có thể giúp bạn phát hiện các tiến trình xấu là Process Explorer của Microsoft. Bắt đầu chương trình (không yêu cầu cài đặt) và kích hoạt Check Legends trong Options Bây giờ, hãy vào View > Select Columns và thêm Verified Signer làm một trong các cột.

Nếu trạng thái Verified Signer của một tiến trình được liệt kê là Unable to Verify, bạn nên dành chút thời gian để xem xét tiến trình. Không phải tất cả các tiến trình Windows tốt đều có nhãn Verified Signature, nhưng những tiến trình xấu cũng không thể được gắn nhãn này.

Những thông tin quan trọng nhất về LMIGuardianSvc.exe bao gồm:

  • Nằm trong thư mục con C:\Program Files\LogMeIn Hamachi\
  • Nhà xuất bản: LogMeIn, Inc.
  • Đường dẫn đầy đủ: C:\Program Files\logmein hamachi\hamachi-2-ui.exe
  • File trợ giúp: secure.logmein.com/products/hamachi/support.asp
  • URL nhà xuất bản: secure.logmein.com/products/hamachi/download.aspx

Cách xác định xem tiến trình LMIGuardianSvc.exe có đáng tin cậy không

Được biết là có dung lượng lên tới 4,77MB trên hầu hết các phiên bản Windows, nên nếu gặp bất kỳ khó khăn nào với file thực thi này, bạn nên xác định xem nó có đáng tin hay không trước khi xóa LMIGuardianSvc.exe.

Để làm điều này, hãy tìm tiến trình này trong Task Manager.

Tìm vị trí của nó (file phải ở trong C:\Program Files\LogMeIn Hamachi\) và so sánh với các thông tin ở trên.

Nếu bạn nghi ngờ rằng mình có thể đã bị nhiễm virus, thì bạn phải cố gắng khắc phục ngay lập tức. Để xóa virus LMIGuardianSvc.exe, bạn nên tải xuống và cài đặt một phần mềm diệt virus đáng tin cậy như Malwarebytes. Lưu ý rằng không phải tất cả các công cụ đều có thể phát hiện mọi loại phần mềm độc hại, vì vậy bạn có thể cần thử một số tùy chọn trước khi tìm ra công cụ phù hợp.

Ngoài ra, chức năng của virus có thể ảnh hưởng đến việc xóa LMIGuardianSvc.exe. Trong trường hợp này, bạn phải kích hoạt Safe Mode with Networking - một môi trường bảo mật vô hiệu hóa hầu hết các tiến trình và chỉ load các service và driver cần thiết nhất. Khi đó, bạn có thể chạy một chương trình bảo mật và phân tích hệ thống hoàn chỉnh.

Có thể gỡ bỏ hoặc xóa LMIGuardianSvc.exe không?

Bạn không nên xóa một file thực thi an toàn mà không có lý do chính đáng, vì điều này có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của bất kỳ chương trình liên kết nào sử dụng file đó. Đảm bảo cập nhật phần mềm và chương trình để tránh các sự cố sau này do file bị hỏng gây ra. Đối với các vấn đề về chức năng phần mềm, hãy kiểm tra các bản cập nhật driver và phần mềm thường xuyên hơn, để có rất ít hoặc không có nguy cơ xảy ra các sự cố như vậy.

Theo một số nguồn trực tuyến, 7% người dùng xóa file này, vì vậy việc này có thể vô hại, nhưng bạn nên tự mình kiểm tra độ tin cậy của file thực thi này, để xác định xem nó có an toàn không hay là virus. Chẩn đoán tốt nhất cho các file đáng ngờ này là phân tích hệ thống hoàn chỉnh với Reimage. Nếu file được phân loại là độc hại, ứng dụng này cũng sẽ xóa LMIGuardianSvc.exe và loại bỏ phần mềm độc hại liên quan.

Tuy nhiên, nếu nó không phải là virus và bạn cần xóa LMIGuardianSvc.exe, thì bạn có thể gỡ cài đặt LogMeIn Hamachi khỏi máy tính của mình bằng trình gỡ cài đặt, được đặt tại:

C:\Windows\system32\\msiexec.exe /i {CAE017F8-C238-4397-879B-7FBB915D9457} REMOVE=ALL

Nếu bạn không thể tìm thấy trình gỡ cài đặt của nó, thì bạn có thể cần gỡ cài đặt LogMeIn Hamachi để xóa hoàn toàn LMIGuardianSvc.exe. Bạn có thể sử dụng chức năng Add/Remove Program trong Windows Control Panel.

1. Trong menu Start (đối với Windows 8, bấm chuột phải vào góc dưới cùng bên trái của màn hình), nhấp vào Control Panel, sau đó trong Programs:

  • Windows Vista/7/8.1/10: Nhấp vào Uninstall a Program.
  • Windows XP: Nhấp vào Add or Remove Programs.

2. Khi bạn tìm thấy chương trình LogMeIn Hamachi, hãy nhấp vào nó, sau đó:

  • Windows Vista/7/8.1/10: Nhấp vào Uninstall.
  • Windows XP: Nhấp vào tab Remove hoặc Change/Remove (ở bên phải chương trình).
Gỡ cài đặt LogMeIn Hamachi để xóa hoàn toàn LMIGuardianSvc.exe
Gỡ cài đặt LogMeIn Hamachi để xóa hoàn toàn LMIGuardianSvc.exe

3. Làm theo lời nhắc để gỡ bỏ LogMeIn Hamachi.

Chủ Nhật, 13/12/2020 08:35
4,33 👨 1.019
0 Bình luận
Sắp xếp theo