Phải làm gì nếu không muốn mất thời gian chỉnh sửa ảnh trên smartphone?

Mặc dù nhiều người ủng hộ mạnh mẽ việc chỉnh sửa ảnh để có được phong cách mong muốn, nhưng điều đó hoàn toàn cần thiết với mọi người. Hãy ngừng chỉnh sửa ảnh trên điện thoại thông minh và nghĩ về những cách khác để làm cho chúng trông đẹp hơn!

Tại sao nên ngừng chỉnh sửa ảnh bằng điện thoại thông minh?

Lý do trên hết nên ngừng chỉnh sửa ảnh bằng điện thoại thông minh là để thử một cái gì đó khác biệt. Mọi người đã chỉnh sửa ảnh liên tục trong nhiều năm qua, vì vậy thật dễ quên rằng có những lựa chọn thay thế. Hơn nữa, mặc dù quá trình chỉnh sửa phần lớn là thú vị, nhưng nó cũng có thể khá nhàm chán.

Nhiều người chủ yếu chụp ảnh bằng điện thoại thông minh để giải trí. Nếu bạn làm nhiều công việc nhiếp ảnh chuyên nghiệp và bán ảnh in của riêng mình, đôi khi thật tuyệt khi chỉ cần mang theo điện thoại thông minh mà không gây áp lực cho bản thân (một trong những lý do mọi người thích chụp ảnh đường phố bằng điện thoại). Nhưng quá trình chỉnh sửa có thể bắt đầu giống như một công việc vặt trong một số trường hợp.

Mặc dù có quyết định ngừng chỉnh sửa ảnh bằng điện thoại thông minh trong một thời gian, nhưng rất có thể bạn sẽ bắt đầu làm như vậy trở lại vào một thời điểm nào đó trong tương lai gần. Tuy nhiên, cũng có thể bạn sẽ muốn ngừng chỉnh sửa hoàn toàn.

Hãy cùng xem những gì bạn nên bắt đầu thực hiện để làm cho ảnh chụp bằng điện thoại thông minh của mình trông đẹp hơn thay vì chỉnh sửa chúng. Bài viết khuyên bạn nên thử từng cách này nếu không chắc chắn nên làm gì.

1. Sử dụng chế độ camera trên smartphone

Một trong những cách dễ nhất để làm cho ảnh chụp bằng điện thoại thông minh trông đẹp hơn mà không cần chỉnh sửa hoàn toàn là sử dụng chế độ camera trên thiết bị. Nếu là người dùng iPhone, bạn có thể thêm bộ lọc mà không cần điều chỉnh thêm. Bạn cũng có thể truy cập nhiều bộ lọc nếu sở hữu điện thoại Android.

Khi sử dụng bộ lọc, bạn nên thay đổi cường độ; đôi khi, những gì bạn nhìn thấy ban đầu sẽ quá mạnh. Trên thực tế, bạn có thể thay đổi bộ lọc camera trong khi chụp ảnh trên một số điện thoại, nghĩa là không phải điều chỉnh thêm sau đó. Điều này hoạt động tương tự như công thức JPEG của Fujifilm, trong đó chúng được tự động áp dụng cho ảnh của bạn. Bạn cũng nên sử dụng các loại chế độ khác nhau trên thiết bị của mình, chẳng hạn như Chế độ chân dung.

2. Sử dụng bộ lọc Instagram

Trước khi biết đến Adobe Lightroom, mọi người thường thêm bộ lọc Instagram vào ảnh chụp bằng điện thoại thông minh của mình. Phải thừa nhận rằng, kết quả không phải lúc nào cũng ấn tượng, nhưng đây là cách dễ dàng để thay đổi giao diện ảnh của bạn.

Kể từ khi ra mắt lần đầu, Instagram đã thêm một số bộ lọc mới - có nghĩa là việc tạo ra những bức ảnh độc đáo cho Instagram trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Giống như khi sử dụng bộ lọc camera của điện thoại, bạn có thể thay đổi cường độ của từng bộ lọc trên Instagram. Nếu bạn muốn chỉnh sửa một chút, Instagram có một số công cụ tích hợp sẵn. Ví dụ, bạn có thể tăng độ sắc nét và thêm một số màu sắc.

3. Chụp ảnh trong ánh sáng dịu

Khi biết rằng hầu hết mọi thứ trong nhiếp ảnh đều liên quan đến ánh sáng, bạn sẽ dễ dàng chụp được những bức ảnh đẹp hơn. Một trong những "mẹo" nhiếp ảnh yêu thích là chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng dịu, chẳng hạn như vào cuối buổi chiều hoặc ngay sau khi mặt trời mọc.

Nó giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian để điều chỉnh ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng khắc nghiệt bằng các chỉnh sửa quá mức và cũng khó bị phơi sáng quá mức một cách vô tình.

Bạn có thể chụp hầu hết mọi thể loại trong điều kiện ánh sáng dịu và ảnh sẽ đẹp hơn. Ví dụ, nhiều người thích chụp ảnh chân dung và ảnh tự sướng trong những điều kiện này vì ánh sáng đẹp.

4. Tập trung vào câu chuyện trong ảnh

Một phần quan trọng khác của nhiếp ảnh là câu chuyện mà bạn kể trong ảnh. Bất kể bạn sử dụng máy ảnh DSLR hay điện thoại thông minh, bạn nên nghĩ về lý do trong hình ảnh. Ví dụ, thay vì chụp ảnh một tòa nhà bình thường, bạn có cách nào để giới thiệu di sản của tòa nhà đó không? Nếu không biết cách kể những câu chuyện hay, bạn nên thử chụp ảnh đường phố vì bạn sẽ tìm thấy những câu chuyện hay hơn để kể.

Bố cục ảnh đúng cũng có thể giúp cải thiện khả năng kể chuyện của bạn. Đường dẫn là một trong những quy tắc nên tuân thủ khi chụp ảnh bằng điện thoại thông minh.

5. Thêm văn bản vào ảnh

Nếu không biết cách diễn đạt câu chuyện mà mình muốn kể trong ảnh, bạn luôn có thể thử sử dụng văn bản. Thường thì viết về cảm xúc hoặc những gì bạn đang cố gắng truyền tải sẽ dễ dàng hơn. Mặc dù điều này đồng nghĩa với việc đăng story trên Instagram, nhưng bạn cũng có thể sử dụng văn bản nếu đang đăng ảnh lên nguồn cấp dữ liệu của mình (trên bất kỳ nền tảng xã hội nào).

Bạn có thể sử dụng một số công cụ để thêm văn bản vào ảnh trên điện thoại thông minh. Một số đề xuất hàng đầu bao gồm Canva và ứng dụng Add Text. Bạn nên tìm một ứng dụng cung cấp phông chữ yêu thích miễn phí, vì một số ứng dụng sẽ tính phí những phông chữ này.

Bạn nên học cách chỉnh sửa ảnh trên điện thoại thông minh, nhưng đây không phải là cách duy nhất để bạn có thể chụp được những bức ảnh tuyệt đẹp. Bạn có thể thêm bộ lọc trên Instagram và các ứng dụng mạng xã hội khác nếu muốn thay đổi giao diện ảnh của mình. Thêm văn bản cũng có thể tạo nên sự khác biệt, và chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng dịu cũng vậy. Hãy thử từng mẹo trong số này và xem bạn có thể nghĩ ra được điều gì!

Thứ Năm, 03/10/2024 16:05
51 👨 68
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chụp ảnh - Quay phim